Phim Ảnh

Câu chuyện tình cảm bình dị nhất trong ‘Em là người tốt nhất trên thế gian’

Vy Linh
Chia sẻ

"Em là người tốt nhất trên thế gian" là một bộ phim thanh xuân học đường nhẹ nhàng, hài hước. Nhìn những nhân vật trong phim, chúng ta hoàn toàn có thể tưởng tượng ra bản thân ngày còn cắp sách tới trường.

Trailer.

Bộ phim là câu chuyện tình yêu ngọt ngào và hài hước giữa Hứa Phóng và Lâm Hề Trì. Hứa Phóng và Lâm Hề Trì là bạn thanh mai trúc mã từ nhỏ. Cả hai chơi thân với nhau nên tính tình cũng cục súc, nghịch ngợm như nhau.

Trì ca ngày đó luôn là người dẫn Hứa Phóng đi chơi, Hứa Phóng thì luôn ngoan ngoãn đi bên cạnh làm theo những gì Trì ca chỉ đạo. Đến khi lớn, Hứa Phóng lại càng ngày càng không nghe lời, trở thành người bạn cùng bàn chuyên gây gổ với Lâm Hề Trì.

Lâm Hề Trì cũng giống như bao nữ chính của các bộ phim thanh xuân vườn trường khác. Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt trẻ trung, tính tình hồn nhiên, ngây thơ, đáng yêu, trong sáng, đơn giản và đặc biệt là hay chơi dại. Cái dại đầu tiên của Lâm Hề Trì chính là thừa lúc Hứa Phóng đang ngủ mà lừa Hứa Phóng lên bảng xóa hết bài giảng của thầy giáo vừa viết. Kết quả là Hứa Phóng bị thầy giáo phạt còn Lâm Hề Trì cũng không tránh khỏi một trận vật tay khốc liệt với Hứa Phóng để rồi thua sấp mặt phải mặc cái quần tất vừa dị vừa gợi cảm đến trường, bị bạn bè cười, bị thầy cô phạt.

Đúng là bạn bè chơi với nhau càng thân thì càng không có giới hạn. Một nữ một nam mà chơi với nhau không khác gì hai thằng con trai, ăn miếng trả miếng, đánh nhau chí chóe. Tuy hay cãi nhau là vậy nhưng Lâm Hề Trì và Hứa Phóng đều rất quan tâm đến đối phương. Đặc biệt là Hứa Phóng, luôn một lòng quan tâm, bảo vệ và che chở cho Lâm Hề Trì.

Gia đình Lâm Hề Trì gặp biến cố, Hứa Phóng cũng là người ở bên cạnh Lâm Hề Trì chứng kiến mọi việc. Thi lên đại học, Hứa Phóng cũng chọn cùng trường với Lâm Hề Trì, sau đó còn nhận lời nhờ của Lâm Hề Cảnh- em trai Lâm Hề Trì mang tiền của bố cho Lâm Hề Trì.

Clip.

Hai người ở bên nhau từ nhỏ đến lớn mà không nhận ra tình cảm của nhau, chỉ đơn thuần nghĩ đó là tình bạn thân thiết. Chỉ khi có sự xuất hiện của Diệp Thiệu Văn- đàn anh khóa trên ngành thú y của Lâm Hề Trì, Hứa Phóng mới nhận ra tình cảm của mình, đồng thời cũng phát hiện ra nguy cơ bị cướp người yêu.

Clip.

Từ việc hay gây gổ, chọc phá nhau, Hứa Phóng thể hiện sự quan tâm đối với Lâm Hề Trì ra mặt. Thậm chí Hứa Phóng còn dụ Lâm Hề Trì vào làm trợ lý đội bắn cung của trường để hai người có nhiều thời gian ở bên cạnh nhau hơn, tránh việc Lâm Hề Trì rảnh rỗi không có gì làm mà chạy đi chơi với Diệp Thiệu Văn.

Lâm Hề Trì thì chưa xác định được tình cảm của bản thân. Trước mặt là một Diệp Thiệu Văn vừa đẹp trai vừa hiền lành lại dịu dàng, ấm áp, Lâm Hề Trì không tránh khỏi xiêu lòng. Nhờ bạn bè tư vấn thì Lâm Hề Trì đã xác định là mình thích Diệp Thiệu Văn sau đó luôn tìm đủ mọi cách thay đổi bản thân để sao cho trở thành người phù hợp với Diệp Thiệu Văn. Nhìn cách Lâm Hề Trì đội tóc giả đi hẹn hò thật vô cùng buồn cười, không hợp với tính cách của Lâm Hề Trì một chút nào.

Tuy Lâm Hề Trì nghĩ bản thân thích Diệp Thiệu Văn nhưng hễ Hứa Phóng có chuyện gì là sẵn sàng phi ngay đến bên cạnh, kể cả trước đó vẫn đang đi chơi cùng Diệp Thiệu Văn. Khi gặp chuyện, người đầu tiên Lâm Hề Trì nghĩ đến cũng là Hứa Phóng. Hứa Phóng cũng như vậy, nghe tin Lâm Hề Trì bị nhốt trên sân thượng là không kịp nói gì, ngay lập tức chạy đi tìm bảo vệ mở cửa để cứu Lâm Hề Trì. Nhưng cứu được Lâm Hề Trì thì lại gặp cả Diệp Thiệu Văn ở đó nên Hứa Phóng ghen tuông ra mặt luôn, ném trả áo của Diệp Thiệu Văn lại rồi lấy áo của mình khoác cho Lâm Hề Trì.

Clip.

Lâm Hề Trì từ ngoại hình đến tính cách đều đơn giản như bao nhiêu cô gái ngoài kia. Hứa Phóng tuy cũng được xếp vào hàng đẹp trai nhưng không hẳn xuất sắc, học hành cũng thuộc mức bình thường, thi lên đại học cũng một phần nhờ điểm cộng thành tích bắn cung. Nói về mức độ hoàn hảo, Hứa Phóng không hề được như Dư Hoài, Lâm Dương, Giang Thần, Hoa Bưu, Cố Vị Dịch hay Triệu Phiếm Châu. Hứa Phóng không ai khác, chính là đại diện cho bao nhiêu người bạn nam bình thường, thời phổ thông hay đại học, đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp một vài người gần giống như thế.

Clip.

Tình cảm của Lâm Hề Trì và Hứa Phóng cũng là sự tự nhiên, bình dị đến từ những cảm xúc chân thành nhất. Hai còn người bình thường, sống trong một môi trường bình thường, cùng xây dựng nên một câu chuyện tình yêu có đủ mọi cung bậc cảm xúc. Với Em là người tốt nhất trên thế gian, không cần bản thân mỗi người quá xuất sắc, chỉ cần đủ nỗ lực thì những gì tốt đẹp nhất sẽ đến.

Chúng ta thường mải mê kiếm tìm những thứ xa xôi mà không nhận ra những bình yên trước mắt. Nhìn Lâm Hề Trì và Hứa Phóng, chúng ta có thể nhận ra thanh xuân không nợ chúng ta một Hứa Phóng, chỉ là chúng ta đã vô tình bỏ qua ở đâu đó mà thôi. Chúng ta không thể nào làm Cảnh Cảnh, Dư Châu Châu, Trần Tiểu Hi,…nhưng chúng ta có thể làm nữ chính trong câu chuyện tình yêu của bản thân mình.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất