Phim Ảnh

‘A Rainy Day in New York’ - Chuyện người trẻ đi tìm tình yêu vào ngày mưa rơi

Vô Diện
Chia sẻ

Mùa mưa đã đến, lãng đãng và đầy mơ mộng với những mối tình thơ. Mưa rơi cho tâm hồn người rạo rực một cảm xúc khó tả, ở thành phố New York xa xôi có đôi tình nhân nọ vội vã đi trong cơn mưa để cảm nhận chút dư vị của ái tình.

Đạo diễn lừng danh Woody Allen là một trong những nhà làm phim lớn nhất của nền điện ảnh hiện đại. Ông đạt được những thành tựu vẻ vang trong sự nghiệp với hàng loạt các giải thưởng danh giá như Oscar, BAFTA hay Quả cầu vàng. Trong suốt những năm tháng làm phim, Woody Allen được mệnh danh là tượng đài bất hủ trong dòng phim tình cảm lãng mạn bởi các tác phẩm nổi tiếng như Match Point (2005), Midnight In Paris (2011), To Rome with Love (2012), Blue Jasmine (2013)…Và mùa thu năm 2019, ông đã trở lại với bản tình ca ngọt ngào, thấm đẫm những cơn mưa dịu dàng mang tên Chuyện Ngày Mưa Ở New York (A Rainy Day in New York).

Kịch bản phim được Woody Allen viết với văn phong hài hước, đơn giản, gần gũi nhưng đầy tinh tế và sự nhân văn. Chuyện phim kể về chuyến hành trình của chàng Gatsby (Timothée Chalamet) và nàng Ashleigh (Elle Fanning) tại thành phố New York phồn hoa, náo nhiệt. Chàng là thiếu gia trong một gia đình danh gia vọng tộc còn nàng là cô thôn nữ xinh đẹp đến từ vùng quê Arizona. Họ yêu nhau tha thiết và luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho đối phương. Một ngày kia, Gatsby nghe tin rằng Ashleigh sẽ đến Manhattan phỏng vấn vị đạo diễn nổi tiếng Polland, chàng đã tận dụng cơ hội này để đưa người tình đến những địa điểm mà mình hay lui tới ở New York.

Đáng tiếc, kỳ nghỉ thơ mộng của đôi tình nhân đã bị đổ bể ngoài dự kiến, trên đường đời tấp nập hai người chợt nhận ra họ không thuộc về nhau. Thế là mỗi người đôi ngả rong ruổi trên những con đường, khu phố New York rồi họ gặp gỡ người mới, say thêm bao người lạ. Mối tình tưởng là khắc cốt ghi tâm lại dở dang và đứng trước nguy cơ tan vỡ. Cơn mưa mùa thu rơi xuống, dẫn dắt Gatsby và Ashleigh bước vào cuộc phiêu lưu tình ái kỳ lạ và đắm say.

Phim khắc họa nên một bức tranh nhuốm màu cổ điển với những hạt mưa rả rích rơi giữa chốn đô thị New York hoa lệ và hiện đại. Người xem sẽ được trải nghiệm, lạc vào những khung cảnh trữ tình dạt dào cảm xúc của tuổi trẻ và những bản nhạc du dương, nhẹ nhàng đầy lắng đọng về tình yêu. Thành phố New York hiện lên gần gũi, thân thương với những quán bar sôi động, góc phố nhộn nhịp người qua lại mà cũng bình yên, ấm áp với quán cà phê xinh xắn, những con đường ướt đẫm mưa rơi. Mưa sẽ đánh thức những rung động, cảm xúc chân thật nhất từ sâu thẳm tâm hồn con người để những người trẻ biết thế nào là yêu và được yêu. Một tác phẩm tình cảm hứa hẹn sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn quan niệm về tình yêu.

Nếu bạn đã từng lỡ yêu thước phim giàu tính nghệ thuật, mang sắc thái riêng biệt về những thành phố danh tiếng như Paris trong Midnight In Paris hay Rome trong To Rome with Love của Woody Allen thì đừng bỏ lỡ New York của Chuyện Ngày Mưa Ở New York để được đắm chìm trong cảnh đẹp và ái tình. Woody Allen sẽ mang đến cho khán giả những khung hình lung linh, huyền ảo nhưng mộc mạc, giản đơn và đậm chất thơ. Dưới không gian mang màu sắc hoài niệm là những câu chuyện, nhân vật khác biệt, độc đáo với cá tính riêng và cũng rất đời với các tình tiết, diễn biến đầy bất ngờ, thú vị.

Bên cạnh đó, vị đạo diễn tài ba này cũng rất biết cách chọn mặt gửi vàng, tuyển dụng những diễn viên tài sắc để thổi hồn cho tác phẩm của mình. Lần này những tên tuổi được chọn là: Timothée Chalamet, Elle Fanning, Selena Gomez, Jude Law… Một dàn cast trẻ trung và có lối diễn xuất đầy biến hóa, đa dạng. Những ngôi sao sẽ hợp tác, kết hợp với nhau để tạo nên muôn vàn sắc thái tình cảm đầy hấp dẫn và biến động. Họ sẽ phác họa những nội tâm phức tạp hay cảm xúc dữ dội của những người trẻ khi đang yêu. Sẽ có chút bồng bột, khờ dại và nuối tiếc của tuổi trẻ đan xen với sự trưởng thành, cảm thông và thấu hiểu để cùng nhau mỗi nhân vật sẽ dần hoàn thiện và tìm thấy hạnh phúc cho chính mình.

Phim của Woody Allen luôn truyền tải thông điệp ý nghĩa về cuộc sống và Chuyện Ngày Mưa Ở New York cũng không ngoại lệ. Một bộ phim tình cảm hứa hẹn sẽ làm tan chảy trái tim của những người yêu cái đẹp và thích mộng mơ vào những ngày mưa rơi.

Trailer “Chuyện Ngày Mưa Ở New York”

Đón xem Chuyện Ngày Mưa Ở New York vào ngày 18/10/2019 sắp tới tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất