Phim Ảnh

Chỉ với 20 phút trên Netflix, đâu là bộ phim hoàn hảo để giết thời gian?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Family Guy chính là một trong những tựa phim hoạt hình dành cho người lớn thành công nhất hiện nay, hiện đang được chiếu đến mùa 17

Một trích đoạn của phim Family Guy được công chiếu tại sự kiện Comic Con

Netflix hiện nay đang là một trong những nền tảng trực tuyến được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhờ vào lượng nội dung khổng lồ và những tính năng cực kì hấp dẫn mà nó mang đến cho người dùng, đặc biệt là trong khoảng thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh COVID-19.

Rất nhiều tựa phim với hàng loạt thời lượng khác nhau, từ vài chục phút, cho đến hơn cả tiếng cho mỗi tập phim. Vậy nếu bạn có 20 phút mà không biết làm gì cho hết thời gian này thì đâu sẽ là tựa phim nên chọn? Family Guy chính là câu trả lời.

Lần đầu được ra mắt vào ngày 31/1 năm 1999, hiện này bộ phim hoạt hình này đã được chiếu đến mùa thứ 17. Family Guy là một bộ phim hoạt hình hài kịch tình huống Mỹ với tác giả là Seth MacFarlane, được phát sóng trên Fox và các kênh truyền hình khác. Bộ phim kể về đời sống của gia đình Griffin gồm 5 người và một chú chó tại thị trấn Quahog, Rhode Island.

Seth MacFarlane

Lý do vì sao đây là tựa phim phù hợp nhất để giải trí trong thời gian ngắn, đó là vì thời lượng của mỗi tập chỉ kéo dài 22 phút, có lố hơn con số ban đầu là 20 phút một ít, nhưng nếu người xem bỏ qua đoạn giới thiệu và credit thì chắc mọi thứ cũng sẽ vẫn trùng khớp.

Chưa cần nói quá nhiều đến nội dung phim, chỉ cần “nghía qua” 7 lần giành giải thưởng và rất nhiều lần có tên trong danh sách đề cử của giải Emmy cho các hạng mục khác nhau xuyên suốt 21 năm cũng đủ thấy được sự thành công và tầm ảnh hưởng vang dội của tựa phim này đến với nền văn hóa đại chúng.

Family Guy sử dụng những chất liệu vô cùng đời thường và nhây nhớt để tạo nên tiếng người cho người xem. Ngoài ra, việc bắt trend cũng vô cùng “chuẩn chỉnh”, vậy nên mỗi một mùa, khán giả sẽ được theo dõi lại những sự kiện lớn đã xảy ra trong năm đó, dưới góc nhìn của một gia đình với đầy rẫy sự nhây nhớt.

Ngoài những màn crossover cực đỉnh với các tựa phim hoạt hình khác, tiêu biểu như The Simpsons hay Spongebob, Family Guy còn biến rất nhiều cái tên có “số má” khác thành một nhân vật trong phim. Tổng thống Donald Trump có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất trong số này.

Mỗi tập phim, người xem sẽ thấy các thành viên trong gia đình phải đương đầu với những rắc rối và tai nạn quái gở. Đặc biệt, nội dung của các tập không hề liên quan tới nhau. Mỗi tập sẽ là một câu chuyện riêng lẻ, vậy nên có thể nói, Family Guy chính là tựa phim “mì ăn liền” vô cùng phù hợp với những ai đang tìm kiếm nhu cầu giải trí trong vỏn vẹn 20 phút.

Tổng hợp những khoảnh khắc hài hước trong phim

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất