Phim Ảnh

‘Chiêu Diêu’: Khi trailer hay hậu trường đều là những cú lừa đỉnh cao

Vy Linh
Chia sẻ

"Chiêu Diêu" là bộ phim thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Tuy nhiên "Chiêu Diêu" lại chỉ phát sóng từ thứ hai đến thứ tư nên có vẻ chưa đủ để khiến khán giả cảm thấy “đã”. Vì thế trailer các tập tiếp theo hay video hậu trường luôn là những thứ khán giả tìm kiếm sau mỗi tập phim.

Bản thân Chiêu Diêu đã là một bộ phim ngọt ngào hài hước, chỉ đôi lúc có đan xen vài phần ngược cho thêm phần kịch tính. Vì thế, để tạo ra một cảnh ngọt thì chắc chắn là hậu trường phải vô cùng hài hước.

Xem cảnh “một đêm hoang đường” khán giả luôn hi vọng vào một ngày đêm hoang đường ấy sẽ được phủ sóng rộng rãi, xôi thịt đầy mâm, nhưng cuối cùng lên phim thì khán giả lại vỡ mộng vì đã không xôi chẳng thịt lại còn ăn chay trong bóng tối mờ mờ. Thời gian cái đêm hoang đường ấy cũng ngắn ngủi, chỉ được một hai phút qua loa, không bằng một phần video hậu trường.

Ảnh nhá hàng thì sáng rõ thế này

Hậu trường cũng dồn dập hài hước

Mà lên phim thì phải xem qua gương vừa nhỏ vừa mờ

Tuy nhiên, vì yêu thích phim khán giả cũng ngậm ngùi cho qua, tự an ủi nhau rằng có đêm hoang đường ấy là tốt rồi, méo mó có hơn không, thôi thì chờ những đêm hoang đường tiếp theo vậy.

Thiệt là tức quá mà! Giận méo mặt

Rồi thì ngày đó không còn xa khi cuối cùng cũng có thêm một đoạn nhỏ có xuất hiện thêm một đêm hoang đường. Tuy chỉ xuất hiện chớp nhoáng và mở ảo phía sau thôi nhưng khán giả lại bắt đầu trầm trồ vì sắp sửa được ăn đường ngập mặt.

Tưởng có cảnh này rõ ràng nhưng ….

Nhưng rồi khán lại được một dịp tẽn tò. Trailer có tý tẹo để giải cơn khát đường sau những tập ngược tâm vì Lệ Trần Lan phát tâm ma, Khương Vũ giết A Đại, Kim Tiên giết Cố Hàm Quang mà thôi. Lên phim tìm mỏi mắt cũng không thấy đêm ấy đâu, chỉ có cảnh hai vợ chồng đang nằm vuốt mũi nhau vào sáng ngày hôm sau và tin buồn được thông báo rằng cảnh đó đã bị cắt. Bản TV là không có rồi, chỉ còn chờ bản DVD, mà bản DVD không có nữa thì khán giả cũng đành chấp nhận về đọc lại truyện để bổ sung đường huyết.

Chỉ có cái này rõ và…

Cuối cùng đùng đùng chỉ còn như thế này

Không có gì hơn!

Rồi thì đường thì rắc ít mà ớt thì xát nhiều. Nguyên một đoạn video dài ngoằng được tung ra cảnh Lệ Trần Lan phát tâm ma. Một màu đỏ cam choáng ngợp cả khung hình.

Dưới đất la liệt là người của Vạn Lục Môn. Nào là Cầm Chỉ Yên, nào là Lộ Thập Thất, máu me toét nhòe, Vạn Quân kiếm nhuốm máu, mắt Lệ Trần Lan đỏ ngầu, ma khí xung thiên, dáng đi thất thểu, bất lực. Cảnh tượng thê thảm đó khiến khán giả vô cùng đau lòng và thất vọng.

Thật ra ăn đường nhiều quá sợ tiểu đường nên bên sản xuất đưa ra ảo cảnh thế cho khán giả có thể điều chỉnh lại lượng đường trong cơ thể thôi. Mới sơ sơ có A Đại và Cố Hàm Quang chết mà khán giả đã dậy sóng đòi bỏ phim với mắng nhiếc Khương Vũ không ra gì, Vạn Lục Môn mà vong mạng hết thì chắc khán giả đốt nhà đạo diễn mất.

Nói đến người chết lại nhớ lúc trước cũng xuất hiện một đoạn video có cảnh Lệ Trần Lan phát tâm ma, đằng sau là bóng dáng một thiếu nữ áo đỏ đang nằm gục trên bàn.

Ngay lúc đó khán giả đã gào lên, lẽ nào Lệ Trần Lan phát tâm ma đến mức không khống chế được, giết cả vợ? Nếu mà như thế thì quá lệch so với nguyên tác truyện. Nếu mà như thế thì chưa kịp tiêu diệt Kim Tiên Lạc Minh Hiên thì Vạn Lục Môn đã tự tàn sát lẫn nhau hay sao?

Là sao?

Đau buồn một hồi, tranh cãi một hồi, bức xúc một hồi, cuối cùng thì kết quả cũng đã sáng tỏ. Lệ Trần Lan đúng thật là có phát tâm ma, giết người cũng có giết nhưng lúc đó là vẫn còn nhân tính, chỉ là không thể điều khiển Vạn Quân Kiếm. Còn hồng y nữ tử đang gục phía sau cũng đúng là Lộ Chiêu Diêu nhưng không phải Lộ ma đầu bị chồng giết mà chỉ đơn giản là Lộ ma đầu đang ngủ say quên đời.

Vạn Quân kiếm bay vù vù, Ám La Vệ vừa chạy vừa kêu cứu, Lệ Trần Lan gào như sập nhà vậy mà Lộ Chiêu Diêu vẫn vô tư ngủ. Lúc đó nếu Lệ Trần Lan mà phát tâm ma thật, không khống chế được thật thì chắc Lộ Chiêu Diêu lại có thêm một cái chết tầm thường không rõ nguyên nhân. Hoặc giả như lúc đó Kim Tiên và người của Tông môn đánh đến Vạn Lục Môn thì chắc Lộ Chiêu Diêu bị khênh xác đi lúc nào cũng chẳng hay.

Thật sự không biết Lộ Chiêu Diêu ngủ say bất chấp như thế là vì vô tư hay là vì quá tin tưởng đức lang quân họ Lệ của mình nữa.

Chiêu Diêu đang đi dần đến hồi kết, cú lừa khá nhiều nhưng nhiều nút thắt cũng bắt đầu được gỡ bỏ. Nhiều tình tiết mới được tiết lộ qua các đoạn trailer và video cut, những nhân vật vô danh trong Thê Chỉ Địa cũng bắt đầu lộ danh phận. Cậu em đệ đệ của Chiêu Diêu luôn hết mực nghe lời Chiêu Diêu trong những ngày Chiêu Diêu lạc trôi ở Thê Chỉ Địa lại đúng chính là Lâm Tử Du em trai của kẻ phản bội Lâm Tử Dự. Ông lão giàu nứt tường, cái gì cũng biết ở Thê Chỉ Địa cũng chính là ma vương Lệ Tu, là cha Lệ Trần Lan, sau đó lại có màn cha con nhận nhau vô cùng sướt mướt, tình cảm.

Nói chung xem trailer hay hậu trường là cũng sẽ phải chấp nhận những cú lừa. Khán giả bị lừa rồi thì cũng cứ cười mà bỏ qua thôi. Để xem một bộ phim hay cũng phải cần có lòng kiên định và khả năng bất chấp không để ngoại cảnh ảnh hưởng tâm lý. Nếu khán giả muốn chết ngập trong một biển đường thì hãy tìm xem những đoạn trailer hoặc video cut những lúc ngọt ngào tình tứ. Còn video nào cũng xem thì cần xác định trước tâm lý xem cho đỡ ghiền đỡ nhớ còn tổng thể thì vẫn cứ phải chờ thứ hai, thứ ba và thứ tư hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất