Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu’: Rút cục thì Lộ đại ma đầu đi trả thù hay đi tấu hài?

Vy Linh
Chia sẻ

Lộ Chiêu Diêu trong bộ phim "Chiêu Diêu" vốn là một đại ma đầu khét tiếng. Lúc sống là môn chủ Vạn Lục Môn, đứng trên vạn người nhưng chết đi lại thành một con ma nghèo kiết xác. Hành trình đi trả thù của Lộ Chiêu Diêu là câu chuyện đầy máu và nước mắt nhưng lại vô cùng hài hước.

Lộ Chiêu Diêu khi còn sống là một đại ma đầu võ công cao cường, sát khí ngút trời, kiêu căng, ngang ngược thích gây chuyện thị phi, bành trướng thế lực. Là người đứng đầu Vạn Lục môn, cả ma đạo hay tiên đạo nghe tên đều có vài phần khiếp sợ.

Tuy nhiên trong lần đi cướp Vạn Quân Kiếm, sau khi bị chướng khí làm bị thương, lại vô tình bị môn đồ của mình là Mặc Thanh quật chết. Mặc Thanh thực ra chính là con trai của ma vương, tên thật là Lệ Trần Lan. Vốn dĩ Mặc Thanh muốn lấy kiếm để dâng cho môn chủ của mình là Lộ Chiêu Diêu nhưng vô tình sức mạnh của Vạn Quân Kiếm quá lớn đã một đường hạ xuống lấy mạng Lộ Chiêu Diêu.

Lộ Chiêu Diêu đang từ một nữ ma đầu giết người không ghê tay, tiền tài cả núi khi chết đi lại biến thành một con ma nghèo kiết xác. Lúc sống làm việc ác quá nhiều, khi chết trở thành một con ma vất vưởng, bia mộ không tên, không ai đốt tiền vàng, hồn phách quẩn quanh ngôi mộ của mình chịu đói chịu nghèo.

Vừa bị cướp mất Vạn Quân Kiếm, vừa bị chiếm mất chức Môn chủ Vạn Lục Môn, lại sống cảnh ma nghèo kiết xác, Lộ Chiêu Diêu ôm lòng thù hận, quyết tâm đi trả thù kẻ phản đồ Mặc Thanh.

Và cuối cùng cơ hội cho Chiêu Diêu đã đến khi có một nữ đệ tử tông môn tên Cầm Chỉ Yên, vì tránh sự truy đuổi đã lạc vào cấm địa của Lệ Trần Lan- nơi Lộ ma đầu đang yên nghỉ.

Cầm Chỉ Yên chạy một hồi rồi trượt chân ngã đập đầu vào mộ Lộ Chiêu Diêu, máu chảy xuống làm nứt tung đám băng bao quanh Lộ Chiêu Diêu, từ đó Cầm Chỉ Yên có thể nhìn thấy Lộ Chiêu Diêu. Lúc mới hồi sinh khi thấy Lệ Trần Lan biến khu đất dưới chân núi Trần Tắc từ nguy hiểm trùng trùng với đầy cơ quan pháp trận trở thành vùng đất nông nghiệp đã vô cùng tức giận. Thanh danh đại ác bá gây dựng bao nhiêu năm giờ coi như sụp đổ.

Ban ngày Cầm Chỉ Yên là Cầm Chỉ Yên, Lộ Chiêu Diêu chỉ là cái bóng bám theo, ban đêm Lộ Chiêu Diêu dưới hình dạng Cầm Chỉ Yên bắt đầu quay về với cái tính ngang tàng, hay rêu rao của mình tung hoành ngang dọc khắp Vạn Lục Môn.

Ngày thì rụt rè, ăn nói lắp bắp, đêm đến lại bạo dạn, ngang ngược; Lộ Chiêu Diêu dưới thân phận Cầm Chỉ Yên như mộ kẻ tâm thần phân liệt. Một lần hai lần thì chẳng sao nhưng ở lâu trong Vạn Lục Môn như thế, sự thay đổi trái ngược trong tính cách của Cầm Chỉ Yên đã khiến cả Lệ Trần Lan và Tử Dự nghi ngờ. A Đại được phân công trông coi Cầm Chỉ Yên cũng mệt đứt hơi vì khả năng thức xuyên ngày, xuyên đêm của nàng. Nói cho cùng trông Cầm Chỉ Yên thì chẳng có gì khó nhưng nhìn được nữ đại ma đầu Lộ Chiêu Diêu mới là một cửa ải khó khăn.

Mục đích chính của Lộ Chiêu Diêu lúc nào cũng là giết Lệ Trần Lan, đòi lại chức môn chủ nhưng khốn nỗi Cầm Chỉ Yên khả năng có hạn, tu vi lại không cao khiến Lộ Chiêu Diêu không phát huy được hết khả năng.

Bản thân Lộ Chiêu Diêu khi biến thành ma cũng hao tổn tinh lực, tiền không ai đốt cho nên nghèo, đi mua thuốc giúp nâng cao công lực cũng không đủ tiền, bụng thì chắc cũng đói vì mỗi lần thăm viếng Lệ Trần Lan chỉ cúng cho nàng mỗi một quả táo xanh.

Thù hận với Lệ Trần Lan chất chồng, Lộ Chiêu Diêu dưới thân phận Cầm Chỉ Yên đã giở mọi thủ đoạn lưu manh của bản thân ra để hòng tiêu diệt kẻ phản đồ.

Để đạt được mục đích của bản thân, Lộ đại ma đầu không ngại mặt dày đi quyến rũ Lệ Trần Lan mà không hề biết rằng nếu Lệ Trần Lan biết Cầm Chỉ Yên chính là Lộ Chiêu Diêu thì ngay lập tức sẽ dâng cả thân mình báo ân, báo nghĩa.

Nói đến mặt dày thì phải nói đến cái biểu hiện có phần biến thái của Chiêu Diêu. Sờ mặt rồi sờ ngực, lại còn nắn nắn. Vốn dĩ là định tay không tiêu diệt Lệ Trần Lan nhưng không ngờ Lệ Trần Lan vốn đã sớm biết Cầm Chỉ Yên là Chiêu Diêu nên để nàng tùy ý nắn bóp. Với biểu hiện của nàng lúc đó, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ không biết Lộ Chiêu Diêu là đại ma đầu hay là đại háo sắc nữa.

Lộ Chiêu Diêu tuy hống hách là thế nhưng lại là một nữ tử có phần tham ăn. Từ kẹo hồ lô đến táo xanh, không thứ gì là nàng không ăn được một cách ngon lành. Lệ Trần Lan có mỗi quả táo để tưởng nhớ về người trong mộng đã khuất, trong lúc đang bận mải tìm cách giết chết Lệ Trần Lan, nhìn thấy quả táo trên bàn, Lộ Chiêu Diêu cũng tiện mồm mà cắn vài miếng khiến Lệ Trần Lan tiếc đứt ruột, cố nén đau thương, nuốt nước mắt vào trong ngậm ngùi bỏ qua.

Lộ Chiêu Diêu khi sống là đại nổ, đại huênh hoang, khi chết cũng không bỏ được tật xấu, lại còn thêm tinh thần tự luyến đỉnh cao. Tự rêu rao mình máu lạnh vô tình, muốn khuếch trương thanh thế võ học bản thân cao cường nhưng vẫn không quên tự tâng bốc bản thân soái khí nhất thiên hạ.

Nói chung kể cả lúc Chiêu Diêu nghiêm túc đi trả thù thì sự thiếu hiểu biết của nàng trong việc đánh giá tình cảm của bản thân và của những người xung quanh cũng khiến cho mọi việc trở nên vô cùng hài hước hay thậm chí là ngớ ngẩn.

Nhìn cái vẻ hống hách của Lộ Chiêu Diêu khán giả không những không kinh sợ mà thậm chí còn thấy buồn cười. Tông môn hay ma đạo nghe tiếng Lộ Chiêu Diêu là đại ma đầu thì đều kinh hãi nhưng thực sự đã có mấy người được chứng kiến những siêu phẩm đâm chém người xoẹt xoẹt của nàng. Thực lực là một chuyện, nhưng suy cho cùng tài năng đỉnh cao nhất của Lộ Chiêu Diêu vẫn là “marketing” bản thân.

Hãy cùng SAOstar theo dõi phim Chiêu Diêu trên Truyền hình FPT với vietsub (phụ đề) nhanh nhất, cũng như theo dõi các tin tức phim truyền hình Hoa ngữ hot nhất hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất