Phim Ảnh

Cát Phượng khóc khi nói về hoàn cảnh làm mẹ đơn thân trong buổi họp báo phim với Kiều Minh Tuấn

Minh Hoàng
Chia sẻ

Nữ chính phim điện ảnh "Hạnh phúc của mẹ" - Cát Phượng đã không cầm được nước mắt khi chia sẻ trong buổi họp báo. Bộ phim của đạo diễn Huỳnh Đông có sự tham gia của Kiều Minh Tuấn, bé Huy Khang, Lâm Vinh Hải...

Có tên cũ là Mẹ Tuệ, bộ phim điện ảnh Hạnh phúc của mẹ là câu chuyện tình cảm gia đình đầy cảm động và lấy nước mắt người xem. Tác phẩm của đạo diễn Huỳnh Đông xoay quanh mẹ Tuệ - một người mẹ đơn thân phải nuôi đứa con mắc bệnh tự kỷ. Bé Tim chỉ có thể nói duy nhất một chữ Tuệ cho bất kỳ câu hỏi nào, thế nhưng cậu bé có niềm yêu thích nhảy múa. Mẹ Tuệ quyết tâm giúp con đến trường, tự tin vào bản thân và đăng ký tham gia cuộc thi Bước nhảy diệu kỳ.

Từng dự kiến khởi chiếu vào tháng 10/2018, tuy nhiên nhà sản xuất đã dời lịch ra mắt vào ngày 08/03/2019 - ngày Quốc tế Phụ nữ như một món quà dành tặng cho những người Mẹ. Tham dự buổi họp báo, hai diễn viên chính Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn đã trả lời nhiều câu hỏi từ giới truyền thông.

Cát Phượng

Kiều Minh Tuấn

Gia đình nhỏ của Mẹ Tuệ: Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn và bé Huy Khang

Khi được nhắc đến các lùm xùm tình cảm trước đó, ekip làm phim cũng như phía diễn viên xin phép từ chối trả lời vì muốn mọi chuyện khép lại tại quá khứ. Nữ diễn viên Cát Phượng tâm sự: “Là một người mẹ đơn thân, mọi thứ vô cùng khó khăn. Phượng trong hoàn cảnh đó và rất hiểu. Thế nhưng, Mẹ Tuệ còn phải nuôi bé Tim, đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ, và còn khó khăn hơn rất rất nhiều. Phượng cũng có người thân trong gia đình, bạn bè có con bị tự kỷ, nên Phượng càng thấm thía nỗi đau ấy hơn”.

Cát Phượng khóc khi nói về hoàn cảnh làm mẹ đơn thân

Đạo diễn Huỳnh Đông cho biết, phim Hạnh phúc của mẹ không phải đo ni đóng giày cho Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn vì mối quan hệ tình cảm của hai người. Bởi lẽ khi mới vào trường Sân khấu điện ảnh, anh đã ấp ủ kịch bản phim về những người mẹ. Sau này, anh cô đọng lại, xây dựng một câu chuyện riêng biệt, súc tích và giàu cảm xúc, đó là hoàn cảnh ra đời của Hạnh phúc của mẹ.

Đạo diễn Huỳnh Đông chia sẻ.

Cũng trong buổi họp báo, một phóng viên bất ngờ chia sẻ hoàn cảnh của nhà sản xuất Bá Cường - một người cha đơn thân và có con mắc bệnh tự kỷ. Chính vì thế, câu hỏi đặt ra “phải chăng anh làm phim này không phải nói về Cát Phượng, mà là chính anh?”. Nhà sản xuất bộ phim thừa nhận câu chuyện gia đình của mình, tuy nhiên “như Cát Phượng nói, đây không phải câu chuyện cá biệt của bất kỳ ai. Có rất nhiều hoàn cảnh như thế xuất hiện xung quanh chúng ta, vì vậy đây là bộ phim dành cho mọi người, dành cho những người làm mẹ, những người con nhân ngày 08/03”.

Nhà sản xuất Bá Cường.

Bên cạnh đó, ekip cũng cho biết gặp áp lực trước bom tấn Marvel ra mắt cùng thời điểm - Captain Marvel, tuy nhiên, đây vẫn là dịp thích hợp để Hạnh phúc của mẹ ra rạp. “Mỗi phim có đối tượng khán giả khác nhau, các bạn trẻ thích xem siêu anh hùng như phim tình cảm gia đình như Hạnh phúc của mẹ sẽ thu hút những gia đình đi xem phim cùng nhau, để con cái đưa cha mẹ đi xem trong một ngày đầy ý nghĩa như thế”.

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt.

Khi được hỏi liệu rằng scandal trước đó của Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn liệu có ảnh hưởng đến sự đón nhận của khán giả đối với bộ phim, phía đại diện nhà sản xuất thẳng thắn đáp: “Chuyện cũ hãy bỏ qua, và nó là câu chuyện đời tư của diễn viên chứ không phải từ bộ phim. Nếu như chúng tôi đặt câu hỏi ngược lại, một tác phẩm lấy nước mắt người xem và đầy ý nghĩa như Hạnh phúc của mẹ mà không thể trình chiếu, liệu có tiếc hay không? Những chuyện cũ đã xảy ra lâu rồi, vì vậy chúng tôi mong là mọi người hãy quan tâm đến bộ phim và nội dung câu chuyện hơn”.

Lâm Vinh Hải

Thông qua buổi trình chiếu họp báo, bộ phim Hạnh phúc của mẹ thực sự là một tác phẩm ý nghĩa về gia đình, về tình mẹ con, và cả về tình yêu của những con người trong hoàn cảnh khó khăn. Đó là anh Giang (Kiều Minh Tuấn đóng) nhất mực yêu thương chị Tuệ (Cát Phượng), sẵn sàng chăm lo hai mẹ con mà không sợ mang tiếng “nuôi con người khác”. Đó là những người láng giềng hàng xóm chung tay chăm sóc, bảo bọc mẹ con Tuệ. Và trên tất cả, tình mẹ thương con bao la không lời nào có thể diễn tả của mẹ Tuệ dành cho bé Tim - đứa con có nhiều khiếm khuyết nhưng vẫn là báu vật lớn của cô. Nói như câu tagline của phim: “Con là trái tim của mẹ… Mẹ yêu con”.

Bộ phim Hạnh phúc của mẹ dự kiến khởi chiếu từ ngày 08/03/2019 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất