Phim Ảnh

Chu Chỉ Nhược trở thành Diệt Tuyệt sư thái, Hứa Tiên thành Hứa Mẫu: Phim remake 'thăng cấp' diễn viên từ những bản kinh điển

Bảo Duyên
Chia sẻ

Sử dụng thăng cấp diễn viên trong những phiên bản kinh điển cũng đã trở thành một trong những điểm nóng của những phiên bản làm lại, và cũng chính điều này đã giúp khán giả nhớ lại những tác phẩm kinh điển trước đây. Hãy cùng SAOstar điểm lại nhé!

Gần đây, bản mới của Ỷ thiên đồ long ký - một trong những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung vừa được phát sóng, trong phim vai diễn Diệt Tuyệt sư thái do Châu Mải My đảm nhận - người từng đảm nhận vai diễn Chu Chỉ Nhược trong bản Ỷ thiên đồ long ký năm 1994 dấy lên nhiều tranh luận của cư dân mạng: “Lớn lên rồi thì ta chính là người“…

Những năm gần đây, thị trường Trung Quốc luôn xuất hiện những bộ phim truyền hình được remake lại từ những tác phẩm nổi tiếng và có một đặc điểm là đa số những tác phẩm này thường hay mời những dàn diễn viên cũ đến trợ giúp ví dụ như Hạ Vũ Hà trong Tân Hoàn Châu cách cách chính là Lâm Tâm Như - người từng đảm nhận vai Tử Vi trong Hoàn Châu cách cách năm 1997, hay như vai Li Sơn thánh mẫu trong Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết do Triệu Nhã Chi đảm nhận chính là Bạch Tố Trinh trước đây, Hứa Mẫu trong Tân bạch xà do Diệp Đồng đảm nhận từng là Hứa Tiên trong phiên bản trước.

Ngoại trừ những diễn viên đảm nhận những vai diễn có liên quan đến các vai diễn kinh điển kia thì cũng có một số diễn viên đảm nhận lại một số vai ngược lại ví dụ như Miêu Kiều Vỹ từng trong bản Anh hùng xạ điêu của TVB đảm nhận vai Dương Khang thì đến bản Tân anh hùng xạ điêu năm 2017 đảm nhận vai Hoàng Dược Sư, Hắc Tử từng đảm nhận vai diễn Nhậm Ngã Hành trong Tiếu ngạo giang hồ đảm nhận vai diễn Kim Mao Sư Vương Tạ Tốn trong Tân ỷ thiên đồ long ký, Phàn Thiếu Hoàng từng đảm nhận vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ đảm nhận vai Hỗn Nguyên Phích Lịch Thủ Thành Côn trong bản Tân Ỷ thiên đồ long ký.

Với việc “sử dụng thăng cấp diễn viên trong những phiên bản kinh điển” cũng đã trở thành một trong những điểm nóng của những phiên bản làm lại, và cũng chính điều này đã giúp khán giả nhớ lại những tác phẩm kinh điển trước đây. Vì những tác phẩm, vai diễn này đã trở thành tượng đài trong lòng người hâm mộ. Dưới đây là bảy nhân vật kinh điển được sử dụng thăng cấp trong bản mới. Hãy cùng SAOstar nhìn lại nhé!

1. Châu Hải My - Ỷ thiên đồ long ký

Bản cũ: Chu Chỉ Nhược

Bản mới: Diệt Tuyệt sư thái

Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn

Diễn viên chính: Tăng Thuấn Hy, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan, Châu Hải My…

Đài lên sóng: Đằng Tấn

Phim Tân Ỷ thiên đồ long ký hiện đang phát sóng, phim sử dụng những diễn viên chính đều là người mới, trong đó Chu Chỉ Nhược do Châu Hải Mỹ từng đảm nhận trong Ỷ thiên đồ long ký bản 1994 cách 25 năm đã trở thành Diệt Tuyệt sư thái. Vai diễn Chu Chỉ Nhược trong bản mới do diễn viên Chúc Tự Đan đảm nhận.

2. Lâm Tâm Như - Hoàn Châu cách cách

Bản cũ: Hạ Tử Vi

Bản mới: Hạ Vũ Hà

Đạo diễn: Lý Bình

Diễn viên chính: Lý Thạnh, Hải Lục, Trương Duệ…

Đài lên sóng: Mago TV, Ái Kỳ Nghệ, Youku, PPTV

Tân Hoàn Châu cách cách là bản remake lại từ tác phẩm kinh điển năm 1997 Hoàn Châu cách cách của nhà văn Quỳnh Dao, tình tiết phim là sự dung hòa của ba bản cũ. Năm xưa Lâm Tâm Như từng đảm nhận vai Hạ Tử Vi mà nổi tiếng khắp nói, trong Tâm Hoàn châu cách cách, cô đảm nhận vai diễn Hạ Vũ Hà lúc 18 tuổi.

3. Triệu Nhã Chi - Tân bạch nương tử truyền kỳ

Bản cũ: Tân bạch nương tử truyền kỳ - Bạch Tố Trinh

Bản mới: Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết - Li Sơn thánh mẫu

Đạo diễn: Lưu Quốc Huy

Diễn viên chính: Dương Tử, Nhận Gia Luân, Mao Tử Tuấn…

Đài lên sóng: Ái kỳ nghệ

Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết là bộ phim được chuyển thể từ Bạch xà truyện với câu truyện thần thoại dân gian mà thành. Triệu Nhã Chi trong Thiên kê chi bạch xà truyền thuyết đảm vai mẫu thân của Bạch Yêu Yêu - Li Sơn thánh mẫu.

4. Diệp Đồng - Tân bạch nương tử truyền kỳ

Bản cũ: Hứa Tiên

Bản mới: Hứa mẫu

Đạo diễn: Trí Lỗi

Diễn viên chính: Cúc Tịnh Y, Bùi Tử Thiêm, Tiêu Yến…

Đài lên sóng: Ái kỳ nghệ

Tân bạch nương tử truyền kỳ là bộ phim được chuyển thể cùng tên với tác phẩm năm 1992 kể về câu chuyện ân oán tình thù giứa Hứa Tiên - thầy thuốc người phàm và bạch xà Bạch Tố Trinh. Trong bản năm 1992, Diệp Đồng đảm nhận vai nam chính Hứa Tiên thì đến bản mới này đảm nhận vai Hứa mẫu.

5. Miêu Kiều Vỹ - Anh hùng xạ điêu

Bản cũ: Dương Khang

Bản mới: Hoàng Dược Sư

Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn

Diễn viên chính: Dương Húc Văn, Lý Nhất Đồng, Trần Tinh Húc, Triệu Lập Tân..

Đài lên sóng: Truyền hình Đông Phương, Ái kỳ nghệ

Anh hùng xạ điêu là tác phẩm kể về con đường trở thành đại hiệp trong thế giới võ lâm của nam chính Quách Tĩnh sau những biến cố đã xảy ra và dưới sự giúp đỡ của nữ chính Hoàng Dung. Trong bản Anh hùng xạ điêu năm 1983 Miêu Kiều Vỹ đảm nhận vai Dương Khang thì trong tác phẩm mới này ông đảm nhận vai cha của Hoàng Dung - Hoàng Dược Sư.

6. Phàn Thiếu Hoàng - Thiên long bát bộ

Bản cũ: Thiên long bát bộ - Hư Trúc

Bản mới: Ỷ thiên đồ long ký - Thành Côn

Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn

Diễn viên chính: Tăng Thuấn Hy, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan, Châu Hải My…

Đài lên sóng: Đằng Tấn

Phàn Thiếu Hoàng từng đảm nhận vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ và trở thành Hỗn Nguyên Phích Lịch Thủ Thành Côn trong bản Tân Ỷ thiên đồ long ký.

7. Lý Minh Thuận - Thần điêu đại hiệp

Bản cũ: Dương Quá

Bản mới: Hoàng Dược Sư

Đạo diễn: Lý Tuệ Châu

Diễn viên chính: Trần Hiểu, Trần Nghiên Hy, Dương Minh Na, Trương Hinh Dư…

Đài lên sóng: Truyền hình Hồ Nam, Ái kỳ nghệ, Đằng Tấn, PPTV

Thần điêu đại hiệp cũng là một trong những bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Trong bản Thần điêu đại hiệp năm 1998 Lý Minh Thuận đảm nhận vai Dương Quá thì đến năm 2014 anh tham gia vai Hoàng Dược Sư.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất