Phim Ảnh

Cùng là Phú Sát hoàng hậu chết nhưng 'Diên Hi công lược' thì ngập nước mắt còn 'Như Ý truyện' lại vỗ tay hoan hô

Bảo Duyên
Chia sẻ

Tại sao cùng là Phú Sát Hoàng hậu nhưng tại sao người được yêu thích, kẻ lại bị ghét trong "Diên Hi công lược" (延禧攻略) và "Hậu cung Như Ý truyện" (如懿传).

Diên Hi công lược (延禧攻略)Hậu cung Như Ý truyện (如懿传) là hai bộ phim lớn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả nhất hiện nay. Hai bộ phim này đều xoay quanh câu chuyện hậu cung nhà Thanh vua Càn Long vì vậy có rất nhiều nhân vật (xét về mặt lịch sử, tên gọi) đều giống nhau. Vốn là tác phẩm về nữ chủ, nhưng nữ chính trong hai phim này lại khác nhau. Vì thế cả hai bộ phim phải đối mặt với việc nhân vật giống nhau được xây dựng theo chiều hướng trái ngược nhau, thậm chí định nghĩa về nhân vật chính diện, phản diện cũng hoàn toàn đối nghịch.

Thường thì cái gì đến trước sẽ dễ dàng được khán giả đón nhận hơn, đối với các nhân vật như Lệnh Phi, Phú Sát Hoàng hậu… trong Diên Hi công lược đã ghi được nhiều dấu ấn trong lòng khán giả, phận làm người chiếu sau như Hậu cung Như Ý truyện có lẽ sẽ phải nhận nhiều sự thiệt thòi khi vừa đảm nhận hai nhiệm vụ là xóa hình tượng cũ và xây hình tượng mới trong đầu họ, nhưng đó không phải là chuyện đơn giản chút nào.

Trong Diên Hi công lược, nhân vật nhận được nhiều sự yêu thương nhất chính là Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) vì vậy Phú Sát Hoàng hậu (Đổng Khiết) trong Hậu cung Như Ý truyện nhất định sẽ bị đem ra làm phép so sánh.

Nhân vật Phú Sát Hoàng hậu trong Diên Hi công lược có thể nói là một nữ tử có phẩm hạnh tuyệt vời nhất từ trước tới nay, là một người phụ nữ khoan hồng, độ lượng, ấm áp, hiểu chuyện, thấu tình đạt lý. Vốn là nữ nhân được Càn Long yêu quý nhất, sủng hạnh nhất, nhưng lúc nào cũng muốn có được cuộc sống tự do, khoáng đãng như khi còn làm một Phú Sát Dung Âm. Tuy nhiên bà cũng là người có số phận bất hạnh nhất khi hạ sinh được hai hoàng tử thì lại bị người khác tính kế, hãm hại dẫn đến mất con, cộng thêm việc bị tỳ nữ khi xưa bên cạnh mình phản bội (Nhĩ Tình đã đem chuyện của mình và Càn Long nói cho Hoàng hậu nghe) mà dẫn đến cái chết thương tâm sau này.

Vai diễn này của Tần Lam nhận được sự yêu thích của khán giả nhiều đến nỗi cả cô cũng cảm thấy vô cùng ngạc nhiên vì điều này.

Với sự thành công vang dội lần này của Diên Hi công lược, nhân vật Phú Sát Hoàng hậu của Đổng Khiết ngay lập tức nhận được thử thách vô cùng lớn. Vì kịch bản không giống, vai chính cũng khác nhau vì thế dẫn đến việc nhân vật Phú Sát Hoàng hậu lần này được xây dựng theo hướng rơi vào phe phản diện. Đối với nhiều khán giả đây là một sự đả kích vô cùng lớn khi Hoàng hậu hiền lương thục đức của họ đã bị biến chất hoàn toàn.

Nếu như nhân vật Phú Sát Hoàng hậu trong Diên Hi công lược là người phẩm hạnh tuyệt vời nhất thì nhân vật Phú Sát Hoàng hậu trong Hậu cung Như Ý truyện thuộc típ người “khẩu phật tâm phi” khi ngoài mặt luôn tỏ ra hiền đức, khoan dung nhưng bên trong là người có bụng dạ vô cùng độc ác.

Trong Hậu cung Như Ý truyện, nhân vật Hoàng hậu này đã được đổi tên thành Phú Sát Lang Hoa, là Đích phúc tấn của Hoằng Lịch. Khi Hoằng Lịch vẫn chưa ngồi lên ngôi vị Hoàng đế vì để có thể sinh tồn trong Vương phủ, đồng thời lại lo lắng ngôi vị Đích phúc tấn này của mình sẽ bị kẻ khác cướp đoạt, Lang Hoa đã ban tặng cho Như Ý và Cao Hi Nguyệt mỗi người một cái vòng đeo tay, nhưng bên trong cái vòng đeo tay này có thành phần của xạ hương, nếu như mang theo bên mình trong thời gian dài sẽ dẫn đến mất khả năng mang thai.

Tâm cơ của Lang Hoa đã được thể hiện rõ ngay từ lúc đó. Lang Hoa đã sinh cho Hoằng Lịch một nam một nữ, sau này khi Hoằng Lịch lên ngôi vị Hoàng đế thì phi tần trong cung cũng càng ngày càng nhiều, Lang Hoa cũng ngày bị một lạnh nhạt hơn.

Thực chất, nhân vật Lang Hoa này nội tâm vốn không hề xấu xa, độc ác, mọi thứ cô ấy làm cũng chỉ là vì để bảo vệ mình mà thôi, nhưng lại không có được chính kiến cho bản thân dẫn đến con đường lầm lỗi, cuối cùng lại bị chính tâm phúc của mình bán đứng. Kết cục lại bị rơi xuống nước, sinh bệnh mà chết.

Đối với Đổng Khiết mà nói, đây là lần đầu tiên cô tham gia đảm nhận vai phản diện, một nhân vật có số phận vô cùng bi thương.

Có lẽ chính những sự khác biệt lần này nên khi cùng là Phú Sát hoàng hậu chết nhưng Diên Hi công lược thì ngập nước mắt còn Hậu cung Như Ý truyện lại vỗ tay hoan hô.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất