Phim Ảnh

'Cua lại vợ bầu': Cú lột xác của Trấn Thành

Phương Thảo
Chia sẻ

Cua lại vợ bầu không những là bước tiến dài của đạo diễn Nhất Trung, người từng cầm trịch 49 ngày 1 và 2, Bệnh viện ma, Nắng 1 và 2, Vú em tập sự, mà còn là cú lột xác đáng ngạc nhiên của danh hài có sức hút bậc nhất Trấn Thành.

Góp mặt trong cả hai dự án phim lớn dịp Tết Nguyên đán 2019, Trấn Thành được cho là người sẽ thay thế Hoài Linh trở thành gương mặt thân quen của đường đua phim Tết. Khác với Xẩm làm nền cho Trạng Quỳnh trong bộ phim Trạng Quỳnh, Trấn Thành đóng chính cùng Ninh Dương Lan Ngọc ở Cua lại vợ bầu và khiến người xem bất ngờ với diễn xuất nhiều chiều sâu. Cua lại vợ bầu không những là bước tiến dài của đạo diễn Nhất Trung, người từng cầm trịch 49 ngày 1 và 2, Bệnh viện ma, Nắng 1 và 2, Vú em tập sự, mà còn là cú lột xác đáng ngạc nhiên của danh hài có sức hút bậc nhất Trấn Thành.

Đạo diễn Nhất Trung và “Cua lại vợ bầu”: Cùng lúc đưa khán giả đến hai cung bậc cảm xúc 

Chuyện phim Cua lại vợ bầu theo chân Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc), cặp đôi đã có mối tình kéo dài 7 năm nhưng đang gặp nhiều sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại. Đúng thời điểm ấy, Quý Khánh (Anh Tú) trở về từ nước ngoài và trở thành cú giáng làm tan vỡ mối quan hệ giữa cặp đôi chính, cái thai đang dần lớn lên trong bụng Nhã Linh mà không biết tác giả đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười. Cũng từ đây, hành trình không dễ dàng để cua lại vợ bầu của anh chàng Trọng Thoại bắt đầu.

Tựa phim hứa hẹn một câu chuyện éo le, cùng với tên tuổi của “cây hài” Trấn Thành đã khiến người xem hình dung về một phim hài Tết chỉ toàn tiếng cười. Song, Cua lại vợ bầu đã cho thấy điều ngược lại, khi đạo diễn - nhà sản xuất Nhất Trung cùng nam danh hài hạng A nỗ lực đưa khán giả đến hai thái cực cảm xúc đối lập hoàn toàn: cười sảng khoái và rơi nước mắt.

Nửa đầu phim, Cua lại vợ bầu cố gắng làm đan xen, chồng chéo hàng loạt tình huống trái khuấy, dựng lên những mối quan hệ dở khóc dở cười giữa Nhã Linh, Trọng Thoại, Quý Khánh, rồi đến Tuấn (Mạc Văn Khoa), Như (Khả Như), bố mẹ Nhã Linh (NSƯT Hữu Châu - Lê Giang) và tình địch cũ của ba Nhã Linh (NSƯT Trung Dân). Sau phần mở đầu khá dài dòng, bộ phim dần tháo gỡ từng nút thắt, khiến diễn biến tâm lý và tình cảm của các nhân vật trở nên hợp lý, phù hợp hơn. Cũng từ đó, phim từng bước chạm đến trái tim khán giả bằng tình cảm gia đình và tình yêu chân chính.

Có thể thấy, so với các bộ phim trước đó, đạo diễn Nhất Trung đã cho thấy sự chắc tay hơn hẳn về phần kịch bản. Bật cười, bất ngờ, rơi nước mắt rồi lại bật cười, bất ngờ là những cảm xúc lặp lại của khán giả trong suốt thời lượng hơn 100 phút của tác phẩm. Song, chuyện phim vẫn không tránh khỏi một số lỗi cố hữu của phim Việt như mạch cảm xúc không ổn định, chuyển cảnh không mượt mà khiến người xem đôi phần lấn cấn.

Diễn xuất đáng ngạc nhiên của dàn diễn viên 

Điều bất ngờ nhất trong Cua lại vợ bầu phải kể đến là diễn xuất của nam danh hài Trấn Thành. Vẫn thường xuất hiện với sự hoạt ngôn, ồn ào và đôi khi khá thái quá trong các miếng hài, song với vai diễn Trọng Thoại, anh đã tiết chế và lột xác đến không tưởng. Không ít ý kiến cho rằng, lần đầu tiên trên màn ảnh rộng, Trấn Thành giữ cảm xúc nhân vật lâu và sâu lắng đến vậy. Đây cũng là lần đầu nam danh hài chạm đến trái tim khán giả bằng cảm xúc mà không phải tiếng cười.

Có thể nói, với vai diễn Trọng Thoại trong Cua lại vợ bầu, Trấn Thành đã cho thấy nỗ lực khẳng định năng lực diễn xuất và “thành công không nhờ ăn may” của mình. Thay đổi cái nhìn của khán giả về hình tượng trên màn ảnh, nam danh hài cũng thay đổi hướng đi của bản thân trên cuộc chơi điện ảnh.

Trong khi đó, Ninh Dương Lan Ngọc vẫn hoàn thành tròn trịa vai diễn của mình ở Cua lại vợ bầu. Trở thành trung tâm của mọi biến cố, ngọc nữ sinh năm 1990 cho thấy năng lực diễn xuất tự nhiên và linh hoạt trong việc thể hiện mọi cảm xúc: từ bất ngờ, bế tắc, đắn đo đến yêu thương, vui mừng, đau đớn… Về phía nam diễn viên trẻ Anh Tú, ngoại hình và thần thái đã là điểm cộng lớn giúp anh lột tả hình tượng nhân vật. Song, đài từ không tự nhiên vẫn là vấn đề lớn khiến Anh Tú trở nên lép vế so với Trấn Thành, Lan Ngọc.

Điều bất ngờ lớn trong Cua lại vợ bầu là việc những mảng miếng hài được chia đều cho các nhân vật, mà không dồn hết vào vai Trọng Thoại của Trấn Thành. Dù là gương mặt mới, song Mạc Văn Khoa vẫn khiến người xem cười lăn bò mỗi lần anh xuất hiện cùng với những lời thoại “bá đạo” và hết sức duyên dáng của mình. Trong khi đó, chuyện tình già giữa bố mẹ Nhã Linh (NSƯT Hữu Châu - Lê Giang) và tình địch cũ của ba Nhã Linh (NSƯT Trung Dân) cũng có sự kết nối ý nhị, thú vị với tam giác tình yêu Trọng Thoại - Nhã Linh - Anh Tú. Ngoài ra, hai cameo là Hari Won và Hồng Đào trong vai bác sĩ - y tá phụ sản cũng làm người xem thích thú, nhất là khi Hari Won chính là người thông báo với Trấn Thành về việc ai là cha đứa trẻ…

Khó có thể nói Cua lại vợ bầu là một tác phẩm hoàn chỉnh, song đây vẫn là một lựa chọn thích hợp để ra rạp cùng bạn bè, người thân vào dịp Tết Nguyên đán. Phim cũng là sản phẩm chỉn chu ngoài kỳ vọng đến từ đạo diễn Nhất Trung, đồng thời đánh dấu dấu mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất của nam danh hài thường được nhắc đến với “hài nhảm” Trấn Thành.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất