Phim Ảnh

Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư: Dấu vết hoa phượng vĩ trên trán Phượng Cửu và những nghi vấn cần giải đáp

Vy Linh
Chia sẻ

Các tập tiếp theo của "Chẩm thượng thư" chuẩn bị lên sóng, đặt ra một câu hỏi lớn về dấu vết hoa Phượng vỹ trên trán Phượng Cửu. Ngoài ra, những tình tiết liên quan đến Huyết lệ phong ấn Miểu Lạc cũng dần được khai thác rõ ràng hơn.

Dấu vết hoa Phượng Vĩ trên trán Phượng Cửu có từ lúc Phượng Cửu vừa sinh ra. Nhắc đến Phượng Cửu, ngoài nhan sắc rung động lòng người, điểm gây chú ý còn có vết hoa phượng đỏ nổi bật ngay trên trán.

Vốn dĩ hình hoa phượng đó được coi là đặc điểm nhận dạng của Phượng Cửu, đôi khi để tiện cho việc rong chơi hay làm việc bên ngoài, Phượng Cửu còn nhờ Chiết Nhan thượng thần dùng thuật để che dấu bớt đó đi hoặc dùng phấn nước của phàm gian để che.

Vết bớt rất đẹp và đặc biệt nhưng nguồn gốc của nó thì thật sự bí ẩn, khiến người ta phải đau đầu tìm cách lý giải. Những người yêu thích bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư nói chung và yêu thích nhân vật Bạch Phượng Cửu nói riêng, sau nhiều lần xem đi xem lại đã có một cách lý giải vô cùng hợp lý về nguồn gốc của vết bớt hoa phượng đó. Trước khi có được câu trả lời chính thức ở các tập phim tiếp theo,hãy cùng thử liên kết các dữ liệu đã được cung cấp ở các tập phim trước.

Đầu tiên cùng nói đến Miểu Lạc và Đông Hoa, hai người từ thuở hồng hoang đã có một cuộc chiến vô cùng ác liệt. Để phong ấn Ma tôn Miểu Lạc, Đông Hoa đã phải tốn rất nhiều công sức. Cuối cùng một kiếm đâm ra, hai giọt huyết lệ rơi xuống vòng xoáy âm dương xanh đỏ phía dưới, một giọt rơi vào bên xanh, một giọt rơi vào bên đỏ. Như vậy có nghĩa là ở Thiên tộc và Ma tộc, mỗi nơi đang giữ một giọt huyết lệ. Hai giọt huyết lệ được lấy lại là lúc Ma tôn Miểu Lạc phá được phong ấn xuất thế.

Ngày Miểu Lạc bị phong ấn cũng là ngày Bạch Phượng Cửu ra đời. Khi Phượng Cửu ham chơi bị gió cuốn vào địa phận của Ma tộc lại đánh thức được Miểu Lạc, có tác động đến Phong ấn khiến Đông Hoa Đế Quân cũng phải giật mình chú ý. Trong Phạn Âm Cốc, khi Phượng Cửu đánh nhau với một bản thể của Miểu Lạc, bị Miểu Lạc đánh trúng, vết bớt hoa phượng lại sáng lên.

Như vậy có thể khẳng định vết bớt hoa phượng của Phượng Cửu có mối quan hệ liên quan đến Huyết lệ. Mối liên hệ này có thể suy đoán rằng đây chính là một trong hai giọt huyết lệ đã rơi ra khi Đông Hoa Đế Quân phong ấn Miểu Lạc. Tuy nhiên đây mới chỉ là suy đoán sau khi các fan cứng của Chẩm thượng thư phân tích qua từng tập phim. Kết luận chính xác vẫn còn phải chờ các tập tiếp theo của bộ phim lên sóng.

Tuy nhiên, nói đến Huyết lệ thì không phải chỉ có một nghi vấn đặt vào vết bớt hoa phượng của Phượng Cửu mà còn có một câu hỏi lớn hơn đó là giọt huyết lệ thứ hai đang lưu lạc phương nào?

Một giọt huyết lệ rơi vào Thần tộc có vẻ như đã được tìm ra, giọt thứ hai rơi vào Ma tộc có thể đang nằm ở đâu? Những nơi được suy đoán có thể chứa chấp Huyết lệ đó là Tiểu Yến tráng sĩ Yến Trì Ngộ, Công chúa Ma tộc Cơ Hoành và cũng có thể là đang được Ma tộc cất giữ.

Yến Trì Ngộ có hai vết bớt đỏ trên trán, kể cả về màu sắc và vị trí khá là tương ứng với vết bớt của Phượng Cửu: đều là màu đỏ giống như màu của Huyết lệ, đều ở trên trán vô cùng nổi bật. Tính cách của Yến Trì Ngộ và Phượng Cửu cũng gần giống nhau: đáng yêu, lanh lợi, nghịch ngợm, thành sự thì ít, bại sự có thừa.

Tuy nhiên, vì Huyết lệ rơi song song, nếu một giọt huyết lệ rơi vào Phượng Cửu, giọt còn lại rơi vào Yến Trì Ngộ thì lại có đôi chút bất hợp lý. Tuổi tác của Phượng Cửu và Yến Trì Ngộ chênh lệch nhau khá lớn. Phượng Cửu thì bẩm sinh có bớt đỏ, còn Yến Trì Ngộ thì lúc đó cũng đã trưởng thành, nếu Huyết lệ rơi vào Yến Trì Ngộ thì vết bớt của Yến Trì Ngộ là thứ phát giống như việc tự nhiên đang yên đang lành bị một cục nợ rơi vào đầu.

Phương án thứ hai được lựa chọn cho vị trí chứa Huyết lệ đó là Cơ Hoành. Bình thường Cơ Hoành không có biểu hiện hay dấu vết gì đặc biệt trên cơ thể liên quan đến Huyết lệ nhưng khi Cơ Hoành cứu Mân Tô trong hang đá, mắt của Cơ Hoành đột nhiên lại đỏ rực lên vô cùng đáng sợ. Chính vì tình tiết này nên khán giả mới suy đoán có thể Huyết lệ đã rơi vào Cơ Hoành.

Tuy nhiên, cũng tương tự như Yến Trì Ngộ, tuổi tác của Cơ Hoành và Phượng Cửu vẫn có sự chênh lệch. Sự chênh lệch này chưa được nhắc tới trong phim nhưng trong truyện lại có nói tới. Nếu giọt Huyết lệ thứ hai rơi vào Cơ Hoành thì vấn đề tuổi tác sẽ cần phải được hợp lý hóa.

Phương án thứ ba, Huyết lệ đang được Ma tộc cất giữ hoặc vẫn ở trong tay Miểu Lạc. Miểu Lạc bị phong ấn, bản thân vốn đã có một giọt Huyết lệ, cần đoạt được nốt giọt Huyết lệ còn lại để khôi phục tu vi và phá phong ấn, trường hợp đó cũng không phải là không thể xảy ra.

Tất nhiên, tất cả các phương án trên đều mới chỉ là suy đoán. Đến hiện tại mới chỉ có vết bớt hoa phượng của Phượng Cửu có phản ứng với Miểu Lạc còn lại chưa thấy đâu đó hay ai đó có phản ứng gì cụ thể. Khán giả nếu còn chấp niệm về hai giọt Huyết lệ thì đừng quên đón xem các tập tiếp theo của bộ phim được phát sóng vào các ngày thứ 5,6, 7 hàng tuần. Mọi nghi vấn rồi sẽ được làm sáng tỏ, các chi tiết đang được đan cài vào nhau rất hợp lý và logic, bàn tay biên kịch của Chẩm thượng thư chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất