Phim Ảnh

'Chết thì chịu': Kết phim đầy uẩn khúc hứa hẹn cho phần 2 bùng nổ hơn?

Vy Bùi
Chia sẻ

Phần 1 của "Chết thì chịu" đã đi đến hồi kết sau hơn một tháng phát sóng. Tập 5 của phim không chỉ mang nội dung hết sức gay cấn và kịch tính mà còn để lại nhiều câu hỏi không lời giải đáp cho khán giả. Điều này khiến ta càng thêm trông đợi vào "Chết thì chịu" phần 2 hoành tráng và hoàn thiện hơn.

Ở tập 4, khán giả có thể cảm nhận được tình cảm ngày càng sâu đậm của cặp đôi Tom Cole (Hồng Thanh) và Thục Linh (Khả Như). Thế nhưng, tình cảm đơn thuần ấy lại quá khó khăn để tồn tại trong thế giới ngầm khốc liệt, nhất là khi hai trái tim lại nằm về hai bờ chiến tuyến. Một sát thủ mạnh mẽ như Linh giờ đây cũng có khoảnh khắc chần chừ và yếu lòng khi được lệnh mưu sát người mình yêu. Liệu Thục Linh sẽ lựa chọn như thế nào?

Không để khán giả chờ đợi câu trả lời lâu, ngay từ đầu tập 5, phim đã khiến người xem không khỏi “choáng váng” khi để Thục Linh - một cô nàng dịu dàng, hay cười ở tập trước trở nên lạnh lùng và đáng sợ. Cô chĩa súng vào Tom Cole không chút ngại ngần nào, đau lòng hơn nữa, chính là hình ảnh chiếc nhẫn cầu hôn của Tom Cole đặt trước nòng súng của người con gái anh yêu. Lúc này, anh chàng biết mình đã yêu nhầm một sát thủ, nhưng anh vẫn cầu hôn, vẫn nói hết những tình cảm chất chứa trong lòng mặc cho chuyện tình này nghiệt ngã.

Cùng thời điểm đó, Kim Vương Sọ lâm vào tình thế nguy hiểm hơn bao giờ hết. Kim Mỹ Nhân (Việt Hương) đứng giữa hai lựa chọn: đau lòng để đứa con trai yêu quý nhất của mình bị sát thủ giết hoặc giao Kim Vương Sọ cho kẻ địch tàn nhẫn nào đấy đứng ra lệnh cho Thục Linh. Nhưng điều khiến khán giả bất ngờ hơn cả, chính là lựa chọn của kẻ thống trị thế giới ngầm, lại là tự tay đặt nòng súng vào giữa thái dương của mình. Đây có thể được xem là chi tiết cực kì “đắt” mà chỉ những khán giả đủ tinh tế và đủ yêu mến nhân vật, mới có thể nhận ra được.

Không biết bà đã dành bao nhiêu can đảm, bao nhiêu tình yêu thương cho con trai mới có thể đưa ra quyết định liều lĩnh trong một hoàn cảnh nguy hiểm như vậy. Bởi lẽ, Kim Vương Sọ nằm ở đâu, Kim Mỹ Nhân là người biết rõ hơn ai hết. Chỉ có cách đó, con trai Tom Cole của bà mới có cơ hội an toàn. Và lần đầu tiên kể từ tập 1, Kim Vương Sọ mới lại lộ diện một lần nữa, song sự xuất hiện của nó lần này lại trở nên chóng vánh hơn.

Được Tom Cole giữ cửa để bước vào căn phòng bí mật của Kim Mỹ Nhân, Thục Linh đã nhanh tay bắt bà giao Kim Vương Sọ sau khi uy hiếp bằng khẩu súng còn giữ lại trên tay. Có trong tay báu vật, cô nàng lập tức rời khỏi dinh thự và giao nó cho Sát Thủ Mặt Gai (Tô Lâm) - nhân vật đứng sau những cuộc náo loạn trong dinh thự của Kim Mỹ Nhân, một thuộc hạ thân tín của Phát Diamond (Chí Tài). Điều này giải thích cho lí do tại sao hắn lại muốn ra tay tàn nhẫn và triệt để đến thế. Nhưng cuộc chiến giành được báu vật đâu hề dễ dàng khi bên trong đó chỉ là một chiếc sim điện thoại thay vì một con chip nào đó như hắn kì vọng.

Nửa cuối tập phim chính là những giây phút chờ đợi, hồi hộp nhất của khán giả - những pha hành động mãn nhãn. Tuy nhiên, Chết thì chịu dường như đã trở nên đuối sức trong cuộc chạy đua kĩ xảo khi tất cả những hiệu ứng đều có chút gượng gạo, không chân thật.

Thay vào đó, về mặt nội dung, tập phim vẫn giữ được đủ lửa khi những nhân vật chủ chốt như Kim Mỹ Nhân, Tom Cole, Sát Thủ Mặt Gai lần lượt ngã xuống bởi những phát đạn. Khán giả chắc hẳn sẽ thắc mắc liệu khi tất cả những nhân vật dường như là linh hồn của bộ phim đã hi sinh, thì cuối cùng ta còn lại gì? Tất cả những gì còn lại chính là tình cảm của Thục Linh dành cho Tom Cole. Bằng chứng là cô nàng đã đỡ cho người mình yêu một phát đạn cuối cùng.

Hành trình của Chết thì chịu chưa dừng lại ở đó. Với cột mốc thời gian 5 năm sau, sự trở lại có vẻ như lợi hại và quyền lực hơn của Kim Mỹ Nhân và Tom Cole - chủ nhân mới của Kim Vương Sọ, cùng sự xuất hiện đáng trông đợi của Trùm Hải Phòng (Mạc Văn Khoa) sẽ tiếp tục được hé lộ ở phần hai của phim.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất