Phim Ảnh

Chưa kịp ăn mừng kỷ lục rating, ‘Thế giới hôn nhân’ bất ngờ nhận gạch đá từ khán giả vì lý do ‘quá bạo lực’

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Sau khi phim phát sóng, đội ngũ sản xuất của “Thế giới hôn nhân” đã phải đống mặt với một làn sóng chỉ trích gay gắt từ khán giản – những người cảm thấy không thoải mái vì chứng kiến vụ tấn công “quá chi tiết ở góc nhìn của người trong cuộc”

Người xem cảm thấy lo lắng vì những tổn thương có thể xảy ra.

Trong tập 8 được phát sóng gần đây nhất của “Thế giới hôn nhân”, nữ chính bác sĩ Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) đã bị tấn công bất ngờ ngay tại nhà.

Thủ phạm ngay sau đó được tiết lộ là tên bạn trai thích bạo hành của một bệnh nhân mà Ji Sun Woo đang chữa trị - người chồng cũ của nữ bác sĩ đã trả tiền nhằm “dọa bác sĩ Ji Sun Woo để cô rời khỏi thị trấn”.

… cảnh phim này đã trở thành tình tiết quan trọng trong loạt phim, đánh dấu “Hiệp 2” giữa cặp đôi đã ly hôn.

Không may là sau khi phim phát sóng, đội ngũ sản xuất của “Thế giới hôn nhân” đã phải đống mặt với một làn sóng chỉ trích gay gắt từ khán giản - những người cảm thấy không thoải mái vì chứng kiến vụ tấn công “quá chi tiết ở góc nhìn của người trong cuộc”.

Cảnh phim diễn ra liên tục trong ít nhất 5 phút, thể hiện bác sĩ Ji Sun Woo bị bóp cổ và giãy giụa.

Trong khi đó một vài khán giả nhận ra góc quay này khá mới mẻ và đang được thử nghiệm trong K-Drama…

  • Chắc chắn là chưa thấy bao giờ. Trong một giây tôi đã nghĩ đây là một trò chơi. Nó gây tranh cãi, nhưng cũng là một thử nghiệm.

  • Thú thực thì nhìn theo dõi ở góc nhìn của kẻ tấn công khiến tôi cảm thấy tò mò. Bộ phim đang đẩy lên các giới hạn mới, tôi hiểu là vậy.

  • Theo tôi, đã xem nhiều phim tội phạm lắm nhé, tôi chẳng thấy có gì bạo lực cả. Đúng hơn là góc nhìn của người trong cuộc lại tạo cảm giác chân thực và tăng thêm kịch tính cho cảnh phim. Tôi thích.

  • Chuyện này có phải vấn đề gì lớn không? Tôi nghĩ ở góc nhìn của kẻ tấn công thì chúng ta sẽ phải đoán xem hắn là ai. Nó không làm tôi khó chịu chút nào…

  • Nói thật thì tôi thấy được sự cố gắng. Nhờ góc quay mà cảm nhận được nhiều và sâu hơn cảnh phim bác sĩ Ji Sun Woo bị tấn công - vì thế nó giúp tôi biết cuộc tấn công đáng sợ ra sao đối với nhân vật. Ổn chán.

… hầu hết đều cho rằng mức độ bạo lực trong tập phim này hơi “quá đà” - đặc biệt khi đang xem tập 6 vừa qua, phim đã hạ từ nhãn R xuống nhãn PG-15. Khán giả cũng chỉ ra rằng chí ít đoàn làm phim nên cảnh báo trước về mực độ bạo lực của tập phim.

Một số ý kiến chỉ trích:

  • Để sống sót qua được vụ tấn công này từ góc nhìn của nạn nhân, nó có thể gây tổn thương đến những người từng trải qua bạo lực gia đình đấy. Tôi nghĩ điều nguy hiểm ở đây là nó có thể gợi cảm giác tò mò muốn chứng kiến bạo lực qua con mắt kẻ tấn công. Tôi chẳng nghĩ là ai lại cần nhìn khuôn mặt nạn nhân từ góc nhìn của người trong cuộc đâu. Qúa đáng sợ.

  • Cái quái gì vậy, tập này sợ thế.

  • Mấy người biết không… mẹ tôi vẫn đang bị tổn thương vì quá khứ bị bạo hành đấy. Bà đã xem tập này và nói sẽ không theo dõi nữa. Tôi cũng cảm thấy bị xúc phạm. Tôi không nghĩ mấy bộ phim truyền hình trên TV nên thể hiện các cảnh bạo lực kiểu này mà không nghĩ qua những tác động của chúng.

  • Ôi trời, nếu các người muốn làm nghệ thuật hay cái quái gì cũng được… mà có thứ đầy kích động kiểu này… Thế thì đi mà làm mấy bộ phim điện ảnh nhãn R ấy.

  • Geez… Qúa đà rồi. Tôi thật sự sợ hãi và tim thì như đánh lô tô lúc xem. Thật sự tôi nghĩ cái này không phù hợp đâu…

Đoạn phim gây tranh cãi trong “Thế giới hôn nhân”:

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất