Phim Ảnh

Doanh thu 'Cô Ba Sài Gòn' không bằng 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể' dù lượng vé gấp đôi

Tiến Đạt
Chia sẻ

Doanh thu phim Việt thường được các nhà sản xuất đưa ra sau 3-7 ngày ra mắt phim. Thế nhưng phải đến gần 1 tháng sau khi công chiếu, bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" mới công bố doanh thu và số lượng vé.

Cô Ba Sài Gòn là phim điện ảnh Việt duy nhất khởi chiếu tại các rạp vào tháng 11 vừa qua. Sự thu hút của bộ phim đã nhen nhóm từ những poster và teaser đầu tiên với màu sắc retro, hoài cổ về một Sài Gòn. Ra mắt vào ngày 10/11, ngay sau đó phim nhận được hàng loạt lời khen từ giới chuyên môn, nghệ sĩ cho đến khán giả. Sự quan tâm của công chúng đối với bộ phim này càng tăng lên sau sự việc phim bị livestream lén tại một cụm rạp chiếu cùng những hành động đầy cương quyết của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân.

Thế nhưng, dù gây sốt trong suốt nhiều tuần, Cô Ba Sài Gòn vẫn chưa một lần công bố doanh thu - điều mà các phim Việt vẫn thường sử dụng để làm tư liệu quảng bá từ trước đến nay. Những con số biết nói ấy sẽ góp phần thể hiện sức mua vé của khán giả, giúp cho vị thế của phim tăng lên. Một số thông tin hành lang từng cho biết, Cô Ba Sài Gòn đã vượt mốc 70 tỷ đồng, tuy nhiên điều này lại không được “đả nữ” Ngô Thanh Vân xác nhận. Mới đây, phía nhà sản xuất vừa chính thức thông báo về con số cụ thể của Cô Ba Sài Gòn. 

Được biết, “So với Tấm Cám: Chuyện chưa kể thì số lượng vé bán ra của Cô Ba Sài Gòn năm nay gần như gấp đôi; tuy nhiên, doanh thu của bộ phim này chỉ mới xấp xỉ trên 60 tỷ.”  Đây có vẻ như là điều khá ngạc nhiên, bởi vì vào năm 2016, Tấm Cám: Chuyện chưa kể không được trình chiếu tại 1 hệ thống rạp có số lượng cụm rạp lớn nhất, nhưng doanh thu vẫn cao hơn Cô Ba Sài Gòn được chiếu ở tất cả hệ thống. Ngoài ra, trong 1 năm qua, số lượng cụm rạp tại Việt Nam cũng đã tăng hơn 20%. Tuy nhiên, nhà sản xuất không nói rõ lý do mà chỉ ám chỉ đến “nhiều lý do khách quan khác nhau”.

Còn nhớ sau gần 10 ngày công chiếu (khởi chiếu từ ngày 19/08/2016), phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã đạt mức doanh thu trên 46 tỷ đồng tương đương khoảng 675.000 lượt xem.

Trước đây, giá vé ở các hệ thống rạp chiếu phim lớn tại Việt Nam dao động từ 60 - 110,000 đồng cho loại vé dành cho người lớn, giá vé học sinh - sinh viên ưu đãi từ 50 - 70,000 đồng và áp dụng hạn chế vào cuối tuần. Cũng chính vì thế, doanh thu mà nhà sản xuất Việt thu về khá cao, dễ dàng đạt mức 40, 50 tỷ. Đơn cử, bộ phim Bạn gái tôi là sếp (2/2017) đạt 16 tỷ sau 4 ngày ra mắt, Chàng trai năm ấy (2015) đã cán mốc 40 tỷ sau 1 tuần công chiếu hay Cô gái đến từ hôm qua (7/2017) vượt qua 50 tỷ sau 10 ngày. Dĩ nhiên, Em chưa 18 là phim có doanh thu đạt kỷ lục và chưa ai có thể qua được con số 100 tỷ sau 7 ngày ấy.

Doanh thu kỷ lục của Em chưa 18.

Tuy nhiên hiện nay, giá vé học sinh sinh viên đã giảm mạnh và ở mức 40 - 45.000 đồng, áp dụng cả cuối tuần. Ngoài ra, một số chương trình đồng giá vé 45 - 49.000 đồng cũng được triển khai cho mọi đối tượng khán giả ở một số cụm rạp chiếu phim cũng khiến cho mức giá vé trung bình giảm xuống đáng kể. Vì lẽ đó, dù số lượng vé tăng lên nhưng doanh thu mang về lại không bằng so với trước đây.

Với hiện trạng như vậy, có thể những nhà đầu tư cho phim Việt sẽ dần dè dặt hơn trong việc đầu tư vào những sản phẩm chất lượng. Nhưng, nếu không nhờ vào sự yêu mến và ủng hộ của khán giả đối với phim Việt thì cơ hội cho thị trường phim điện ảnh Việt sẽ ngày càng rất mong manh.

Là một dự án được khán giả đón nhận và đánh giá tương đối cao, tuy nhiên Cô Ba Sài Gòn có thể đã vô tình ra mắt vào thời điểm không may mắn như hiện tại. Đây thật sự đã và đang trở thành vấn đề nan giải cho tất cả nhà làm phim, dẫn đến ảnh hưởng và chịu cảnh doanh thu không đạt như dự kiến. Hiện tại, Cô Ba Sài Gòn vẫn đang được trình chiếu tại một số cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất