Phim Ảnh

'Câu lạc bộ Lọ Lem' hay những cô gái nghèo từng khiến bạn yêu thương

Tống
Chia sẻ

Câu chuyện cổ tích về nàng Lọ Lem - ẩn dụ về những cô gái nghèo khổ với giấc mơ "đổi đời" - vốn là nguồn cảm hứng bất tận trên màn ảnh Hàn.

Han Jung Seo (Nấc Thang Lên Thiên Đường)

ntltd

Nấc Thang Lên Thiên Đường là drama từng làm mưa làm gió khắp châu Á đầu những năm 2000

Nấc Thang Lên Thiên Đường có thể nói là tác phẩm kinh điển cho dòng melo drama (phim bi) - một thể loại từng làm mưa làm gió đầu những năm 2000 của Hàn Quốc. Theo đó, kịch bản gợi nhớ đến câu chuyện Lọ Lem quen thuộc khi xoay quanh nhân vật Han Jung Seo (Choi Ji Woo) giàu nghị lực, vươn lên từ những bất hạnh.

ntltd

Cuộc đời bất hạnh của Han Jung Seo lấy đi rất nhiều nước mắt nơi khán giả

Cô bé Han Jung Seo mồ côi mẹ từ nhỏ, bố cô sau đó tái hôn cùng nữ minh tinh Tae Mira và đưa hai con riêng của bà ta đến sống chung. Trong khi cô em gái Han Yoo Ri (Kim Tae Hee) là người nham hiểm, thường tìm mọi cách hãm hại Jung Seo, thì ngược lại người anh trai Han Tae Hwa (Shin Hyun Joon) đem lòng thầm yêu và luôn ở bên cạnh chăm sóc, giúp đỡ cô. Tuy nhiên Han Jung Seo đã tình cảm sâu đậm với “thanh mai trúc mã” Cha Song Joo (Kwon Sang Woo) - hoàng tử dương cầm của một tập đoàn danh giá.

ntltd

Chuyện tình Lọ Lem - Hoàng Tử của Han Jung Seo và Cha Song Joo được xem như một trong những thiên tình sử đẹp nhất màn ảnh Hàn

Nếu như trong cốt truyện nguyên bản, nàng Lọ Lem cùng hoàng tử nắm tay nhau hạnh phúc đến cuối đời, thì rất tiếc điều may mắn này lại không xảy đến với Han Jung Seo. Cuối phim cô mắc bệnh nan y và ra đi, để lại hoàng tử của mình với những đau đớn và nuối tiếc khôn nguôi.

ntltd

Tuy nhiên cuối cùng Hung Seo đã qua đời, để lại nỗi đau cho người ở lại

Lee Sun Woo (Giày Thủy Tinh)

gtt

Hình ảnh đôi giày thủy tinh hiện hữu ngay từ tên phim gợi liên tưởng đến câu chuyện cổ quen thuộc

Chính tên phim - Giày Thủy Tinh - phần nào đã khiến khán giả liên tưởng ngay tới hình ảnh đôi giày thủy tinh mà nàng Lọ Lem đã bỏ quên vào lúc 12 giờ đêm và được hoàng tử nhặt được sau đó. Giày Thủy Tinh cũng là tác phẩm có những biến tấu mới mẻ nhất so với câu chuyện cổ tích của anh em nhà Grim, đặc biệt về tuyến nhân vật.

gtt

Cô nàng Lee Sun Woo mạnh mẽ, lạc quan không thể không yêu

Lọ Lem Lee Sun Woo (Kim Hyun Joo) xuất thân là một tiểu thư trâm anh thế phiệt, nhưng vì một tai nạn bất ngờ mà thất lạc người thân trong gia đình. Kể từ đó cô đến sống cùng gia đình đã gây tai nạn cho mình. Mẹ nuôi cùng cô con gái Woo Seung Hee (Kim Min Sun) đối xử rất tệ bạc với Sun Woo và bóc lột sức lao động của cô. Nhờ những nỗ lực cùng nhân cách tốt của mình, sau này Sun Woo đã tìm được chị gái và quay trở lại vị trí vốn có của cô.

gtt

Điểm nhấn của phim là mặc dù có được trái tim của hoàng tử…

gtt

… nhưng cô lại chọn ở bên gã côn đồ si tình

Nút thắt của Giày Thủy Tinh có lẽ nằm ở chuyện tình tay tư tay năm vô cùng rắc rối, ở đó người Lọ Lem yêu không phải chàng hoàng tử hoàn hảo mà lại là kẻ côn đồ du đãng luôn âm thầm bảo vệ cho cô. Tuy nhiên đến cuối cùng Sun Woo vẫn không có được hạnh phúc trọn vẹn khi hoàng tử đích thực của cuộc đời mình vì cô mà chết. Đây cũng là cái kết gây nhức nhối nhất trong lịch sử phim Hàn và thường xuyên có mặt trong top phim kết thúc tệ.

gtt

Mặc dù vậy, cuối cùng tình yêu của họ vẫn không thể đơm hoa kết trái

Goo Hyo Sun (Cinderella’s Sister)

cdrl

Cinderella's Sister là tác phẩm hiếm hoi nhân vật chính không phải nàng Lọ Lem

Có lẽ bởi vì nội dung của Cinderella’s Sister tập trung vào chị kế Lọ Lem - một nhân vật tưởng như phản diện chẳng có gì phải bàn nhưng lại đem đến bất ngờ quá lớn cho khán giả - nên nàng Lọ Lem bỗng nhiên bị bỏ rơi và liên tục nhận gạch đá. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng nếu không có nữ phụ “siêu bánh bèo” này thì nữ chính sẽ chẳng thể nổi bật đến thế.

cdrl

Hyo Sun là Lọ Lem bị ác cảm nhất trong tất cả các phiên bản được chuyển thể

Mở đầu câu chuyện, Goo Hyo Sun (Seo Woo) là cô con gái cưng của ông chủ một cơ sở sản xuất rượu gạo truyền thống. Cô không chỉ được cha hết lòng yêu thương mà còn được mẹ kế đối xử như con đẻ của mình. Không những vậy cô còn có một chàng hoàng tử dịu dàng ấm áp mà cô mong ước được gả cho chàng. Cuộc sống của Hyo Sun có lẽ là hoàn hảo nhất trong tất cả các phiên bản Lọ Lem, nếu như người chị kế của cô không xuất hiện. Chị kế thường xuyên cáu gắt với cô, cãi lời cha mẹ, là một đứa trẻ bất trị. Nhưng ở thế kỷ 21, cá tính của chị kế mới thu hút được hoàng tử. Và tất nhiên, bi kịch của Hyo Sun chính là bị ánh hào quang của chị kế che khuất. Từ đó cô sinh lòng ghen tức và luôn tìm cách phá hoại những thành tựu mà chị kế Eun Jo (Moon Geun Young) đạt được.

cdr;

Vẻ ngây thơ vô tội của cô nàng khiến người xem… sốt ruột

cdrl

Nhất là khi xuất hiện bên cạnh chị kế Eun Jo quá cá tính

Nhân vật Lọ Lem Goo Hyo Sun trong Cinderella’s Sister vừa đáng thương cũng vừa đáng trách, khiến khán giả vừa ghét cũng vừa cảm thông với cô. Cuối cùng sau bao nhiêu lỗi lầm cùng ích kỷ, cô cũng biết nhận sai và sửa chữa sai lầm của mình.

Eun Ha Won (Cinderella and Four Knights)

Cinderella and Four Knights là tác phẩm mới nhất của màn ảnh Hàn khai thác nội dung câu chuyện Lọ Lem, và lần này thực sự được khai thác một cách triệt để. Từ tên phim, nhân vật, nội dung, tình tiết đều đậm màu sắc cổ tích khiến người xem vô cùng thích thú.

cdrl

Lần mới nhất Lọ Lem được lên sóng là trong Cinderella and Four Knights đang chiếu trên tvN

Lọ Lem của Cinderella and Four Knights là Eun Ha Won (Park So Dam), một cô bé học sinh cấp 3 làm thêm đủ nghề để kiếm tiền học đại học. Vì người cha lái xe đường dài thường xuyên vắng nhà, cô sống cùng mẹ kế và chị kế - đều là những người lười biếng nhưng lại luôn mơ ước kiếm được một tấm chồng giàu có. Định mệnh giúp Eun Ha Won gặp được 3 chàng công tử giàu có của tập đoàn Haneul và đến làm quản gia dạy dỗ nhân cách cho họ. Cũng từ đây, rất nhiều may mắn đã đến với cô nàng, là phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực mà cô đã bỏ ra.

cdrl

Mặc dù không quá mới mẻ, nhưng tính cách của Eun Ha Won vẫn tương đối tạo được thiện cảm cho khán giả

Một cách khách quan, Eun Ha Won không phải một nàng Lọ Lem quá đặc biệt so với những nàng Lọ Lem khác. Tuy nhiên cô lại được lòng người xem nhờ tính cách dễ thương, rất thực tế, không mơ mộng và hết mình vì mục tiêu đã đặt ra. Cô không chờ đợi có hoàng tử đến cứu giúp, đối với vận may bất ngờ ập tới cũng luôn suy tính được mất. Chính vì sự đặc biệt này mà không những một, mà đến ba chàng hoàng tử cùng muốn giúp cô đeo lên đôi giày thủy tinh.

ccdl

cdrl

6

cdr

Cô không những được một, mà là ba chàng hoàng tử cùng để mắt đến

Từ khi ra đời đến nay, chuyện cổ tích Lọ Lem đã không biết bao nhiêu lần được đưa lên màn ảnh, mỗi một lần như thế, khán giả lại một lần có dịp mơ đến một ngày hoàng tử sẽ tới tìm mình. Sức sống lâu bền trong những câu chuyện cổ tích tương tự như Lọ Lem hay Tấm Cám, chính là minh chứng rõ ràng nhất rằng những giá trị xưa cũ sẽ không bao giờ mai một, mà cùng với bề dày thời gian sẽ mãi trường tồn.

Chia sẻ

Bài viết

Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất