Phim Ảnh

Cùng nhau quay về thời học sinh vô tư với những bộ phim thanh xuân vườn trường có điểm Douban cao ngất.

Vy Linh
Chia sẻ

Xu hướng gần đây, dòng phim thanh xuân vườn trường đang ngày càng nở rộ. Chỉ trong khuôn viên một ngôi trường, một lớp học cũng có thể xảy ra bao nhiều điều đáng nhớ. Hãy cùng nhau nhớ về thời cắp sách tới trường với những bộ phim được đánh giá cao sau đây.

Phim thanh xuân vườn trường thường là các phim chiếu mạng, đánh thẳng vào tâm lý của đối tượng học sinh, sinh viên hoặc những thanh niên nhiệt huyết đầy mơ mộng. Không cần nói, chắc hẳn khán giả cũng đã biết, Trung Quốc hiện tại là quốc gia sản xuất ra rất nhiều bộ phim thanh xuân vườn trường, thu hút được rất nhiều khán giả trẻ. Hiện nay, khi một bộ phim phát sóng, khán giả sẽ không chỉ để ý đến diễn viên hay nội dung phim mà còn quan tâm đến Rating và điểm đánh giá Douban. Những đại lượng đo lường này phần nào sẽ giúp khán giả biết được độ “hot” của phim, đồng thời cũng ảnh hưởng đến quyết định trong lúc đang do dự xem hay không xem một bộ phim.

Sau đây, các bạn độc giả yêu dòng phim thanh xuân vườn trường hãy cùng Saostar điểm danh một số bộ phim thanh xuân vườn trường mới phát sóng gần đây có điểm số đánh giá cao trên Douban nhé.

Mùa Hạ Thoáng Qua (忽而 今夏) là bộ phim đã từng gây sốt suốt một thời gian dài tầm tháng 4, tháng 5 năm 2018. Hai nhân vật chính trong phim là Chương Viễn và Hà Lạc qua sự thể hiện xuất thần của Bạch Vũ và Bốc Quan Kim đã làm sống dậy trong lòng mỗi khán giả những yêu thương thuở thanh xuân tưởng chừng đã bị chôn vùi bởi thời gian.

Câu chuyện bắt đầu từ mùa hạ của năm 16 tuổi, các cô cậu học sinh còn ngây ngô, đáng yêu , mang trong mình đầy ước mơ hoài bão và những rung động đầu đời trong sáng thơ ngây. Tình yêu từ mùa hạ năm ấy, sau 10 năm, trải qua bao lần hợp tan, xa cách, đến tuổi trưởng thành vẫn còn nguyên những rung động ngọt ngào.

Có lẽ chính những điều ngọt ngào nhưng chân thực theo con người ta suốt từ những năm tháng thanh xuân tươi đẹp đến khi trưởng thành chính là thước đo chính xác nhất cho những cảm xúc được truyền tải qua bộ phim. Có thể vì lẽ đó, điểm Douban của Mùa hạ thoáng qua chễm trệ cao vút với 8.3 điểm.

Lớp học ấy lên sóng vào tháng 10 năm 2018 cũng là một bộ phim được đánh giá khác cao cũng với 8.3 điểm Douban.

Bộ phim Lớp Học Ấy (教室的那一间) kể về cuộc sống trung học của nhóm học sinh Trần Mạt, Triệu Tiểu Vũ, Tô Châu, Diêu Tùng Lương, cuộc sống ấy có tình yêu mơ hồ, có tình bạn kiên định và có cả ước mơ chớm nở.

Chỉ qua 13 tập phim, khán giả cũng đã như hòa mình vào không khí lớp học đầy sức sống tuổi trẻ mãnh liệt ấy. Trần Mạt của năm 30 tuổi mỗi ngày đều vô cùng bận rộn với cuộc sống kiếm tiền bon chen vô vị, sáng dậy ăn mặc chỉnh tề, đi làm, tối về đi ngủ, cuộc sống chỉ quanh quẩn từ chỗ làm đến ngôi nhà chật hẹp 10 mét vuông. Trong một lần xem TV thấy hôn lễ của Châu Kiệt Luân, bất chợt nghĩ về những năm tháng thanh xuân.

Trong những năm trung học, Trần Mạt trong mắt thầy cô là học sinh hư, trong mặt cha mẹ là đứa con hư nhưng đối với bạn bè lại là hảo huynh đệ, là người trong mộng của rất nhiều thiếu nữ. Trong một lần vô tình thay đổi chỗ ngồi đã trở thành bạn cùng bàn với Triệu Tiểu Vũ sau đó lại thầm thương trộm nhớ cô bạn cùng bàn nhưng đánh chết cũng không chịu thừa nhận.

Nhóm bạn của Trần Mạt cùng nhau trải qua những năm tháng thanh xuân huy hoàng, đến khi trưởng thành mỗi người một nơi, những năm tháng ấy lại trở thành những hồi ức đẹp.

Với điểm đánh giá Douban là 7.6, Hóa ra anh vẫn ở đây (原来你也在这里) bản truyền hình, thời gian gần đây không thể phủ nhận đây là một bộ phim hay, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Hóa ra anh vẫn ở đây là câu chuyện tình yêu hợp tan, tan hợp của Tô Vận Cẩm và Trình Tranh. Bắt đầu từ những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, Trình Tranh (Hồ Tiên Hú) là một cậu học sinh thông minh, lẻm lỉnh, tuy luôn trêu trọc nhưng lại cực kỳ yêu mến cô bạn học Tô Vận Cẩm (Lý Lan Địch). Tình cảm của hai người cứ thế lớn dần, một người cho đi quá nhiều còn một người âm thầm, trầm mặc.

Đến tận khi trưởng thành Trình Tranh (Hàn Đông Quân) vẫn không ngừng quan tâm và che chở cho Tô Vân Cẩm (Dương Tử San). Cứ yêu lại chia tay, phân ly lại tái hợp, chuyện tình yêu của hai người đúng như bước ra từ nguyên tác, khiến nhiều khán giả tâm đắc, đồng thời cũng đồng cảm nhớ về tuổi thanh xuân của bản thân.

Tiếp theo, bộ phim Mau mang anh trai tôi đi giùm cái (快把我哥带走) bản truyền hình cũng là một bộ phim thanh xuân vườn trường được đánh giá khá cao với 7.5 điểm Douban.

Bộ phim có nội dung xoay quanh cuộc sống của hai anh em sinh đôi Thời Phân (Tăng Thuấn Hi) và Thời Miểu (Tôn Thiên), vừa có những chi tiết tình cảm gia đình, lại vừa đan xen những ngây ngô, đáng yêu của của các cô cậu học sinh lúc lên lớp học.

Người anh trai Thời Phân nghịch ngợm phá phách, hay trêu chọc em gái mình nhưng thực chất lại vô cùng thương em. Cô em gái Thời Miểu ngày ngày bị ông anh trai chọc phá đến mức đầu óc quay cuồng, tuy đầy mình võ công vẫn không thoát khỏi bàn tay của anh trai mình.

Anh em Thời Phân, Thời Miểu trong Mau mang anh trai tôi đi dùng cái cũng chính là hiện thân của tuổi trẻ mỗi con người trong gia đình có 2 hoặc hơn 2 người con. Có cãi nhau chí chóe, thậm chí là đánh nhau đến xước xát chân tay nhưng cũng vẫn vô cùng yêu thương, đùm bọc, bảo vệ nhau.

Em là thanh xuân của anh (以你为名的青春)với điểm đánh giá Douban là 7.1, được phát sóng sau bộ phim thanh xuân nổi đình nổi đám Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta, tuy độ “hot” không bằng nhưng nội dung phim thì chẳng kém phân lạng nào.

Bộ phim kể về cuộc đời và những trải nghiệm thanh xuân có vui buồn, hờn giận, khổ đau, mất mát nhưng cũng đầy yêu thương, ấm áp của nhóm bạn Từ Vĩnh Tâm, Đỗ Á Tu, Trinh Đại Uy, Cao Vũ Tuyên, Trịnh Đại Văn. Chơi cùng nhau nhưng mỗi người lại có một số phận, một tính cách khác nhau.

Người ngu ngơ ngốc nghếch, người hiền lành, điềm đạm, người ngỗ nghịch, phá phách, nhưng tận sâu trong họ luôn là những tình cảm cháy bỏng đối với tình yêu và khát vọng của bản thân. Đỗ Á Tu và Từ Vĩnh Tâm mất 12 năm bên nhau, người âm thầm che chở, người mông lung giữa tình bạn và tình yêu. Không nhận ra tình cảm của bản thân, yêu trong lòng không dám nói, hiểu lầm, hờn giận rồi cứ thế song hành, hơn tình bạn nhưng cũng tiếc nuối vì chẳng thể thừa nhận là yêu.

Em là thanh xuân của anh và cũng là những rung cảm đầu đời trong sáng, ngốc nghếch của anh. Thử hỏi trong chúng ta, đã ai chưa trải qua một thời như thế?

Cùng được đánh giá 7.1 trên Douban là bộ phim Người em yêu nhất (最亲爱的你), nội dung cũng xoay quanh câu chuyện của 5 nữ sinh sống chung trong cùng một phòng.

Lâm Tiểu Thuần là sinh viên năm nhất sống chung phòng trọ cùng 4 người bạn cùng phòng là Trần Thần Thần, Trương Thịnh Nam, Hàn Y Đồng, và Nghê Cẩn. Mỗi người một tính cách, sống chung cùng nhau chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều bất đồng, mâu thuẫn.

Khi chủ nhà trọ xuất ngoại, để lại phòng cho 5 cô gái thuê, cuộc sống tự do, thoải mái hơn nhưng cũng từ đó nảy sinh nhiều vấn đề khúc mắc hơn. Trong suốt 4 năm học, mỗi người trong số họ đều trải qua nhiều biến cố, có vui có buồn, tự trong lòng mỗi người đều có những biến đổi, tự giải quyết được những vấn đề của bản thân, tìm được mơ ước, tương lai cho bản thân, dần dần trưởng thành.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất