Phim Ảnh

Clip Âu Dương Chấn Hoa khiến hàng triệu người khóc: 'Đừng lấy sự bận rộn làm cái cớ của bản thân'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Nam diễn viên Âu Dương Chấn Hoa đã kể hai câu chuyện về bản thân mình để cảnh tỉnh giới trẻ - những người vốn rất bận rộn để theo đuổi sự nghiệp của mình.

Nam diễn viên Âu Dương Chấn Hoa vốn được biết đến với nhiều vai diễn trứ danh trên màn ảnh nhỏ TVB. Là một trong những diễn viên gạo cội của nhà đài, anh được mệnh danh là “ông vua series TVB” qua những bộ phim Hồ sơ công lí, Bức màn bí mật, Nhân chứng, Lực lượng phản ứng, Kì án nhà Thanh, Bằng chứng thép I & II… Với ngoại hình phúc hậu, anh được nhiều khán giả yêu mến trong 25 năm qua.

Âu Dương Chấn Hoa.

Ba trong số những bộ phim làm nên tên tuổi của “ông hoàng series TVB”.

Những năm gần đây, nam diễn viên Âu Dương Chấn Hoa thường xuất hiện với vẻ ngoài tiều tụy, ốm hẳn đi so với trước đây. Nhiều người cho rằng anh giảm cân hoặc vì làm việc quá sức dẫn đến suy nhược cơ thể. Thế nhưng, tất cả đều có câu chuyện đằng sau đó.

Trong chương trình truyền hình My Voice My World, Âu Dương Chấn Hoa đã xuất hiện với vai trò khách mời kiêm diễn giả. Ở đây, anh không diễn lại những vai diễn ấn tượng của mình, mang đến những câu nói hài hước hay trả lời phỏng vấn của người dẫn chương trình. Thay vào đó, anh kể một câu chuyện lấy đi nước mắt của hàng ngàn con người có mặt tại khán phòng cũng như hàng triệu khán giả đang theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ.

Trước khi bắt đầu câu chuyện, nam diễn viên Bằng chứng thép hỏi rằng mọi người có thấy anh mập không? Hầu hết đều cho biết anh đã ốm đi rất nhiều. Từ đây, anh nói với khán giả rằng anh ốm đi không phải vì giảm cân hay làm việc quá nhiều gây mệt mỏi, yếu sức… Nguyên nhân thật sự là vì sau khi anh đã bước qua hai lần trải nghiệm lớn của cuộc đời mình, “lĩnh hội được đạo lý nên mới trở nên thế này”. 

Âu Dương Chấn Hoa và hai câu chuyện lấy đi nước mắt hàng triệu người - Nguồn video: Nguyen Hoai Vietsub.

“Tôi là học viên thứ 11 của lớp huấn luyện nghệ sĩ đài truyền hình TVB năm 1981. Sau khi tốt nghiệp, tôi nhận được nhiều công việc. Năm 1992, bộ phim 'Nhất hào hoàng đình' ra mắt, là vai nam chính đầu tiên trong đời. Làm nam chính rất khó, ăn không đủ no, ngủ không đủ giấc, một ngày 24 giờ không đủ dùng. Có khi tôi phải làm việc 22 giờ, 1 giờ lái xe về nhà, 1 giờ lái xe quay lại phim trường, không đủ cả thời gian để tẩy trang. Khoảng thời gian này, tôi không còn cách nào ngoài việc liều mạng cố gắng, bởi đây là mơ ước, hy vọng của mình nhiều năm, bây giờ đã đạt được”.

Thế nhưng, cũng chính vì thế Âu Dương Chấn Hoa chỉ dành thời gian cho công việc của mình, bỏ mặc mẹ ở nhà. “Tôi có rất ít thời gian gặp mặt mẹ, khi tôi về nhà thì bà đã ngủ. Thời gian nói chuyện với bà gần như bằng không”. Những khi thân mẫu của nam diễn viên rủ anh đi uống trà, anh đều viện lý do mệt mỏi do quay khuya và hẹn sang hôm sau. Cứ như thế, ngày qua ngày, mẹ của anh dần quen với điều đó và anh cũng xem như một chuyện bình thường.

Đến năm 2012, vào một buổi tối, đột nhiên em gái gọi điện thông báo mẹ nhập viện. Anh lập tức lái xe đến bệnh viện, nhưng khoảng 20 phút sau, em trai đã gọi để nói: “Mẹ đi rồi”. Âu Dương Chấn Hoa cho biết, anh bàng hoàng vì lúc trưa nay vẫn còn nói với mẹ: “Hai ngày nữa là sinh nhật mẹ, chúng ta sẽ ăn ở nhà hàng nào, món ăn nào đây?”. Ấy vậy mà bà đã đột ngột ra đi trong tối hôm đó. “Khi đến bệnh viện, tôi nhìn thấy mẹ hình như đang ngủ trước mặt tôi, như bình thường. Tôi thật sự không tin mẹ đã mất. Tôi đã nói: 'Mẹ đừng đùa với con nữa… Mẹ tỉnh dậy đi… Đừng đùa nữa… Con cùng mẹ đi uống trà ', trong lòng tôi lặp đi lặp lại nhiều lần điều đó. Dĩ nhiên mẹ tôi không thể tỉnh dậy, tôi đã tin mẹ tôi thật sự 'nghiêm túc' đi rồi…”. 

Sau câu chuyện đầu tiên của mình về mẹ, anh kết luận: “Rất nhiều người nói, thời gian không chờ đợi con người, nhưng khi tôi trải qua điều này, tôi lĩnh hội được rằng, 'con người không thể chờ đợi thời gian', đặc biệt là người già”. 

Kết thúc câu chuyện ở đó, anh bắt đầu chia sẻ về một chuyện khác về chính mình: “Suýt chút nữa, tôi đã phải nói lời từ biệt với mọi người”. Tháng 02 năm 2013, khi đang quay Tình nghịch tam thế duyên, Âu Dương Chấn Hoa vẫn đang “bán mạng” cho công việc của mình, không chăm lo cho sức khỏe. Mồng Hai Tết, anh chủ động liên lạc với em trai em gái để mời họ đi ăn lẩu cay - món ưa thích của mình. Ăn uống không đủ no trên phim trường nên khi được nghỉ ngơi, anh cố gắng ăn thật nhiều… Đêm đó, axit trào ngược trong lúc đang ngủ. “Tôi ý thức được điều đó nhưng vì đang ngủ, chỉ cảm thấy nó trào ngược lên cổ họng. Tôi muốn nôn ra nhưng họng nghẹn lại. Nó đi vào phổi, chắn ở khí quản…”. May mắn thay, nam diễn viên được bà đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Tuy nhiên, anh hôn mê sâu. Sự việc này từng gây chấn động truyền thông, báo chí Hong Kong ở thời điểm đó. Bác sĩ cho biết, họ đã cố gắng hết sức, phần còn lại dựa vào ý chí của bản thân anh ấy. Ngay lúc đó, một phần ý thức của nam diễn viên thúc giục mình phải tỉnh lại. “Tôi nằm trên giường vì không biết bản thân mình thế nào, nhưng vẫn tự nói thầm rằng tôi cần phải tỉnh lại. Mười mấy tiếng sau, tôi dùng hết sức lực để mở to mắt ra. Tôi tỉnh lại. Tôi sợ đến mức không dám nhắm mắt lần nữa, vì sợ mình lại hôn mê sâu. Bác sĩ đã nói tôi rất may mắn vì đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần dù trước đó một chân của tôi đã bước vào quỷ môn quan rồi”. Mười mấy ngày nằm nghỉ ngơi trong bệnh viện, nam diễn viên Bức màn bí mật đã chiêm nghiệm được rất nhiều điều.

Anh kết luận: “Tôi muốn chia sẻ cùng những thanh niên ở đây, khi mọi người quyết tâm thực hiện một điều gì đó, nhất định mọi người sẽ ra sức, hết mình cho nó. Vì vậy mọi người có thể bỏ qua nhiều thứ quan trọng. Hai chuyện ngày hôm nay tôi kể đều có chung một quan điểm: Trân trọng thực tại, trân trọng gia đình bạn, trân trọng người ở trước mắt bạn. Đừng tuỳ tiện nói ra ba từ: 'Tôi rất bận'”. 

Tất cả những người có mặt trong khán phòng đã rơi nước mắt trước câu chuyện của Âu Dương Chấn Hoa. Đây có lẽ là những điều mà nhiều người trẻ dễ dàng cảm nhận được vì cuộc sống của họ vốn rất bận rộn. Nhiều người thường lấy công việc làm lý do để không chăm sóc bản thân mình và gia đình, dần dần đánh mất tất cả mọi thứ, từ sức khỏe, bạn bè, người yêu cho đến người thân. Cơm-áo-gạo-tiền là những yếu tố vô cùng cần thiết và quan trọng của cuộc sống, thế nhưng nếu bất chấp mọi thứ để kiếm tìm chúng, thì con người ta sẽ tự giết chết bản thân mình.

Chân lý này vốn rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được, chỉ đến khi bạn thật sự trải qua những chuyện như Âu Dương Chấn Hoa thì mới thấm thía và hiểu hết. Cũng như nam diễn viên Nhân chứng chia sẻ, hãy trân trọng những gì bạn đang có và đừng bao giờ nói câu 'Tôi rất bận' với sức khỏe và những người xung quanh. “Đừng bao giờ lấy sự bận rộn làm cái cớ của bản thân”. Hãy thay đổi, trước khi quá muộn.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Video

Nguyen Hoai Vietsub

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất