Phim Ảnh

Top 50 bộ phim điện ảnh Trung Quốc gây bão trong năm 2019: 'Na Tra - Ma đồng giá thế' chỉ xếp thứ 3, top 1 danh sách khiến khán giả bất ngờ

Thăng Long
Chia sẻ

Top 50 bộ phim gây bão trong năm vừa qua: Lưu lạc địa cầu gây bất ngờ với khán giả khi xếp ở vị trí thứ 1, Na Tra - Ma đồng giá thế bám theo sát nút,...

5 năm trước, Trung Quốc bất ngờ vư​ợ​t qua Nhật đ​ể​ trở thành thị trường điện ảnh lớn thứ hai toàn cầu, chỉ sau Hollywood. Năm 2017, Trung Quốc lại bất ngờ vượt Mỹ, trở thành quốc gia sở hữu màn hình ở các rạp nhiều nhất thế giới. Với đà tăng trưởng đột phá của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quố​c những năm qua, có​ khả​ nă​ng quố​c gia này​ sẽ​ hoàn​ thàn​h mục tiêu vượt Bắc Mỹ về​ doanh thu phò​ng vé​, trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất quốc tế vào​ nă​m 2019.

Năm 2019 vừa qua, điện ảnh Đại lục tiếp tục ghi nhận những kỷ lục mới với doanh thu tăng đột biến. Vào ngày 17/1/2020, Huading Awards Group đã chính thức công bố “50 bộ phim điện ảnh gây sốt cộng đồng mạng trong năm 2019 vừa qua” tại Macau.

Danh sách 50 bộ phim điện ảnh gây bão cộng đồng mạng năm 2019 vừa qua

Lưu lạc địa cầu (The Wandering Earth), bộ phim khoa học viễn tưởng có Ngô Kinh đóng chính lần lượt vượt qua những bộ phim hài (thể loại ưa thích của khán giả trong dịp Tết) với những ngôi sao nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Hoàng Bồ, Thẩm Đằng, Từ Tranh để trở thành ông vua phòng vé của Trung Quốc. Lưu lạc địa cầu đạt doanh thu 700 triệu USD, đứng thứ nhất ở TQ và thứ 4 toàn cầu tính đến thời điểm này trong năm 2019. Cùng với kỷ lục 854 triệu USD khó phá vỡ của Chiến lang 2 thu được trong mùa hè năm 2017, Ngô Kinh trở thành ngôi sao có 2 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Trung Quốc.

Việc trở thành ông vua phòng vé mới của Ngô Kinh là một bất ngờ khó dự đoán vài năm trước. Vốn là một diễn viên võ thuật hạng B và không được đánh giá cao về diễn xuất, nhưng bằng sự liều lĩnh khai phá sở trường và tấn công vào dòng phim hành động - bạo lực liều cao, cổ súy tinh thân dân tộc, Ngô Kinh đã được khán giả nội địa ủng hộ nồng nhiệt và trở thành một thế lực mới trong thị trường điện ảnh khổng lồ và phát triển nhanh nhất thế giới.

Bộ phim thứ 2 nằm trong danh sách này chính là My People, My Country (Tôi và tổ quốc của tôi): Công chiếu vào cuối tháng 9 năm 2019 vừa qua, Tôi và tổ quốc của tôi nhanh chóng vượt mốc doanh thu 1 tỷ NDT sau 7 ngày ra mắt. Tác phẩm kể về mối quan hệ không thể tách rời giữa đất nước và nhân dân thể hiện qua 7 sự kiện lịch sử quan trọng nhất của Trung Quốc như thử thành công bom nguyên tử, cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 70 thắng lợi trong chiến tranh Trung - Nhật, phóng thành công tàu Thần Châu 11 lên vũ trụ… Với sự góp mặt của các diễn viên phái thực lực như: Lưu Hạo Nhiên, Hoàng Bột, Từ Tranh,…hiện tại doanh thu của Tôi và tổ quốc của tôi đạt hơn 2.850 tỷ NDT.

Ra mắt công chúng vào tháng 8/2019, bộ phim hoạt hình “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” tuy có những điểm đổi mới so với truyền thuyết nhưng chính điều này lại giúp bộ phim gây ấn tượng mạnh hơn. Bộ phim xoay quanh cuộc đời đầy tẻ nhạt và bị khinh rẻ của Na Tra, nhưng sâu thẳm trong con người cậu vẫn là một cậu bé khao khát một tình bạn chân thành, nhận được sự tôn trọng từ người khác. Nội dung mới mẻ, tình tiết hấp dẫn, kỹ xảo và đồ họa đẹp, “Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế” oanh tạc các phòng vé đại lục và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Bộ phim nhận được đến 8,5 điểm trên Douban. Bên cạnh đó, giới phê bình dành nhiều lời khen ngợi cho bộ phim với 87% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Ở thị trường Hoa Kỳ, bộ phim mang về hơn $3,6 triệu và tổng doanh thu sau khi công chiếu đạt hơn $700 triệu. Bộ phim còn lập nhiều kỷ lục tại quê nhà như: phim hoạt hình đạt 100 triệu NDT nhanh nhất, đạt 1 tỷ NDT nhanh nhất.

Một bộ phim hot không kém cạnh những cái tên ở trên, chính là Better Days (Em của niên thiếu) : Mới ra rạp vào ngày 25/10, chỉ sau chưa đầy 2 tuần, Em của niên thiếu đã kiếm được hơn 1.100 tỷ NDT, lọt top 10 phim nội địa Trung có doanh thu cao nhất 2019. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thời niên thiếu tươi đẹp ấy của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Trái với bức tranh tươi vui thường thấy ở các bộ phim thanh xuân, tác phẩm này tập trung khắc họa những góc khuất tiêu cực của trường học như nạn bạo lực học đường, bắt nạt, hành hạ tinh thần… Em của niên thiếu do hai ngôi sao có diễn xuất tốt là Châu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỉ đóng chính. Ngay sau khi lên sóng, Em của niên thiếu đã nhận về cho mình vô số lời khen ngợi về mặt bối cảnh cũng như diễn xuất của các nhân vật. Anh chàng Dịch Dương Thiên Tỉ cũng đang được cộng đồng mạng vô cùng chú ý sau khi hoàn tất vai diễn lần này và góp mặt trong vô số đề cữ những giải thưởng doanh giá.

Ngoài những cái tên được nói ở trên thì vẫn còn rất nhiều bộ phim được đông đảo khán giả ủng hộ nhiệt tình như: The Climbers (Những nhà leo núi), The White Storm 2 - Drug Lords (Bão trắng 2: Trùm á phiện), Pegasus (Phi trì nhân sinh),…Hy vọng trong năm 2020 này, nền điện ảnh Trung Quốc sẽ cho ra thêm nhiều bộ phim gây bão như năm vừa qua và tiếp tục giữ vững ngôi vương của mình trên thị trường phim ảnh thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Thăng Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất