Phim Ảnh

'Chết thì chịu' của Việt Hương liệu có khẳng định được mình giữa 'bão' web drama?

Vy Bùi
Chia sẻ

“Chết thì chịu”- webdrama hoàn toàn mới được sản xuất bởi danh hài Việt Hương cùng dàn ekip trẻ liên tục có mặt trên top trending YouTube. Liệu dự án được đầu tư công phu này có gây ấn tượng với người xem và trở nên khác biệt giữa hàng loạt web drama đã ra mắt thời gian gần đây?

2018 là một năm đánh dấu sự nhảy vọt của phim chiếu mạng Việt Nam hay còn gọi là web drama. Sau những thành công nhất định của một số đại diện nổi trội như Thập Tam Muội của cặp đôi Thu Trang-Tiến Luật, Ai chết giơ tay của Huỳnh Lập hay bộ phim vừa kết thúc gần đây là Tay buôn, buông tay? của nghệ sĩ trẻ Võ Đăng Khoa, khán giả đang ngày càng đặt nhiều kì vọng hơn vào các dự án web drama được đầu tư chỉn chu cả về hình ảnh lẫn nội dung. Và để khép lại một năm 2018 nhiều đổi mới, Chết thì chịu - sản phẩm do danh hài Việt Hương đầu tư sản xuất đang thu hút sự chú ý của khán giả và được dự đoán sẽ nối tiếp trào lưu phim chiếu mạng đang thịnh hành.

Ra mắt vào ngày 05/11, tính đến hiện tại bộ phim đã đạt hơn 9,2 triệu view cho 3 tập phim - con số tuy không quá “khủng” nhưng nhìn chung là ổn định trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt của các web drama. Lựa chọn nội dung mới lạ, hướng đến các cuộc cạnh tranh quyền lực trong thế giới ngầm nhưng vẫn khéo léo lồng ghép các mảng miếng hài hước và các pha hành động mãn nhãn, có thể nói, Chết thì chịu đã bước đầu thành công gây ấn tượng với khán giả.

Bộ phim xoay quanh Kim Mỹ Nhân (Việt Hương) cùng đứa con trai vừa về nước Tom Cole, hay thường được gọi là “Tôm Khô” (Hồng Thanh). Tuy là một bà trùm quyền lực nhất của thế giới ngầm nhưng trong các phân cảnh xuất hiện và đối thoại cùng với con trai, nhân vật Kim Mỹ Nhân cũng bộc lộ những nét tính cách đáng mến của một người mẹ hết sức vui tính và yêu thương con.

Trong khuôn khổ tập 1, bộ phim mở đầu với cuộc sống sung túc của Kim Mỹ Nhân cùng dàn vệ sĩ hùng hậu, hàng chục chiếc siêu xe và một dinh thự được thiết kế như một tòa lâu đài. Bên cạnh bà trùm trong những ngày tháng con trai du học ở đất lạ quê người chính là bà Bảy quản gia - nhân tố “lầy lội” nhất trong tập đầu tiên. Không nhiều lời thoại, cũng chẳng cần quá nhiều cử chỉ, bà Bảy vẫn lấy được tiếng cười từ khán giả nhờ khuôn mặt rất “hề” và những lần xuất hiện khó đỡ.

Tập 1 “Chết thì chịu”.

Ngoài ra, sự xuất hiện của đầu lâu kim cương Kim Vương Sọ - báu vật được thế giới ngầm săn lùng cũng tăng thêm phần kịch tính cho bộ phim. Người nắm giữ báu vật của giới mafia này không ai khác chính là Kim Mỹ Nhân. “Biển quá lạnh thì nước rất sâu, quá yên tĩnh thì sẽ có chiến tranh”, đó chính là lí do Kim Mỹ Nhân gấp rút gọi con trai trở về vì bà lo sợ cuộc chiến tranh giành Kim Vương Sọ sớm muộn cũng diễn ra. Trái ngược với thái độ e dè của đứa con trai, bà vẫn kiên quyết muốn Tom Cole - người thân duy nhất của bà thay bà thống trị thế giới ngầm.

Đến với tập 2, khán giả có thể bắt gặp những gương mặt rất quen thuộc với làng hài như danh hài Chí Tài trong vai Phát Diamond. Trước lời đề nghị rao bán Kim Vương Sọ của ông trùm Châu Á mưu mô Phát Diamond, Kim Mỹ Nhân ngay lập tức từ chối, đồng thời chính thức giới thiệu Tom Cole như người thừa kế tiếp theo của bà. Tuy không phải người đầu tiên muốn mua Kim Vương Sọ, song Phát Diamond lại rất mạnh miệng tuyên bố mình là người đầu tiên muốn mua nó với giá… một trái lựu đạn.

Ekip phim đã rất khéo léo thêm thắt những miếng hài rất “đắt” vào tình huống này khi để Tom Cole vô tình rút chốt của chiếc lựu đạn tưởng chừng như chỉ mang tính chất đe dọa. Sau hàng loạt những lần chuyền ngược chuyền xuôi món “đồ chơi” chết người này cũng như màn ảo thuật thót cả tim của Tom Cole, mọi người đều “ngã ngửa” khi phát hiện đó chỉ là một trái lựu đạn giả. Cuộc gặp gỡ của hai ông trùm, bà trùm giới mafia mau chóng kết thúc khi Kim Mỹ Nhân bắn phát súng khiến Phát Diamond bị thương. Tuy vậy, hắn ta hứa sẽ không từ bỏ ý định chiếm hữu Kim Vương Sọ.

Nửa sau của tập 2, bộ phim tạm lánh xa những pha hành động kịch tính để khắc họa cảnh ăn chơi sa đọa, xa xỉ của bà trùm thế giới ngầm và con trai. Đây cũng là một bước đi khôn ngoan của bộ phim khi để khán giả có cơ hội “thở” sau những cảnh đối thoại căng thẳng.

Tập 2.

Gương mặt mới xuất hiện trong tập 3 chính là Thục Linh (Khả Như) - điểm nhấn cho những tình tiết mới được khai thác. Tập phim tập trung vào mối quan hệ mới chớm nở của cô nàng và chàng quý tử duy nhất của bà trùm mafia. Diễn xuất duyên dáng của Khả Như cùng sự phối hợp ăn ý với Hồng Thanh khiến nhịp phim nhẹ nhàng hơn, tạo nên màu sắc hoàn toàn khác so với 2 tập đầu tiên.

Đáng tiếc thay, sự bình yên kéo dài chưa bao lâu thì đàn em của Phát Diamond đã tấn công dinh thự của Kim Mỹ Nhân. Bà thoát thân an toàn nhờ dàn vệ sĩ tinh nhuệ nhưng Thục Linh vì đỡ đạn cho Tom Cole mà không may lại bị thương. Cảm động trước sự hi sinh cao cả của Thục Linh, anh chàng đã ra cấp cứu cho cô nàng nhờ một phương pháp nào đấy “học ở nước ngoài”. Càng đến cuối tập phim, nhân vật Thục Linh càng trở nên đáng ngờ hơn khi liên tục lén lút “lục lọi” khu dinh thự nhưng lại bị Tom Cole phát hiện. Tuy vậy, có thể vì cô nàng là ân nhân của mình, nên anh chàng chẳng hề tỏ ra nghi ngờ.

Khán giả cũng đặt giả thuyết rằng liệu có gián điệp trong dinh thự hay không khi nơi này dễ dàng bị tấn công như thế? Và thân thế thực sự của Thục Linh là gì? Việc cô đỡ đạn cho Tom Cole xuất phát từ tình cảm hay lại chiêu trò chiếm lấy lòng tin của Kim Mỹ Nhân? Hy vọng những câu hỏi này sẽ được giải đáp thỏa đáng ở những tập sau.

Tập 3 “Chết thì chịu”.

Ngoài nội dung, Chết thì chịu cũng gây ấn tượng với khán giả nhờ phần kĩ xảo đã mắt cùng trang phục, bối cảnh được đầu tư công phu. Sự kết hợp của các danh hài gạo cội và dàn diễn viên trẻ trung đã mang lại làn gió mới cho trào lưu web drama. Tuy nhiên, để đi “đường trường” và giữ nhiệt cho phim, khán giả kì vọng Chết thì chịu sẽ ngày một chỉn chu hơn nữa.

Teaser tập 4.

Tập mới được cập nhật mỗi tuần trên kênh YouTube Official của danh hài Việt Hương.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất