Phim Ảnh

'Cung tâm kế 2' sắp lên sóng, khán giả nhớ lại bộ phim kinh điển một thời - 'Thâm cung nội chiến'

Joyce
Chia sẻ

Chỉ vài ngày nữa, bộ phim "Cung tâm kế 2 - Thâm cung kết" do Hồ Định Hân, Lưu Tâm Du, Mã Tuấn Vỹ, Mã Quốc Minh, Tiêu Chính Nam,... sẽ chính thức lên sóng.

Với hàng loạt hình ảnh nhân vật và trailer ngắn hấp dẫn, không ít khán giả đợi chờ, mong mỏi Thâm cung kế (Cung tâm kế 2) lên sóng.

Bộ phim này đã khiến dân cư mạng nhớ lại Thâm cung nội chiến, bộ phim tạo nên phong ba bão táp một thời của TVB. Vào thời gian đó, tất cả những phố lớn ngõ nhỏ đều bàn luận về câu chuyện của 4 nhân vật Nhĩ Thuần, Ngọc Dinh, Như Phi An Xuyến.

Thâm cung nội chiến do Lê Tư, Xa Thi Mạn, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Lâm Bảo Di, Trần Hào diễn chính. Phim lấy bối cảnh chốn hậu cung 15 năm của hoàng đế Gia Khánh thời nhà Thanh, nội dung nói về những cuộc đấu tranh quyền lực giữa các phi tần trong hậu cung như Nhĩ Thuần, Ngọc Dinh, Như Nguyệt… Ngoài sắc đẹp và kỹ năng diễn xuất xuất sắc của các diễn viên, những tình tiết trong bộ phim cũng là nguyên nhân khiến khán giả háo hức mỗi khi theo dõi phim.

Chắc hẳn sẽ chẳng có nhân vật nào khiến khán giả oán hận hơn Như Nguyệt của Đặng Tụy Văn. Chỉ mới đầu phim mọi người có thể thấy rằng Như Phi là một phi tần độc ác, hết mực yêu Khổng Vũ nhưng Khổng Vũ lại một mực bảo vệ, chăm sóc An Xuyến. Cuối cùng Như Nguyệt cũng vì người mình yêu mà từ bỏ cơ hội xuất cung. Bên cạnh đó còn nói đến một Ngọc Dinh ngang tàn cùng một Tôn Bạch Dương hiền lành vì muốn ở bên nhau mà cam tâm tình nguyện từ bỏ tất cả. Còn có cả nhân vật An Xuyến, vì muốn đạt được mục đích của mình đã khiến bản thân từ một người an phận không thích tranh giành, cuối cùng lại trở thành một phi tần nham hiểm độc ác.

Mỗi một nhân vật đều có sự bàn tính mưu kế riêng của mình, tất cả đều vì lợi ích của bản thân mà đấu đá lẫn nhau. Nếu Như Phi vì muốn giữ vững địa vị trong hậu cung mà trở nên độc ác thì Nhĩ Thuần là vì muốn cứu cha nuôi, Ngọc Doanh vì muốn người mẹ của cô được nở mày nở mặt. Còn An Xuyến vì ôm mối hận, muốn báo thù cho người bà bị sát hại của cô mà dấn thân vào sự tranh giành quyền thế. Bộ phim Thâm cung nội chiến khác Chân Hoàn Truyện, Như Ý Truyện ở chỗ, chỉ xem phần đầu của 2 bộ phim kia, khán giả sẽ có thể đoán được rằng kết cục của bộ phim, sẽ có thể biết được rằng ai sẽ giành được thắng lợi. Nhưng ở Thâm cung nội chiến, chỉ khi khán giả theo dõi đến cuối phim mới có thể biết được kết cuộc của từng nhân vật, mới có thể thấu hiểu được mỗi một hoàn cảnh mà nhân vật đã trải qua và cảm nhận được diễn biến tình cảm trong những lúc sinh tử.

Có thể nói điểm đáng xem nhất trong những bộ phim cung đấu xoay quanh một chữ “đấu”. Nhưng điều giúp cho Thâm cung nội chiến giành được chiến thắng lại nằm ở chữ “tình”. Mỗi nhân vật đều bị dục vọng quyền lợi điều khiển, biến bản thân trở thành một người dã tâm, đầy mưu kế thế. Song khi đặt tất cả trong phương diện tình cảm, khán giả lại thấy được mặt lương thiện, nhẫn nhịn của các nhân vật. Điển hình như những phân cảnh Nhĩ Thuần cứu Ngọc Dinh, Như Phi thành toàn cho Khổng Vũ và An Xuyến, Ngọc Dinh vì tình yêu mà cam tâm tình nguyện từ bỏ tính mạng,… Cho dù là tranh giành đấu đá nhau nhưng khi bị tình cảm trong lòng chi phối thì họ cũng dần trở thành một con người lương thiện. Vậy mà cuối cùng, những bản tính tốt đẹp ấy cũng bị hiện thực tàn khốc dập tắt đi, khiến con người phải dằn vặt, đau khổ một đời.

Một bộ phim, bốn nhân vật chủ chốt, năm giai đoạn tình cảm, Thâm cung nội chiến cũng không thể gọi là một bộ phim bi thảm. Trong thời gian chờ đợi Cung tâm kế 2 phát sóng, chúng ta hãy cùng ôn lại bộ phim kinh điển này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất