Phim Ảnh

Cùng là thể loại phiêu lưu, 'Vũ động càn khôn' và 'Đấu phá thương khung' đã thất bại, liệu 'Tương Dạ' có thể thành công?

Minh Thiên
Chia sẻ

Gần đây không ít khán giả đang theo bộ phim chiếu mạng "Tương Dạ" (将夜). Bộ phim truyền hình được chiếu trên kênh Đằng Tấn vào hôm 31/10 vừa qua, đã thu hút rất nhiều khán giả.

Vì nam chính của bộ phim Tương Dạ (将夜) là con của đạo diễn nổi tiếng Trần Khải Ca (陈凯歌) là Trần Phi Vũ (陈飞宇) - một gương mặt mới sinh năm 2000 đang gây sốt cộng đồng mạng. Hơn nữa NSX còn thẳng tay chi bạo mời các diễn viên cực phẩm góp mặt như Lê Minh, Trịnh Thiếu Thu, Kim Thổ Kiệt, Hồ Quân,…Đó đều là những diễn viên gạo cội và tham gia diễn xuất trong một bộ phim. Thành thật mà nói thì tài nguyên của Trần Phi Vũ rất tốt. Nếu như không thể nổi tiếng thì chỉ có thể trách ông trời.

Tương Dạ được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng huyền huyễn cùng tên của Miêu Nị. Kể về cuộc đời thăng trầm của Ninh Khuyết . Nam chính là Ninh Khuyết (Trần Phi Vũ) là một binh lính, nữ chính là thị nữ của cậu Tang Tang (Tống Y Nhân) tuy không xinh đẹp nhưng rất trong trẻo, tươi sáng. Nhưng 2 người vì để giải oan cho gia tộc, đồng thời giúp đỡ người nghèo, bảo vệ đất nước lên đường đến Kinh Đô. Bắt đầu từ đó Ninh Khuyết từ một kẻ vô dụng trở thành đệ tử chân truyền của phu tử tiêu diệt phản phái, cứu giúp nhân loại. Song Tương Dạ cũng là một câu chuyện tình yêu cảm động của 2 nhân vật chính. Với kỹ xảo mang tầm điện ảnh thu hút người xem ngay từ ngày đầu ra mắt.

Đối với một cuốn tiểu thuyết huyền huyễn mà nói, để đưa nội dung từ trong tiểu thuyết lên màn ảnh là rất khó. Trước đây cũng có các dự án huyền huyễn cải biên, nhưng cuối cùng đều thất bại. Vấn năm chung của đề tài huyền huyễn là kỹ xảo. Như Vũ động càn khônĐấu phá thương khung đã “bỏ quên” phần đầu tư cho kỹ xảo để bộ phim trở thành “kỹ xảo 3 xu”. Còn đối với bộ phim Tương Dạ, đạo diễn Dương Dương đặc biệt mời chuyên gia kỹ xảo của Hollywood là Yoshitaka Amano nên khán giả có thể yên tâm về mặt này.

Nhưng sau khi Tương Dạ phát sóng, đã thu được nhiều bình luận tích cực của đông đảo khán giả. “Bộ phim có đoàn sản xuất rất chuyên nghiệp, các bối cảnh trong phim đều là cảnh thật, hiệu ứng do các nhân viên từng tham gia bộ phim Avatar đảm nhận. Về mặt nhân vật cũng rất sát với nguyên tác…” Sau khi xem các tập mới nhất, nhiều khán giả đều cho rằng mình đang xem một bộ phim điện ảnh.

Trước mắt bộ phim này được nhiều khán giả đánh giá cao, nhưng cuối cùng có thể thành công hay không thì vẫn chưa biết được. Suy cho cùng trước mắt bộ phim mới đi được 1 phần 3 con đường, cuối cùng vẫn phải xem toàn bộ phim mới đánh giá được. Hy vọng bộ phim này sẽ không khiến khán giả thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thiên

Tin mới nhất