Phim Ảnh

Cùng là phim remake nhưng 'Blade Runner 2049' lên mây còn 'Flatliners' thua thảm hại

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Trong năm 2017, 2 bộ phim remake "Blade Runner 2049" và "Flatliners" đã có số phận rất khác nhau khi ra rạp.

Phim Blade Runner 2049Flatliners đều là phim remake nhưng lại có sự chênh nhau rõ ràng về phản ứng của khán giả, giới chuyên môn, doanh thu và cả điểm số.

Flatliners

Bộ phim là bản remake của Faltliners 1990 do hãng Sony Pictures sản xuất cách đây 27 năm. Câu chuyện theo chân mỗi nhân vật khi họ thực hiện một thí nghiệm khiến tim họ ngưng đập trong một khoảng thời gian ngắn trước khi được phục hồi ngay lập tức, điều này gây nên một số phản ứng phụ không mong đợi. Mỗi sinh viên thực tập đã trải nghiệm những ảo ảnh ác mộng của họ thời thơ bé, phản ánh lại những tội lỗi mà họ đã phạm phải hay những tội lỗi của người khác gây ra cho họ. Những nghiên cứu ngoại khóa truyền thống của họ có những hệ quả rất đen tối khi những ảo ảnh siêu nhiên của họ bắt đầu trở nên dữ dội hơn.Phim Flatliners 2017 được chỉ đạo trực tiếp từ đạo diễn Niels Arden Oplev.

Tưởng chừng đây sẽ bộ phim đáng mong chờ trong mùa phim gần cuối năm nay nhưng hóa ra lại là “bom xịt” khi bộ phim liên tục bị các nhà phê bình và khán giả phản ứng mạnh mẽ, rằng nên bỏ qua Flatliners 2017 trong buổi công chiếu thử đầu tiên. Điều này dẫn đến điểm đánh giá “Fresh” của Rotten Tomatoes thật sự nghiêm trọng khi không được phần trăm đánh giá nào, dựa trên khoảng 20 bài bình luận đánh giá về phim.

Hiện nay, sau hơn 3 tuần công chiếu, bộ phim Flatliners 2017 chỉ thu được hơn 24 triệu USD trên toàn thế giới, nhất là khi kinh phí lên đến 19 triệu USD. Điều khiến khán giả hụt hẫng nhất chính bởi họ đã được xem một trailer đầy hứa hẹn, bên cạnh vai khách mời của Kiefer Sutherland. Được biết bộ phim gặp một số trục trặc về khâu kịch bản nên đã làm một sản phẩm “thê thảm” như thế. Điều đáng khen duy nhất ở bộ phim theo như các nhà chuyên môn nói rằng là dàn cast đa dạng.

Sau buổi chiếu thử, ekip của Flatliners có vẻ không đồng tình với tỉ lệ phần trăm của Rotten đưa ra tại thời điểm đó. Nhưng sau một tuần trôi qua, từ 0% bộ phim đã có 4% đánh giá, cũng khởi sắc đấy… Đối với Flatliners, dù là bản gốc hay bản remake đều không được đánh giá cao mặc dù đề tài nghe có vẻ thu hút khán giả rất nhiều. Bộ phim đã đưa ra một trailer rất tốt đánh lừa sự kỳ vọng của tất cả mọi người và thay vào đó là một bộ phim thất bại và đương nhiên sẽ tệ hơn cả bản gốc 1990. Đây là điều đáng tiếc cho hãng Sony khi mang Flatliners “chinh chiến” với các đối thủ khác.

Trailer chính thức của Flatliners.

Blade Runner 2049

Bộ phim Blade Runner 2049 là phần tiếp theo của câu chuyện cùng tên ra mắt vào năm 1982. Ba thập kỷ trước, bản gốc là đứa con tinh thần và tâm huyết của đạo diễn Ridley Scott được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Do Androids Dream of Electric Sheep?. Blade Runner 2049 có bối cảnh 30 năm sau những sự kiện của phần đầu. Phần tiếp theo xoay quanh Blade Runner mới, một cảnh sát của LAPD tên K (do Ryan Gosling thủ vai) - người nắm giữ bí mật bị chôn vùi mà có khả năng làm cho phần còn lại của xã hội rơi vào hỗn loạn. Chính sự tự khám phá dẫn anh tìm kiếm Rick Deckard (Harrison Ford), một cựu Blade Runner của LAPD đã mất tích 30 năm. Bí ẩn tiếp tục kéo dài khi Deckard được tìm thấy bởi K, 2 người hợp tác cùng nhau để tìm hiểu xem chuyện gì đang thật sự xảy ra. Phần phim năm 2017 đạt 89% từ đánh giá của Rotten Tomatoes với 289 review và 8.5 điểm IMDb với 97,400 lượt chấm điểm.

Tuy bộ phim không đạt được con số doanh thu mở màn như dự đoán nhưng 32,75 triệu USD không phải là con số dễ dàng có được. Mặt khác, bộ phim hoàn toàn làm hài lòng giới chuyên môn mặc dù thời lượng phim lên đến gần 3 giờ đồng hồ trong rạp. Đến nay, sau gần 2 tuần ra mắt, bộ phim đã thu về 157,9 triệu USD, trong khi kinh phí là 150 triệu USD. Chưa rõ bộ phim sẽ… có lãi hay không, thế nhưng ắt hẳn so với Flatliners thì Blade Runner 2049 đã khá tốt hơn.

Trailer chính thức của Blade Runner 2049.

Hiện tại ở thị trường Việt Nam, cả hai bộ phim vẫn chưa công chiếu. Blade Runner 2049 dự kiến khởi chiếu vào ngày 20/10/2017 và Flatliners dự kiến khởi chiếu vào 03/11/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất