Phim Ảnh

'Chiêu Diêu' tập 1-2: Vừa mới tập đầu Chiêu Diêu đã quyết chiến một trận đẫm máu cứu nam chính Mặc Thanh

Alice Nguyễn
Chia sẻ

"Chiêu Diêu" (招摇) với sự góp mặt của Bạch Lộc trong vai Lộ Chiêu Diêu và Hứa Khải trong vài Mặc Thanh tuy là những gương mặt trẻ nhưng diễn xuất vô cùng ấn tượng trong những tập đầu tiên.

Chiêu Diêu là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Cửu Lộ Phi Hương đình đám một thời. Hầu hết fan của chuyện đều mong ngóng bộ phim tiên hiệp này một lần được chuyển thể. Nhà sản xuất đã không làm khán giả thất vọng với nội dung khá sát với nguyên tác và tạo hình cực kỳ ma mị của nam nữ chính. Bạch Lộc được đánh giá diễn xuất ngoài mong đợi, chuẩn một nữ ma đầu ngông cuồng ngay cả khi tên tuổi chưa xuất hiện trên giang hồ. Mặc Thanh tuy nhiều đất diễn nhưng vì bị phong ấn trong núi nên chủ yếu dùng ánh mắt để diễn tả căm hận hay vui buồn. Về điểm này Hứa Khải đã hoàn thành xuất sắc cách truyền tải cảm xúc qua ánh mắt.

Nữ chính họ Lộ tên Quỳnh tự Chiêu Diêu nên sau này người ta thường gọi nàng là Chiêu Diêu. Mang trong mình dòng máu nhà họ Lộ với trách nhiệm to lớn trên vai đó là bảo vệ con trai Ma Vương vốn được phong ấn trên núi Phong Ma để một ngày Lệ Tu (Ma Vương) trở về giải trừ Ma Khí trong người con trai ông. Mỗi đời gia tộc họ Lộ đều sống trong ngọn núi sương mờ dày đặc bởi Ma Khí tỏa ra từ ngọn núi Phong Ma. Cho đến sau này gia tộc họ Lộ chỉ còn lại hai ông cháu Lộ Chiêu Diêu chấp hành nhiệm vụ này. Chiêu Diêu với nhiệt huyết cháy bỏng không muốn mãi giam mình trong ngọn núi Phong Ma này nên cố gắng luyện công tìm cách phá giải kết giới trong núi Phong Ma để ngắm nhìn thế giới cỏ cây ngoài kia. Ông của Chiêu Diêu đồng ý chiều theo nguyện vọng của cháu gái để nàng đi khám phá thế giới bên ngoài.

Chiêu Diêu sống cùng ông trên núi chính là những tháng ngày thơ ngây hồn nhiên nhất.

Nam chính Mặc Thanh từ nhỏ bị ma khí xâm nhập vào cơ thể do cha là Lệ Tu luyện tà đạo tẩu hỏa nhập ma. Lớn hơn một chút liền bị nhốt vào sơn động để tránh hậu họa cho nhân gian. Đồng thời vì áy náy với con trai nên Lệ Tu quyết tâm đi tìm cách giải trừ ma khí trong người Mặc Thanh. Nhưng đã rời đi biền biệt bao năm không trở lại. Cuộc sống của Mặc Thanh từ đó chỉ gói gọn trong xiềng xích sâu trong động núi Phong Ma.

Mặc Thanh bị phong ấn trong núi Phong Ma không thấy ánh sáng mặt trời suốt nhiều năm.

Giang hồ không ngừng tìm cách trừ khử con trai của Ma Vương với ý trí diệt trừ hậu họa sau này. Lạc Minh Huyên thay giang hồ hành đạo cuối cùng cũng tìm được đến núi Phong Ma quyết giết bằng được Mặc Thanh. Nhưng tại đây hắn bị trọng thương bởi Ma Khí bảo vệ Mặc Thanh đồng thời vô tình thả Mặc Thanh ra ngoài. Bị nhốt trong núi bao năm nên khi ra ngoài Mặc Thanh khó tránh khỏi việc bị người khác ức hiếp và trở thành ăn mày sống khổ sở cho qua ngày.

Mặc Thanh bị ám sát nhưng không ngờ lại thoát ra ngoài làm ăn mày

Thế lực giang hồ ráo riết tìm kiếm tung tích của Mặc Thanh cuối cùng cũng tìm ra được và quyết tết sống chàng. Vừa hay lúc đó Chiêu Diêu thoát ra ngoài ngao du thiên hạ, chứng kiến cảnh hàng chục người trong giang hồ bắt nạt một thiếu niên khiến nàng bất bình. Đối với nàng, Mặc Thanh tuy là con trai Ma Vương nhưng chỉ là một thiếu niên chưa từng làm điều ác nên không đáng bị người ta tế sống. Chiêu Diêu phẫn nộ trước cách cư xử của những người gọi là chính nghĩa trên giang hồ nên ra tay tương trợ. Nàng vì Mặc Thanh mà quyết chiến một trận đẫm máu với hàng chục người trên giang hồ. Thương tích đầy mình cứu Mặc Thanh rời đi.

Sau trận quyết chiến cả hai “tơi tả” một phen

Sau lần này số phận Mặc Thanh và Chiêu Diêu sẽ gắn liền với nhau, từng bước trở thành Ma Đầu trong giang hồ khiến nhiều người khiếp sợ. Mời các bạn cùng Saostar đón xem những tập gay cấn tiếp theo nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất