Phim Ảnh

Chớ lơ là khi xem 'Ant-Man and the Wasp' để rồi bỏ lỡ 20 chi tiết đắt giá sau đây! (Phần 2)

Pennington
Chia sẻ

Xuyên suốt bộ phim "Ant-man and the Wasp", khán giả sẽ được chiêm ngưỡng một fesival kiến đầy hấp dẫn cùng 2 đoạn after-credit gây bấn loạn.

Những chi tiết hấp dẫn sau đây sẽ xuất hiện vô cùng chớp nhoáng hoặc đầy ẩn ý trong suốt 2 tiếng của Ant-Man and the Wasp:

10. Trường của Cassie có dạy về… kiến?

Bộ suit gặp trục trặc mà Hank Pym cho Scott mượn tạm đã mang đến nhiều trận cười ngặt nghẽo cho người xem khi anh bị biến đổi thành nhiều kích cỡ khác nhau, từ size Người Kiến thông thường đến người khổng lồ đáng sợ. Đáng nói nhất ở đây chính là khi anh teo nhỏ thành kích cỡ một học sinh tiểu học khi lẻn vào trường của con gái Cassie.

Dòng chữ “Flowers that my ants grow” sau lưng Scott và Hope.

Trong khi đang chật vật tìm chiếc cúp “Người bà tuyệt nhất quả đất” để lấy bộ suit cũ của mình, nếu để ý kĩ thì trên bảng đen có viết bài tập chuyển đổi cụm từ thành dạng danh từ sở hữu số nhiều. Thoạt nhìn chỉ là một dạng bài thông thường, thế nhưng chi tiết cần chú ý ở đây là cụm “The flowers that my ants grow“. Từ “ant” (kiến) trong tiếng Anh phát âm gần giống với “aunt” (dì), vì thế câu trên có thể được hiểu là “Những đoá hoa dì tôi trồng“, thay vì “kiến của tôi trồng“. Đây có thể được xem là màn chơi chữ thú vị của phía sản xuất nhằm tăng tính hấp dẫn cho phim.

9. Bộ phim kinh điển Them! về kiến khổng lồ

Sau cuộc rượt đuổi ráo riết, Scott Lang và Hope van Dyne trở về bên nhau, cộng thêm cô con gái Cassie, tạo nên một gia đình nhỏ hạnh phúc. Trước khi bộ phim kết thúc, cả ba đã tổ chức một buổi xem phim ngoài trời, tận dụng các xế hộp tí hon của Hank để làm thành một sân chiếu phim đúng nghĩa. Câu hỏi đặt ra ở đây là gia đình Scott đã xem phim gì?

Bộ phim kết thúc cùng phân cảnh mái ấm của Scott cùng xem “Them!”.

Bộ phim trắng đen xưa cũ chiếu cảnh một chú kiến khổng lồ đang hoành hành và đe doạ tính mạng người dân Mỹ vô tội. Với khán giả phương Tây, đây dĩ nhiên không phải là tựa phim xa lạ gì, mà đó chính là Them! sản xuất vào năm 1954. Đây là một trong những tác phẩm đầu tiên thuộc hàng kinh điển về thể loại sinh vật đột biến vào thập niên 50, khi mà cơn sốt vũ khí nguyên tử đang rộ lên khắp thế giới.

8. Cấu trúc phòng lab của Hank Pym

Ant-Man vào năm 2015, khán giả đã được dịp mở mang tầm mắt cùng tài năng của Hank Pym qua phòng lab vô cùng tân tiến và độc đáo của ông. Không dừng lại ở đó, Hank trở lại ở phần 2 cùng sự cải tiến và cuộc cách mạng khi thách thức mọi kích cỡ và giới hạn. Phòng lab lần này của Hank có thể thu nhỏ - phóng to tuỳ thích, và được xây dựng từ những món đồ chơi hay nữ trang hạng xoàng.

Phòng lab mới của Hank được xây dựng từ những vật liệu nhỏ bé nhất.

Vì phải sống ẩn dật sau Nội chiến, cha con nhà Pym khó lòng phô trương cũng như sống thoải mái như trước đây. Việc xây dựng một phòng lab thu nhỏ giúp Hank có thể dễ dàng di dời và linh động hơn. Ngoài ra, Hank còn có cả một đội ngũ kiến thợ làm việc chăm chỉ và phục tùng tuyệt đối, một bộ sưu tập xe đồ chơi có thể trở thành xế hộp bất cứ lúc nào. Theo phía sản xuất, dụng ý của những chi tiết này nhằm đánh đố người xem về “kích cỡ” gốc thật sự của bối cảnh, lớn hay nhỏ là tuỳ thuộc vào trí tưởng tượng riêng của mỗi người.

7. Bộ sưu tập xế hộp của Hank Pym

Như đã đề cập ở trên, ngoài phòng lab size S mà ai ai cũng muốn sở hữu, thì thành tựu được coi là tuyệt vời và đáng tung hô nhất của cha con Hank và Hope chính là bộ sưu tập siêu xe.

Ấn bản hộp lưu trữ xe hơi Hot Wheels từng gây sốt những năm 50.

Nếu là một fan sưu tập đồ chơi trung thành thì bạn sẽ nhanh chóng nhận ra chiếc hộp đựng xe đồ chơi của Hank Pym trông khá giống với ấn bản Hot Wheels ra mắt vào những năm 50 thế kỉ 20. Có vẻ như khi còn bé, Hank cũng là một tín đồ thích chơi xe, vì thế đã giữ chiếc hộp Hot Wheels đến hiện tại.

6. After-credit liên quan đến Cuộc chiến Vô cực

Nếu đã xem qua Avengers: Infinity War thì các fan sẽ dễ dàng nhận ra Người Kiến và Chiến binh Ong không hề xuất hiện trong cuộc chiến giữa Thanos và nhóm Tinh nhuệ. Tuy không hề tham dự “đại tiệc” kỉ niệm 10 năm của MCU, nhưng như mọi cư dân khác trong vũ trụ, các nhân vật của loạt phim Ant-Man cũng phải trải qua đợt phán quyết sinh tử của Thanos.

Cái kết của “Ant-Man and the Wasp” là nút thắt quan trọng của “Avengers 4”.

Cụ thể, trong đoạn after-credit gây sốc của Ant-Man and the Wasp, cả gia đình nhà Ong gồm Hank, Janet và Hope đều bị tan thành mây khói do cái búng tay của tên phản diện da tím. Còn về phần của Scott Lang, anh lại mắc kẹt trong Quantum Realm. Hiện tại, có hai câu hỏi vô cùng quan trọng sau đây: Liệu những “xoáy thời gian” mà Janet đã cảnh báo Scott có tầm quan trọng như thế nào, và việc Người Kiến bị lạc trôi trong lượng tử giới sẽ đóng vai trò gì trong đại cuộc của Avengers 4.

5. “Nhá hàng” về siêu phản diện Centurion

Ant-Man and the Wasp dường như không có bất cứ một kẻ phản diện nào, ngoại trừ phía của Người Kiến ra thì bên FBI, băng nhóm của Sonny Burch hay Ghost đều chỉ là những người vì muốn hoàn thành mục đích của mình mà buộc phải đối địch với các siêu anh hùng. Tuy nhiên, ở phía FBI cũng không hoàn toàn đều là người tốt, vì nếu tinh mắt thì fan sẽ phát hiện ngay một đặc vụ vốn đóng vai kẻ xấu trong vũ trụ truyện tranh.

Cái tên Geoffrey Ballard xuất hiện khiến các fan truyện tranh Marvel phấn khích.

Sau khi tra cứu được hành tung của Scott và Hope, Sonny Burch đã đánh dây thép cho một nhân viên FBI để thông báo manh mối này. Với cái tên Geoffrey Ballard, anh chàng cảnh sát này không có vai trò to lớn gì trong phim, nhưng trong truyện tranh thì đây là tên thật của kẻ siêu phản diện Centurion, thường tìm cách đối đầu với Iron Man, Goliath và nhiều siêu anh hùng khác.

4. Câu đùa về “Vũ trụ nho nhỏ” của Animal House

Chả vui vẻ gì khi phải trải qua 3 năm chịu án giam giữ tại gia, Scott Lang phải tìm mọi cách để tiêu khiển bản thân, từ chơi đùa cùng con gái đến chơi nhạc, ăn, ngủ, xem phim. Khi bị “bắt cóc” bởi Hope, người xem nếu để ý kĩ sẽ nhìn thoáng qua được bộ phim đang được chiếu trên TV ngay lúc đó có tên là National Lampoon's Animal House.

Giáo sư Dave Jennings của “Animal House” cũng góp vui trong “Ant-Man and the Wasp”.

Cảnh phim mà Scott đang xem có sự xuất hiện của giáo sư Dave Jennings, đưa ra giả thuyết thú vị về vũ trụ: “liệu sẽ ra sao nếu hệ mặt trời của chúng ta rất có thể là, ừ thì, một phân tử nhỏ nhoi trong móng tay của một tên khổng lồ“. Sau đó, ông còn bổ sung thêm rằng ngược lại những phân tử xung quanh cuộc sống chúng ta hiện nay cũng có thể là “một vũ trụ nhỏ bé, vô cùng nhỏ bé“, thoạt nghe như đang miêu tả về lượng tử giới của Ant-Man and the Wasp.

3. Sau tất cả, Scott đã trở lại với nghệ danh Giant-Man

Ant-Man and the Wasp không chỉ là chuyến vui chơi về kích cỡ, mà còn là tựa phim của kiến, kiến và kiến. Kiến xuất hiện trong từng khung hình, góc quay và cả con chữ. Phía biên kịch của phim đã rất tài tình khi chơi chữ danh xưng siêu anh hùng của Scott Lang, từ một Ant-Man bé nhỏ chuyển thành một Gi-Ant-Man (hay Giant-Man) to lớn.

Giant-Man trở lại và… gây hại hơn xưa!

Vì mặc trên người bộ suit trục trặc của Hank, Scott đã biến thành một Giant-Man cao 60 feet, khiến cho quần chúng gần khu cảng một phen hoảng loạn. Đài truyền hình cũng nhanh chóng đưa tin, và qua màn hình TV của nhà vợ cũ Maggie, phía tin tức đã ghi nhận đây là trường hợp của một người đàn ông khổng lồ khác thường, hay Giant-Man. Đây cũng đánh dấu sự trở lại của Người Kiến phiên bản XL kể từ Captain America: Civil War.

2. Baba Yaga - mụ phù thuỷ gây ám ảnh tuổi thơ của Kurt

Khi đụng độ Ava Starr hay Ghost, không chỉ Scott Lang và Hope van Dyne phải dè chừng, mà cả Luis, Dave và Kurt cũng một phen “hú vía”. Nhất là cậu bạn Kurt khi liên tục so sánh Ghost với một nhân vật có tên là Baba Yaga. Vậy đó thật sự là ai?

Ghost xinh đẹp bị Kurt đem so sánh với mụ phù thuỷ Baba Yaga xấu xí.

Baba Yaga là một mụ phù thuỷ có ngoại hình quỷ dị, gớm ghiếc trong văn hoá của người Slav. Có lẽ, đây là mô tả về Ghost của Scott và Hope sau lần đầu chạm trán khá tương đồng với mụ phù thuỷ gây ám ảnh cho Kurt. Đỉnh điểm là sự xuất hiện bất thình lình của Ava đã khiến anh suýt ngất xỉu, trong miệng vẫn liên tục lẩm bẩm về câu vè dân gian về Baba Yaga.

1. Luis “thả thính” về X-Men

Bên cạnh tài nghệ đấm đá của Scott và Hope, khiếu chọc cười của Luis cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Nhất là với tài tường thuật và lồng tiếng điêu luyện, Luis đã nhanh chóng tóm lược lại những ý chính của cả 2 phần phim Ant-Man. Đặc biệt, trong một đoạn phim thì anh chàng đã nói rằng “Bây giờ mình muốn gì mà chẳng có. Chúng ta có một người có thể nhảy đi nhảy lại. Chúng ta có người biết bay. Chúng ta có người biết bò trên tường. Anh phải nói cụ thể một chút“.

Liệu X-Con của Luis có phải phép tiên đoán cho việc X-Men sẽ nhập hội Marvel?

Theo Luis thì “người biết bò trên tường” rất có thể là việc Người Nhện sẽ sớm về lại với Marvel. Ngoài ra, anh đã quyết định đặt thương hiệu cho công ty mình là X-Con, vì thế các fan cũng không khỏi hi vọng “chữ X quốc dân” sẽ mau chóng gia nhập mái nhà MCU.

Ant-Man and the Wasp đang được công chiếu tại rạp bắt đầu từ ngày 6/7.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất