Phim Ảnh

'Chạy trốn thanh xuân' tập 8: Phi dần chiếm được cảm tình của An, xóm trọ chưa bao giờ ấm áp hơn thế

Đinh Huyền
Chia sẻ

Sau diễn biến ở các tập phim trước, con người và tính cách thật của An (Lưu Đê Ly) dần khiến mọi người yêu mến, cảm thông nhiều hơn. Nhưng có lẽ, chính sự quan tâm đặc biệt, lo lắng mà Phi (Huỳnh Anh) dành cho An khi cô nằm trong bệnh viện mới thực sự là bước đệm quan trọng, đẩy mạnh cảm xúc của An.

Kể từ lúc ở trong viện cho đến khi An (Lưu Đê Ly) xuất viện, Phi (Huỳnh Anh) hầu như không rời cô nữa bước, để ý từng “nhất cử nhất động” của cô, mở ra một câu chuyện tình đầy lãng mạn và hài hước. Cũng qua đây, chúng ta thấy được những cái cười bẽn lẽn, những khoảnh khắc đáng yêu mà từ lâu đã bị An dùng bản lĩnh và ý chí kiên cường che khuất.

Mở đầu cho “chuyện tình” giữa chàng và nàng là một sớm mai khi chuẩn bị ra khỏi nhà, An đã nhận ngay được lời cam kết muốn được “chịu trách nghiệm” từ Phi, rằng anh muốn đích thân đưa cô đi cắt chỉ, dù An có muốn hay không. Bề ngoài tỏ vẻ mạnh mẽ, nói không cần là vậy, nhưng Phi chỉ vừa quay đi thì cô nàng lại chẳng thể giấu nỗi nụ cười thầm.

Phi “chịu trách nhiệm” chở An đi cắt chỉ

Dù trước mặt đám bạn, Phi luôn thể hiện mình lạnh lùng, “nam nhi đại trượng phu” bỏ ngoài tai lời khuyên của “những quân sư tình yêu”. Song, đằng sau lại ngấm ngầm đi mua cho An lọ kem chống sẹo để cô mau lành vết thương. Không chỉ thế, anh chàng còn biết hết từng chi tiết từ giá gốc đến phụ phí tiền gói, tiền nơ đủ thứ khi bị mấy cậu bạn nói khống giá. Có lẽ vì giống nhau cái tính “trong nóng ngoài lạnh” này mà chẳng trách cả hai luôn được hội bạn phán rằng có “tướng phu thê”.

Từ đây, một diễn biến vừa tình cảm nhưng cũng không kém phần dí dỏm đã diễn ra, đó là lúc Phi bẽn lẽn mang lọ thuốc lên tặng An thì vô tình bắt gặp cô ngã sái chân. Không suy nghĩ nhiều, anh lập tức bế An lên, rồi ánh mắt họ gặp nhau, có chút ngại ngùng nhưng dường như nói lên được cảm xúc của cả hai, trong khi An có chút bối rối thì ở khoảnh khắc nào đó Phi đã đắm chìm vào giây phút gần An hơn bao giờ hết.

An và Phi bối rối nhìn vào mắt nhau

Như tạo cơ hội tiến triển tình cảm cho hai người, trùng hợp thay khi cả khu trọ có một chuyến du lịch ngắn ngày. Tuy lúc đầu, với bản tính ngại những chỗ đông người và náo nhiệt nên An đã từ chối, sau rồi được mẹ Thùy động viên, tâm sự, An nhận ra bản thân có lẽ đã quá khép kín, vì mặc cảm mà lãng phí tuổi trẻ tươi đẹp của mình.

Cả xóm trọ bàn nhau đi du lịch nhưng lúc đầu, An từ chối tham gia

Và ở đó, những phân cảnh tuyệt đẹp đã diễn ra, Phi ngày càng chứng tỏ mình chính là chàng “soái ca” bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình khi không ngừng tạo ra những khoảnh khắc ngọt ngào bên “nàng thơ” của mình. Phi tặng An đom đóm rồi nhẹ nhàng nói với cô rằng: “Cậu biết gì không? Sẽ có một ngày cậu cảm thấy khoảnh khắc này là tuyệt vời nhất.” Đó là khoảnh khắc khi cả hai ngồi cạnh nhau dưới bầu trời đêm lấp lánh những ánh sáng của những chú đom đóm. Một không gian yên tĩnh, trầm lặng nhưng lại đủ để khắc sâu trong tâm trí chúng ta cả một đời. Và nếu Phi nói rằng: “đom đóm phát sáng để thu hút bạn tình” thì chính anh cũng đã thu hút được An nhờ tấm chân tình và những cử chỉ ân cần của mình.

Cả hai cùng ngắm đom đóm dưới bầu trời đêm

Phi là người bản lĩnh, quân tử và tạo được cho đối phương một sự tin tưởng tuyệt đối vào bất kì những gì mình nói. Có thể An không phải là một cô gái dễ bị rung động nhưng không ai có thể không siêu lòng trước tấm chân tình của một chàng trai như Phi. An nói mình nghe nhạc và nghĩ về những điều tốt đẹp mà cô đã có. Phi liền tiếp lời: “Vậy thì bây giờ có tôi rồi. Cậu hãy nghĩ về những điều tốt đẹp mà cậu sắp có đi.” Câu nói như mang lại cho người xem một tia hi vọng rằng hạnh phúc thật sự sẽ đến với An - người con gái đã trải qua một mối tình đầy ngang trái, rằng rồi đây sóng gió mà cô phải trải qua cuối cùng đã có người vì cô mà sẵn sàng gánh vác tất cả.

Phi hứa sẽ mang lại hạnh phúc cho An

Bên cạnh những phân đoạn tình cảm giữa hai nhân vật chính, ở tập 8 này, Chạy trốn thanh xuân còn tập trung khai thác vào nhân vật mẹ Thùy (Hoa Thúy). Kể từ khi chuyển về ở chung trọ, cô được mọi người kính trọng và quý mến vô cùng, mẹ Thùy chăm sóc cho hội sinh viên từng bữa cơm, giấc ngủ, ân cần như một người mẹ. Trrong đó, đặc biệt là An - cô gái bất hạnh từ nhỏ đã không nhận được tình thương từ mẹ. Chính vì lẽ đó, được dì lo cho từng chút, dì bôi thuốc cho An, nấu cho An những món ngon và tâm sự, dặn dò cô như con gái khiến An cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng - thứ tình cảm mà lâu nay cô chưa một lần có được.

Mẹ Thùy chăm sóc, tâm sự cùng An

Gần cuối phim, một tình huống vô cùng bất ngờ và kịch tính xảy ra, Thùy (Ngọc Anh) phát hiện ra mẹ thật sự đã ăn cắp tiền từ chủ nhà cũ để xin việc làm, tính đường tương lai cho Thùy sau này. Thất vọng và không tin vào sự thật, Thùy quay ra trách móc, vô tâm từ chối nhìn mặt khiến mẹ cô vô cùng đau khổ.

Thùy và mẹ cãi nhau vì việc ăn trộm tiền

Lúc ấy, không ai khác, chính An đã gặp Thùy. Những lời An nói như cảnh tỉnh Thùy, cũng đồng thời làm thức tỉnh tất cả chúng ta, để những đứa con có thể hiểu thấu được nỗi lòng của những người làm cha, làm mẹ. Ngược lại với định kiến và chỉ trích, An chỉ ra lí do khiến mẹ Thùy phải hành động như vậy, tất cả chỉ là để lo cho tương lai của con gái, rằng nếu Thùy là một đứa con tài giỏi, tự lo được cho bản thân mình thì mẹ cô có phải liều mình từ bỏ tất cả như vậy không. An nhấn mạnh: “Một người như mẹ cậu, cả xã hội có thể lên án…nhưng cậu không nên và không có quyền làm như vậy! Vì mẹ cậu, bà ấy đã sẵn sàng vì cậu mà trở thành một kẻ ăn cắp.”

An giải thích cho Thùy hiểu rõ việc làm của mẹ Thùy

Cũng trong lúc này, An bày tỏ nỗi lòng ghen tị với Thùy để cô thấy được mình phải thấy hạnh phúc biết nhường nào khi có một người mẹ sẵn sàng vì cô mà hi sinh tất cả. Không như An, ngay cả ao ước mẹ cô có thể vì cô mà trở thành một người bình thường thôi cũng quá đỗi khó khăn. Những lời tâm sự của An đã vô tình được Phi nghe thấy. Qua đó, có lẽ anh cũng phần nào giải đáp được thắc mắc về hoàn cảnh gia đình An và muốn chở che cho cô nhiều hơn.

An cảm thấy ganh tị với Thùy vì có một người mẹ thương yêu và hy sinh nhiều cho con như vậy

Ngoài những diễn biến chính, nhiều phân đoạn hài hước giữa hội bạn sống cùng khu trọ đã tạo ra những giây phút giải trí cho phim. Đây có là lẽ là tập phim thể hiện được tình đoàn kết và gắn bó nhất từ trước đến giờ của các thành viên trong xóm trọ. Họ cùng nhau tạo nên những kỉ niệm đẹp, dựng lên một bức tranh thanh xuân đúng nghĩa đầy màu sắc mà sau này khi mỗi người một hướng, nhớ lại khoảng thời gian tươi đẹp ấy, lòng ai cũng phải bồi hồi, xuyến xao.

Những phút giây vui vẻ của xóm trọ khi đi du lịch cùng nhau

Trong tập này, sự xuất hiện của Nam (Mạnh Trường) không nhiều, có lẽ do mẹ anh - bà Phương (NSƯT Chiều Xuân) đã phát hiện anh còn qua lại với An và vô cùng tức giận đã khiến Nam quyết định tránh mặt An vì lo sợ những chuyện không hay sẽ đến với cô.

Trước áp lực của mẹ, Nam quyết định sẽ tránh mặt An

Diễn biến tâm lí nhân vật vẫn đang trong quá trình phát triển, các tình tiết thú vị và hấp dẫn vẫn đang chờ đón phía trước. Liệu mối quan hệ xoay quanh Phi - An - Nam - Châu (Huyền Lizzie) sẽ biến chuyển ra sao?

Mời các bạn hãy cùng SAOStar đón xem những tập tiếp theo của Chạy trốn thanh xuân được phát sóng lúc 21h40 vào tối thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất