Phim Ảnh

Cùng với 'Diên Hi công lược', đây là những phim cung đấu làm nên tên tuổi của Xa Thi Mạn

An Du
Chia sẻ

Là một trong những nhân vật chủ chốt của "Diên Hi công lược", Xa Thi Mạn mang đến sức hút khá lớn cho bộ phim. Hãy cùng điểm danh những tác phẩm cung đấu lừng danh gắn liền với tên tuổi của nữ diễn viên này nhé!

1.Thâm cung nội chiến (2004)

“Thâm cung nội chiến” quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Đặng Tụy Văn, Trần Hào, Lâm Bảo Di, Lê Tư,…

Bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh, với đề tài tranh sủng chốn hậu cung và tranh đoạt quyền lực, địa vị giữa các cung tần với nhau. Tuy nhiên, Thâm cung nội chiến lại nổi bật hơn các tác phẩm bấy giờ ở chỗ dàn nhân vật chính đều có những phần tính cách độc đáo, riêng biệt, không lẫn vào đâu được. Trong đó phải kể đến Đồng Giai Nhĩ Thuần do Xa Thi Mạn thủ vai. Với lối diễn xuất tự nhiên, mỹ nữ họ Xa đã lột tả thành công một Thuần Quý Nhân nửa chính nửa tà, dám yêu dám hận.

Thêm vào đó, bằng những kỹ năng diễn xuất đã tích lũy của mình, Xa Thi Mạn chứng tỏ thực lực qua nhiều phân đoạn miêu tả tâm lý phức tạp. Sau Thâm cung nội chiến, Xa Thi Mạn hoàn toàn trút bỏ được danh hiệu “bình hoa di động” và trở thành một trong những hoa đán vừa có tài vừa có sắc của màn ảnh nhỏ TVB.

Đồng Giai Nhĩ Thuần - nhân vật nửa chính nửa tà với nội tâm sâu sắc.

2.Cung tâm kế (2009)

“Cung tâm kế” đã vực dậy làn sóng phim truyền hình TVB sau nhiều tác phẩm ít thu hút.

Sau Thâm cung nội chiến, Xa Thi Mạn tái xuất với dòng phim cung đấu với Cung tâm kế. Lấy bối cảnh thời Đường, phim không những phơi bày sự tranh giành quyền lực chốn cung cấm giữa các phi tần mà còn khắc họa rõ ràng sự đấu đá, những hiềm khích của cả Thượng cung cục - nơi được xem là hậu phương vững chắc để phục vụ các chủ tử, phi tần trong cung.

Với Cung tâm kế, Xa Thi Mạn hóa thân thành nàng Lưu Tam Hảo thiện lương, hiền lành và tốt bụng với châm ngôn “tấm lòng tốt, nói lời hay, làm việc thiện”. Xuyên suốt cả bộ phim là hành trình làm việc thiện, giúp đỡ mọi người xung quanh của Tam Hảo. Bên cạnh đó, cô còn cho thấy tấm lòng vị tha dành cho người bạn thuở ấu thơ Diêu Kim Linh - người nhiều lần dùng mưu mô, thủ đoạn để tranh giành thánh sủng. Nhưng rồi với hai quan điểm trái ngược nhau về cách sống, tồn tại chốn hậu cung mà từ đó tình bạn của Tam Hảo với Kim Linh cũng phai nhạt.

Một Lưu Tam Hảo hiền lành luôn giúp đỡ mọi người của “Cung Tâm Kế”.

Có thể nói vai diễn Lưu Tam Hảo đã được đo ni đóng giày cho Xa Thi Mạn vì sự trùng khớp về vẻ ngoài hiền hậu, dịu dàng. Khi Cung tâm kế phát sóng, Xa Thi Mạn trở thành một trong những diễn viên đắt giá của màn ảnh Hong Kong và khẳng định vị trí đỉnh cao của mình trong tim khán giả.

3.Công chúa giá đáo (2010)

Được đồn đoán là phần 2 của “Cung tâm kế” nhưng “Công chúa giá đáo” lại ít tình tiết đấu đá chốn hậu cung hơn, thay vào đó là giá trị về tình thân, gia đình.

Nếu xếp Công chúa giá đáo vào loạt phim cung đấu thì có lẽ bộ phim này ít yếu tố tranh sủng giữa các phi tần hơn, thay vào đó là sự tranh sủng giữa các công chúa thời Đường. Điểm nhấn của Công chúa giá đáo chính là sự hài hước, dí dỏm của các nhân vật. Trong phim, Xa Thi Mạn thủ vai Chiêu Dương Công chúa và sánh đôi với Phò mã Kim Đa Lộc do Trần Hào thủ vai.

Đây là một trong những lần hiếm hoi Xa Thi Mạn đảm nhận một vai diễn có tính cách hài hước, nên sau khi bộ phim lên sóng, cô lại nhận được “cơn mưa” lời khen vì sự chắc tay trong diễn xuất. Lối tung hứng nhịp nhàng của cô và bạn diễn Trần Hào cũng góp phần làm nên thành công vang dội cho bộ phim, giúp nhà đài TVB củng cố vị trí sau nhiều năm mờ nhạt.

Trong phim Xa Thi Mạn đóng cặp với bạn diễn Trần Hào khá ăn ý tạo thành cặp đôi oan gia mang nhiều tiếng cười cho khán giả.

4.Diên Hi công lược (2018)

Năm 2018 này, “nhất tỷ” Xa Thi Mạn tái ngộ khán giả với vai phản diện trong phim cung đấu Diên Hi công lược của nhà biên kịch Vu Chính. Bộ phim lấy bối cảnh thời Càn Long, vì muốn điều tra cái chết và đòi lại công bằng cho chị mình nên thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) đã vào cung làm cung nữ để tiện việc điều tra. Tại đây, nàng gặp được Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam), một người tài đức vẹn toàn đã giúp Anh Lạc quên bỏ hận thù trở thành một nữ quan chính trực, kiên cường.

Cũng hóa thân thành một trong những phi tần của Hoàng đế Càn Long (Nhiếp Viễn), ban đầu Nhàn Phi (Xa Thi Mạn) là một người tốt bụng, hiền lành. Trải qua bao nhiêu sóng gió tại Tử Cấm Thành, Nhàn Phi nhận ra nếu không tranh sủng thì chẳng những địa vị bị lung lay mà tính mạng còn bị đe dọa.

Chỉ mới phát sóng được vài tập nhưng “Diên Hi công lược” được khán giả đặt nhiều kỳ vọng, đặc biệt là khả năng diễn xuất của Xa Thi Mạn khi hóa thân thành Nhàn Phi.

Từ một cô gái hiền lành, Nhàn Phi dần trở nên mưu mô, xảo quyệt, sẵn sàng trả đũa những kẻ từng làm hại mình. Bằng thực lực và khả năng diễn xuất điêu luyện của mình, chắc chắn Xa Thi Mạn sẽ lột tả được tính cách độc đáo của Nhàn Phi khi lâm vào bước đường cùng, phải tự đứng lên tranh đấu.

Tạm kết, xuyên suốt cả sự nghiệp diễn xuất của mình, có lẽ mỗi vai diễn đều mang nét đặc trưng riêng mà Xa Thi Mạn luôn cố gắng hướng đến và hoàn thiện mình. Riêng với loạt phim cung đấu, cô luôn biến hóa và chứng minh cho khán giả thấy tài năng và thực lực bản thân. Bây giờ và sau này, một Xa Thi Mạn đi lên bằng thực lực sẽ mãi khắc ghi trong lòng người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

An Du

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất