Phim Ảnh

Giữa kịch tính Disney-Sony, nhìn lại đường đi của Spider-Man tại Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

Việc Spider-Man rời xa mái nhà Marvel không hoàn toàn có nghĩa khán giả sẽ không còn được thấy Tom Holland hóa thân thành Người Nhện!

Cuộc thương thảo tốn nhiều giấy mực báo chí giữa Sony Disney về Spider-Man đã đi đến hồi kết, với vô số những dự án tương lai của Marvel bị thay đổi chóng mặt. Có thể nói, thương hiệu Người Nhện luôn là một trong những thương hiệu siêu anh hùng hái ra tiền nhất của Hollywood, vì thế việc đi đến thỏa thuận ổn thỏa sẽ không hề dễ, nhất là khi dính đến kinh doanh và tiền bạc. Marvel cũng rất kỳ vọng vào loạt phim về Peter Parker tại MCU, nhất là khi cái kết của Far From Home đã đặt nền móng vững chắc cho một phần ba đầy hứa hẹn.

Bên cạnh đó, vẫn còn quá nhiều khía cạnh khác của Spider-Verse mà các fan mong chờ sẽ góp mặt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, thế nhưng trước tình hình “căng như dây đàn” hiện tại thì khán giả sẽ còn phải chờ đợi một thời gian dài trước khi Spider-Man trở lại màn ảnh rộng.

Tom Holland và Spider-Man đang lơ lửng giữa Sony và Disney.

Tom Holland vẫn còn hai phim nữa theo hợp đồng

Ban đầu, Tom Holland gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel cùng hợp đồng xuất hiện trong sái tựa phim, với năm trong số đó đã ra mắt như Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame và hai phần phim Spider-Man riêng là HomecomingFar From Home. Tuy nhiên, hành trình hóa thân thành Peter Parker của Tom vốn dĩ không dừng lại ở đó, khi anh chàng mong muốn được tiếp tục thêm nhiều năm nữa: “Peter Parker là nhân vật truyện tranh mà khán giả đồng hành cùng từ khi còn là cậu bé mười lăm tuổi, đến khi trở thành người đàn ông ba mươi lăm tuổi“.

Tom Holland vẫn còn hợp đồng với Marvel.

Vụ việc Spider-Man rời mái nhà Marvel cũng đưa đến khả năng Tom Holland đã ký kết thêm hai phim nữa, nghĩa là có thể giữa Marvel và Sony từng cân nhắc thực hiện một câu chuyện Spider-Man hoàn toàn khác, còn phương án có liên quan đến Tom sẽ phải tạm thời lùi lại một thời gian.

Danh tính của Spider-Man đã bị bại lộ

Spider-Man: Far From Home đã cố gắng xây dựng Peter Parker như hậu duệ tiếp theo của Iron Man, thế nhưng sau đó phim lại mang đến cho khán giả một bất ngờ hấp dẫn khi để danh tính thật của anh bị bại lộ trước công chúng, thậm chí bị đội ngũ của Mysterio gán cho tội phản diện thay vì là anh hùng của thành phố. Đây là một nút thắt tuyệt hảo và mới mẻ để dẫn đắt người xem đến câu chuyện phần ba.

After-credit của “Spider-Man: Far From Home” đã để lộ danh tính của Người Nhện trước mọi người.

Theo Kevin Feige, Spider-Man sẽ phải giải quyết vấn đề này một mình, rằng Peter sẽ “thoát khỏi cái bóng của Tony, của biệt đội Avenger, và đứng vững trên chính đôi chân của mình kể từ đây“. Ngay cả trước khi vụ lùm xùm với Sony, thì phía sản xuất dường như đã có phương án tách rời Spider-Man ra khỏi Vũ trụ Điện ảnh Marvel thông qua Spider-Man 3, mà theo lời Kevin thì đó là “hoàn toàn tập trung vào Peter, hoàn toàn là về Peter“, cũng là điều mà Sony có thể làm được mà không cần Marvel hay Disney nhúng tay vào.

Marvel đã có thể xây dựng đến Sinister Six

Hai phần của loạt phim Spider-Man đã giới thiệu một loạt những tên phản diện sừng sỏ, trong đó phải kể đến Vulture, Scorpion, Shocker, Prowler Mysterio. Ở phân đoạn after-credit của Homecoming, Scorpion muốn tìm ra danh tính thật sự của Người Nhện, qua đó cho thấy tiềm năng thành lập một nhóm siêu phản diện, mà cụ thể ở đây là Sinister Six. Nhà sản xuất Eric Carroll cũng từng chia sẻ rằng không nhất thiết phải là Sinister Six, nhưng ông cũng khẳng định các fan rất mong chờ cho nhóm phản diện này xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Sinister Six rất được fan mong chờ sẽ xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Hiện tại, Spider-Man đã vắng bóng, thế nên cơ hội được trông thấy Sinister Six trên màn ảnh cùng những âm mưu lật đổ vị anh hùng thành phố cũng không còn chắc chắn, dù cho Marvel nổi tiếng là rất biết cách chiều lòng fan của mình.

Sự xuất hiện của Norman Osborn và Dark Reign

Tuy Norman Osborn được biết đến rộng rãi nhất dưới vỏ bọc Green Goblin, thế nhưng trong truyện tranh thì tên độc tài giàu sụ này còn có quyền thế ghê gớm hơn, đó là người cai trị tổ chức HAMMER thay thế cho S.H.I.E.L.D.. Từ đó, kỷ nguyên Dark Reign bắt đầu, trong đó nhiều siêu anh hùng bị tên trùm này phóng lệnh truy nã.

Norman Osborn được Marvel cân nhắc cùng Dark Reign.

Ngay cả Sony cũng từng cho thấy động thái tin tưởng Marvel sẽ tận dụng ý tưởng này, khi từng có thời gian hãng muốn xây dựng giọng nói Osborn xuất hiện trong Silver & Black, và hoàn toàn né tránh không để nhân vật “hiện hình” nhằm tạo điều kiện cho chính Marvel. Vì thế, Dark Reign là một kế hoạch rất được Sony chú trọng, và sẽ là cột mốc hoành tráng trong MCU dù cho hãng muốn giữ nguyên Osborn hoặc làm khác đi thế nào chăng nữa.

Miles Morales được xem như Spider-Man thế hệ mới đầy tiềm năng

Spider-Man: Homecoming đã giới thiệu đến người xem nhân vật Aaron Davis, hay thường được biết đến với cái tên Prowler. Trong truyện tranh, anh chính là chú của Miles Morales - cũng chính là Ultimate Spider-Man. Việc Marvel né tránh xây dựng loạt phim riêng về Người Nhện theo đúng cốt truyện gốc đã cho thấy hoàn toàn có khả năng những Spider-Man khác cũng đang tồn tại trong vũ trụ, và Miles là một trong số những con bài được cất giấu nếu như Tom Holland rời đi.

Miles Morales được nhắm cho vai trò gương mặt Spider-Man thế hệ mới.

Tuy nhiên, kế hoạch này nhìn chung vẫn còn khá xa xôi khi Marvel vốn không thích kể lại chuyện cũ, và Miles Morales cũng đã góp mặt trong siêu phẩm hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse của Sony. Vì thế, có lẽ sẽ còn lâu nữa cho đến Tom Holland muốn mở một cánh cửa mới.

Trailer bộ phim “Spider-Man: Far From Home”.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất