Phim Ảnh

Công chúa Disney nào ít ‘dựa dẫm’ vào hoàng tử nhất: Vị trí dẫn đầu khiến nhiều người bất ngờ!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Công chúa Disney đã gắn liền với biết bao thế hệ qua hàng thập kỉ. Vậy thì, trong số họ, ai là người "quấn" hoàng tử nhất, ai là người độc lập tự lo hạnh phúc?

Trong những năm qua, Disney đã sản xuất không ít những bộ phim về các nàng công chúa bắt đầu từ những năm 1950 khi Bạch Tuyết được phát hành. Điều đó đồng nghĩa, các cô công chúa này đã gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ. Như chúng ta đã biết, những bộ phim trước đây, các nàng công chúa về cơ bản là những nữ nhân gặp nạn, những người hầu như không có quyền tự chủ. Nhưng, khi nhiều năm trôi qua, những nàng công chúa này đã trở nên độc lập hơn rất nhiều. Vậy công chúa nào là người ít dựa dẫm vào hàng tử nhất?

13. Người đẹp ngủ trong rừng Aurora và Lọ Lem Cinderella

Người đẹp ngủ trong rừng - Aurora và Lọ Lem là hai trong số những nàng công chúa Disney cổ điển nhất. Hai nhân vật này có nhiều điểm tương đồng, đầu tiên là đều có mái tóc vàng óng ả và một gương mặt thanh tú. Nhưng đổi lại, họ lại khá nhạt nhoà trong tính cách. Mặc dù cốt truyện gốc của họ có thể khác nhau, nhưng họ chủ yếu chỉ xuất hiện thật xinh đẹp và được giải cứu bởi một hoàng tử quyến rũ. Những bộ phim này chắc chắn là một sản phẩm phù hợp với thời đại của họ, nhưng chúng không phải là những bộ phim đặc biệt tuyệt vời cho trẻ em thời đại này vì những khuôn mẫu về sự yếu đuối mà họ tạo ra.

12. Bạch Tuyết - Snow White

Bạch Tuyết cũng là một công chúa khá phụ thuộc vào những người đàn ông bên cạnh. Cô ấy cơ bản là hình mẫu nữ công gia chánh trong Vũ trụ Công chúa của Disney. Công việc chủ yếu của nàng-công-chúa-táo-đỏ này đó là ở nhà chuẩn bị mọi thứ cho bảy chú lùn. Vì thế chúng ta rất khó để thấy được nét tính cách mạnh mẽ, cá tính của cô. Khi được tặng táo độc và ngất lịm đi, cô được hoàng tử quyến rũ giải cứu và hôn một cách “khá đáng sợ”.

11. Nàng tiên cá - Ariel

Ariel là một công chúa ra mắt muộn hơn một chút so với ba công chúa cổ điển trên. The Little Mermaid được phát hành vào năm 1989, vì vậy cốt truyện của bộ phim có một số cải tiến hơn chút. Nhờ vậy, cô gái Ariel của chúng ta mạnh dạn trong việc bộc bạch bản ngã và ước mơ của riêng mình. Tuy nhiên, cô ấy đã từ bỏ giọng hát của mình để có được tình yêu của Hoàng tử, điều này cho thấy cuộc đời của cô rồi sẽ bị trói buộc với một người đàn ông.

10. Jasmine

Jasmine là một trong số ít những nàng công chúa Disney thực sự không có phim riêng. Vì cô ấy không phải là nhân vật chính, nên có nghĩa là cô ấy không độc lập như một số công chúa khác. Mặc dù Jasmine chắc chắn có ý chí và tính cách riêng, song cô vẫn phải nhờ Aladdin giải cứu. Cảnh cô bị giam giữ bởi Jafar cũng khiến cô trông giống như một nạn nhân.

9. Belle

Belle là một công chúa khá là phức tạp, nếu bàn đến khía cạnh độc lập của cô. Mặc dù cô ấy có nhiều ước mơ của riêng mình và muốn có nhiều cơ hội mở mang cho thị trấn nhỏ của mình, nhưng cô vẫn rơi vào tình cảnh như những nàng công chúa ở trên - cần đấng mày râu ra tay tương cứu khi gặp nạn. Nếu không có chàng Quái Vật, Belle rất có thể đã làm mồi cho bầy sói hoang trong khu rừng.

8. Anna trong Frozen

Anna là một trong hai công chúa Disney nổi bật xuất hiện trong hai phần Frozen và cô ấy chắc chắn có một nét độc lập riêng biệt. Tuy rằng ban đầu, một trong những mộng ước lớn nhất đời cô đó là “chống lầy”, thế nhưng càng về sau, cô càng cho mọi người thấy mình không phải dạng vừa, nhất là khi cô đã giải cứu cho Nữ hoàng Băng giá Elsa thoát khỏi cái chết trong phần hai vừa rồi.

7. Công chúa tóc mây - Rapunzel

Rapunzel là một trong những công chúa mang tinh thần gần với thời hiện đại hơn, và với cô, sự thật phải do chính mình tìm ra. Cô được nuôi dưỡng trong một tòa tháp, nơi mang mục đích thật sự là giam cầm cô nàng. Khi có cơ hội, cô không lo ngại điều gì mà trốn khỏi toà tháp, tìm lại tự do và bản ngã của chính mình. Cô ấy không phải là người độc lập nhất trong các công chúa, nhưng cô ấy chắc chắn học được cách tìm ra sức mạnh của chính mình.

6. Elsa

Elsa ban đầu là một công chúa của vương quốc Arendelle, nhưng cô lại mong trong mình một quyền năng đáng sợ khiến cô tự cô lập mình với mọi người. Sau đó, cơn khủng hoảng của Elsa đã khiến cô phải rời khỏi vương quốc và cô đơn quạnh quẽ tìm lại tình yêu thật sự của mình - tình cảm chị em trong gia đình. Cho đến hiện tại, Elsa là Nữ hoàng xinh đẹp nhưng chưa có đối tượng trong Vũ trụ Công chúa Disney. Đây là yếu tố giúp cô giữ thứ hạng cao trong bảng xếp hạng này.

5. Pocahontas

Pocahontas có thể không phải là một công chúa mới, nhưng nguồn năng lượng cô tạo ra cho mọi người thì luôn mới mẻ, dồi dào qua từng ngày. Nhưng trước đây, đã có rất nhiều tranh cãi về cách Disney kể câu chuyện của Pocahontas. Nhưng, ở phía cuối con đường, nam chính không nắm lấy tay cô, dắt cô đến bến bờ hạnh phúc, mà ngược lại, cô làm chủ cuộc chơi khi giải cứu anh chàng.

4. Merida

Merida là một công chúa Disney khá đột phá và thực tế rằng cô là một trong số những nàng công chúa Disney không được an bài để lấy hoàng tử. Thậm chí, cô còn là người đi đầu trong việc phản đối tục hứa hôn của bộ tộc. Toàn bộ câu chuyện của cô là về gia đình và tình yêu thương. Merida có một tinh thần khá tự do và mạnh mẽ, độc lập.

3. Moana

Moana là một công chúa mới nổi của hãng phim chuột Mickey vì bộ phim của cô ra mắt vào năm 2016. Moana là một công chúa còn khá trẻ. Câu chuyện của cô là về việc học cách đi theo con đường, ước mơ của riêng mình và trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường. Cô ấy rõ ràng rất độc lập và sẵn sàng làm những gì cần phải làm theo tiếng nói và mong muốn của chính mình.

2. Hoa Mộc Lan - Mulan

Mulan là một công chúa mang tinh thần chiến binh. Cô ấy đi ngược lại với gia đình và toàn bộ nền văn hóa trọng nam khinh nữ nơi mình sống, để làm những gì cô ấy tin là đúng. Mấy ai tin được, một cô gái liễu yếu đào thơ như cô lại có can đảm thay cha tòng quân và đối đầu lại nhiều thứ, bao gồm kẻ địch và cả những định kiến rằng phụ nữ thì luôn yếu đuối.

1. Tiana

Tiana chắc chắn là một trong những công chúa Disney độc lập nhất. Cô ấy thực sự là một người trưởng thành khi bộ phim bắt đầu, ngay cả khi cô ấy vẫn còn rất trẻ, và cô ấy có những giấc mơ lớn. Cô dành cả cuộc đời để làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình. Xuyên suốt bộ phim, chúng ta sẽ được thấy một Tiana tự tạo ra phép màu cho cuộc đời mình, chứ không phải ai khác. Mục tiêu của cô là sở hữu và điều hành nhà hàng của riêng mình, thứ cô đã cố gắng từng ngày để thực hiện.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất