Phim Ảnh

‘Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư’: Chọn Liên Tống - Thành Ngọc hay Liên Tống - Đông Hoa

Vy Linh
Chia sẻ

Liên Tống và Thành Ngọc là cặp đôi vô cùng được yêu thích trong "Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư". Tuy nhiên tình bạn kỳ lạ giữa Liên Tống và Đông Hoa Đế Quân cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Mỗi đôi đều có một nét chân thành, đáng yêu và hấp dẫn riêng.

Trong hệ liệt Tam sinh tam thế, ngoài hai cặp đôi Dạ Hoa - Bạch Thiển, Đông Hoa Đế Quân - Bạch Phượng Cửu thì vẫn còn có cặp đôi Liên Tống - Thành Ngọc. Tình cảm giữa hai người được khắc họa chủ yếu trong bộ truyện Tam sinh tam thế: Bộ sinh liên, tuy nhiên khi Bộ sinh liên chưa được chuyển thể thành phim, chúng ta vẫn có thể gặp Liên Tống và Thành Ngọc cà khịa nhau cực mạnh trong Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư.

Liên Tống là tam điện hạ của Cửu Trùng Thiên, là con trai của Thiên Quân. Liên Tống quyền cao chức trọng, “nhà mặt phố, bố làm to” lại đẹp trai, dáng vẻ phong lưu nho nhã nhưng sau bao năm lăn lộn, miệt mài trêu chọc các tiên nữ trên thiên cung, thì ế vẫn hoàn ế.

Liên Tống vốn tính đào hoa nên được nhiều người yêu thích, tuy nhiên trong lòng Liên Tống chỉ có một mình Thành Ngọc Nguyên Quân. Thành Ngọc vốn là một người phàm được phi thăng thành tiên, tính tình có chút trẻ con, đáng yêu nhưng lại vô cùng trượng nghĩa.

Liên Tống quân, mọi lúc mọi nơi, hễ có cơ hội là lại tìm cách để nói chuyện thân thiết với Thành Ngọc. Thành Ngọc thì vốn không ưa cái cách Liên Tống văng thính lung tung, buôn chuyện, loan tin bậy, nên mỗi lần Liên Tống tìm cớ tiếp cận, Thành Ngọc đều tránh né hoặc từ chối. Liên Tống quân nhiều lần bày tỏ tình cảm với Thành Ngọc nhưng giọng điệu và khuôn mặt lại khá nhởn nhơ, cợt nhả, không thành tâm, thiếu chân thành nên luôn bị Thành Ngọc ghét bỏ.

Tuy hai người thường xuyên khắc khẩu nhưng mỗi khi gặp chuyện là lại đưa đẩy, chèo kéo, hợp tác với nhau vô cùng ăn ý. Liên Tống cứ gặp chuyện nhỏ to gì mà kéo được Thành Ngọc vào chuyện là anh sẽ kéo. Thậm chí việc không liên quan cũng coi như việc nhà mình, cũng là việc của Thành Ngọc mà tìm cách để dụ Thành Ngọc làm giúp mình. Thanh đoản đao biến hóa khôn lường, Liên Tống cũng chế bản vẽ để tặng cho Thành Ngọc.

Thành Ngọc khi không có chuyện thì tránh Liên Tống, khi có việc thì nhờ vả, bày tỏ thái độ vô cùng không thành khẩn. Thành Ngọc muốn giúp Phượng Cửu thử Cơ Hoành cũng tìm Liên Tống lấy bản vẽ đoản đao. Liên Tống mượn cớ ép thành Ngọc hứa cho một buổi hẹn đi chơi. Vì bạn bè thân thiết, Thành Ngọc đành hi sinh.

Thành Ngọc uống rượu say cũng nhào vào ôm Liên Tống rồi còn tâm sự kể chuyện như bạn tâm giao. Lúc Liên Tống nghiêm túc, Thành Ngọc cũng có đôi chút quan tâm, dùng thái độ bình thường đối đãi với Liên Tống.

Tuy nhiên, dáng vẻ nghiêm túc của Liên Tống thường không duy trì được lâu, xong chuyện là lại quay về nguyên dạng không hề có chút đứng đắn. Cặp đôi Liên Tống và Thành Ngọc như một đôi oan gia ngõ hẹp, gặp nhau làm quen rồi thân thiết chỉ để cùng nhau tấu hài.

Thành Ngọc - Liên Tống tuy là cặp phụ nhưng vì tính cách hai người quá đáng yêu nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ngoài Thành Ngọc, Liên Tống còn có một bóng hình khác, đó là người luôn khiến Liên Tống trăn trở làm sao để chọc tức được, không ai khác ngoài Đông Hoa Đế Quân.

Đông Hoa Đế Quân từng là chủ thiên địa nên pháp thuật vô cùng tài giỏi. Trí thông minh và tài năng của Đế Quân không chỉ dùng để bảo vệ bình yên cho bát hoang lục hợp mà còn là thứ vũ khí có tính sát thương mạnh, hay đi trêu chọc người khác xong làm mặt tỉnh bơ. Trước khi có Bạch Phượng Cửu, người hay dính đòn của Đế Quân không ai khác đó chính là Tam điện hạ Liên Tống. Và cũng chính vì những màn đối đáp sặc mùi thuốc súng giữa Liên Tống và Đế Quân mà rất nhiều khán giả đã bất chấp tất cả để “đẩy thuyền” Liên - Quân.

Đế Quân giỏi cà khịa, trừ việc hay trêu chọc Bạch Phượng Cửu thì hầu như không bao giờ chủ động đi gây sự với mấy người dưới quyền. Tuy nhiên Liên Tống điện hạ lại hoàn toàn trái ngược. Sở thích lúc nhàn rỗi của Liên Tống là chọc tức Đế Quân nhưng lần nào cũng thất bại thảm hại. Ngay đến việc Đế Quân câu cá, Liên Tống cũng phải đi đến tận nơi, nói này nói kia, để rồi không tự lượng sức mình lại bị Đế Quân thuyết giảng cho cứng họng.

Đông Hoa Đế Quân và Liên Tống là hai con người tính tình trái ngược nhưng lại vô cùng hiểu nhau. Đế Quân thích đánh cờ, người tiếp chiêu của Đế Quân luôn là Liên Tống. Liên Tống thích cà khịa, Đế Quân cũng không ngại ngần mà bẻ câu, ghép chữ, dùng những lập luận và lí lẽ sắc như dao để hạ gục Liên Tống. Mỗi câu nói hai người nói ra, nghe thì giống như đang đấu khẩu nhưng ngẫm thì lại thấy hai người càng nói thì càng hiểu rõ lòng nhau.

Liên Tống thích Thành Ngọc là thế, nhưng khi biết chuyện Đế Quân lịch kiếp gặp nhiều sự cố xảy ra ngoài ý muốn, biết Thành Ngọc có liên quan, Liên Tống đã đến gặp trực tiếp Thành Ngọc để chấn chỉnh. Bộ dạng nghiêm túc của Liên Tống đã khiến Thành Ngọc không thể trốn tránh, thật lòng nói chuyện về những sự cố đó, đồng thời cũng hứa sẽ không làm ảnh hưởng gì đến Đế Quân. Có được sự đảm bảo của Thành Ngọc, Liên Tống mới yên tâm mà quay về bản chất cợt nhả vốn có của mình.

Và có vẻ như đối với Thành Ngọc hay Đông Hoa Đế Quân, Liên Tống cũng luôn là người nói lời chủ động yêu thương. Với Thành Ngọc thì Liên Tống đã chai mặt với vô số lần ngọt nhạt tiếp cận. Với Đế Quân, Liên Tống cũng không ngại ngần tỏ tình rằng dù người trong lòng là Thành Ngọc thì Liên Tống vẫn rất quan tâm Đế Quân.

Tam điện hạ Liên Tống bắt cặp với Thành Ngọc Nguyên quân hay Đông Hoa Đế Quân đều vô cùng hợp lý. Khán giả thích chèo thuyền nào thì cũng đừng quên tiếp tục theo dõi bộ phim Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư vào các ngày thứ Năm, Sáu, Bảy hàng tuần và cùng giăng buồm ra khơi nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất