Phim Ảnh

Chiều lòng Trung Quốc, TVB đổi màu phim cho 'Thâm cung kế' nhưng vẫn không được chiếu ở Đại Lục

Joyce
Chia sẻ

Ngày hôm qua 21.05, "Thâm cung kế" chính thức phát sóng trên TVB, đồng thời sẽ phát song song trên trang mạng Tencent vì TVB bán bản quyền phát sóng online cho Trung Quốc. Thế nhưng, nhiều dân mạng Trung Quốc đồng loạt lên tiếng trước hành động "leo cây", hoãn chiếu bất ngờ của trang mạng này.

Bộ phim cổ trang cung đấu Thâm cung kế do Mã Tuấn Vỹ, Hồ Định Hân, Trần Vỹ, Mã Quốc Minh, Lưu Tâm Du, Tiêu Chính Nam đóng chính đã chính thức phát sóng vào tối hôm qua. Trước đây vốn đã định truyền hình TVB sẽ hợp tác cùng trang mạng nội địa Trung Quốc cùng nhau đồng bộ phát sóng bộ phim này. Và đã có không ít dân cư mạng đại lục Trung Quốc vô cùng nóng lòng chờ đợi xem tập đầu của Thâm cung kế, thế nhưng lại không ngờ tới những khán giả nội địa đã phải chờ đợi một thời gian dài mà vẫn không thấy bóng dáng của bộ phim được chiếu trên mạng, thậm chí là sau khi tập 1 đã được phát sóng xong bên Hồng Kông mà vẫn không hề thấy được “tung tích” của Thâm cung kế có mặt trên website.

Hơn nữa có một vài dân cư mạng vì muốn xem bộ phim này mà bỏ tiền ra mua tài khoản hội viên, nhưng kết quả lại không xem được và cũng không hề nhận được bất kì thông báo ngưng chiếu nào của trang mạng. Hiện nay dân cư mạng đang lên tiếng chỉ trích, chửi mắng thậm tệ và yêu cầu đơn vị có liên quan đến vụ việc này phải bồi thường tiền tổn hại cho họ.

Không ít khán giả đã bình luận chỉ trích, chửi mắng thậm tệ trên mạng xã hội Weibo như: “Mấy người có phát sóng hay không thì cũng nên đưa ra một cái thông báo đi chứ. Có thể thông báo biện minh là chậm trễ, hoặc là bịa một vài lý do như ngưng chiếu, lỗi mạng,… chứ đừng im ru như vậy. Đường đường là một phần mềm nổi tiếng như vậy mà lại không thể đưa ra 1 thông báo cụ thể à? Có biết là có rất nhiều khán giả đang ngồi chờ đợi để xem phim không?”. “Tôi có nhầm lẫn gì không? Không phải nói Thâm cung kế hôm nay phát sóng sao? Đã đợi gần một tiếng rồi mà vẫn không thấy, không phát sóng sao? Nếu không phát sóng thì thông báo một tiếng đi chứ?” và còn chỉ trích mỉa mai như: “Tôi đã tải lại trang mạng này mấy lần rồi mà vẫn không thấy bộ phim Thâm cung kế đâu cả, còn tưởng là bị rớt mạng rồi chứ, đợi phim mà cả cơm chiều vẫn chưa ăn, cứ tình thế như vậy chắc ngồi đợi cơm tối ăn luôn quá”.

Đối với vụ việc không thể xem Thâm cung kế ở trang mạng nội địa, phó tổng quản lí của TVB - ông Đỗ Chi Khắc đã lên tiếng giải đáp rằng: “Ở khu vực nội địa Trung Quốc muốn phát sóng những bộ phim của Hồng Kông hoặc những nước khác thì cần phải thông qua sự xét duyệt, và trang mạng nội địa khi muốn thông qua sự xét duyện phải cần một khoảng thời gian dài”.

Tiếp đó ông cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã có phương pháp giải quyết, đó là nhanh chóng xử lí vấn đề phê duyệt chậm trễ này, chúng tôi sẽ truy hỏi thời gian phê duyệt, hy vọng có thể nhanh chóng giải quyết ổn thỏa. Thế nhưng khi nào có thể phát sóng được ở trên trang mạng thì chúng tôi vẫn chưa có đáp án chính xác cho các bạn, bởi vì phương thức làm việc của Hồng Kông giống nội địa, nhưng không giống về yêu cầu và kết quả. Chúng tôi cũng vô cùng mong muốn có thể đồng bộ phát sóng cùng nhau”.

Khi được hỏi có phải vì vấn đề nội dung của bộ phim nên mới trở nên như vậy hay không, Đỗ Chi Khắc cho biết rằng: “Bản thân tôi không rõ lắm về cách hoạt động của nội địa Trung Quốc, nhưng cũng không chắc hẳn là liên quan đến bất kì vấn đề gì”. Và khi đối mặt với câu hỏi: “Có phải trước khi phát sóng bộ phim, ông đã biết trước sự việc trang mạng đại lục sẽ không phát sóng được bộ phim Thâm cung kế này?”, Đỗ Chi Khắc đã trả lời rằng: “ Phía chúng tôi vẫn luôn liên lạc, kết nối với phía trang mạng nội địa, cũng như tôi đã nói, chúng tôi sẽ truy hỏi thời gian phê duyệt sớm nhất có thể, nhưng hiện nay tạm thời vẫn chưa có tin tức gì mới, xin hãy cho chúng tôi thời gian riêng tư để giải quyết vấn đề này”.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất