Phim Ảnh

'Captain Marvel' và những 'trò lừa' mang đến cho khán giả

Yasha
Chia sẻ

Bộ phim "Captain Marvel" đang được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc, nhưng lại dần dần trở thành 1 trong những bộ phim siêu anh hùng của Marvel gây tranh cãi nhất lịch sử.

Bài viết có thể chứa một số tình tiết spoil nội dung phim, xin hãy cân nhắc nếu bạn chưa xem.

Bộ phim quả thật là một bộ phim “ổn”, một bộ phim không thể thiếu nếu các bạn muốn xem Avengers 4: Endgame, nhưng cách mà Marvel cùng diễn viên “PR lố” đang được đào dần lên và trở thành vũ khí đâm vào chính bộ phim siêu anh hùng này.

Tại sao lại là “PR lố”? Đó là họ lựa chọn cách nói, giới thiệu không hề đúng với sự thật. Chỉ mất 1 chút thời gian là bạn có thể thấy rằng rất nhiều lời tuyên bố trong quá khứ của họ đều mang tính lệch hẳn so với những gì mà phim thể hiện. Tác giả bài viết phải thừa nhận là phim khá ổn - đối với tác giả, và đã chấm Captain Marvel với điểm số là 7.5, có lẽ là cao hơn so với bình quân nhận định, đánh giá của các fanpage lớn nhỏ. Tuy nhiên, là 1 người đứng ở vị trí trung lập thì chúng ta vẫn phải phê phán sự lừa dối này. Vậy đó là những trò lừa thế nào, hãy cùng điểm lại nhé!

1. Captain Marvel sẽ trở thành nhân vật mạnh mẽ nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Chủ tịch đương nhiệm của Marvel - Kevin Feige từng có ý nhắc đi nhắc lại lời khẳng định này rất nhiều lần, rằng Captain Marvel sẽ là Avengers mạnh nhất, siêu anh hùng mạnh nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel và gần đây nhất là… trở thành nhân vật mạnh mẽ nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Nguyên văn lời của Kevin trong bài phỏng vấn, đó là: “She’s one of the most popular characters in our comics. She’s one of the most powerful characters in the comics and will be the most powerful character in the Marvel Cinematic Universe.” Và dĩ nhiên, ta còn cả tá lời tâng bốc có cánh phía sau.

Kevin Feige cho rằng Captain Marvel sẽ trở thành nhân vật mạnh mẽ nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel

Nhưng tuy nhiên xét theo truyện tranh, Carol chưa từng và CHƯA BAO GIỜ là 1 trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong Marvel, cũng như chưa từng là 1 trong nhân vật mạnh nhất của Marvel Comics. Trong truyện tranh, Carol thậm chí còn được cho thấy là “nổi tiếng kiểu tai tiếng”, khi lần lượt có những hành động bị fan ghét lấy ghét để. Carol khá được yêu quý khi còn là Ms. Marvel, nhưng đến khi trở thành Captain Marvel, nhất là trong giai đoạn của Civil War 2 thì Carol lại trở thành những nhân vật đáng ghét nhất; khi quá dựa vào khả năng “nhìn trước tương lai” của Inhuman Ulysses Cain mà gián tiếp gây ra cái chết cho War Machine, khiến She-Hulk trọng thương và đánh Tony suýt chết, bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu trong trận chiến cuối cùng của Civil War 2. Gần đây ở tập truyện The Life of Captain Marvel, việc ấn tượng nhất xảy đến với Carol là… mẹ của cô thuộc chủng tộc Kree. Sự kiện retcon này khiến Carol có nửa dòng máu Kree, và cô ấy đã làm gì? Cô ấy… đấm vỡ cả bia mộ cha mình - một người lính Mỹ đã qua đời vì bệnh ung thư chỉ vì những sự hiểu lầm tai hại. Đó là 1 hành động bất hiếu.

Carol đấm vỡ mộ cha mình

Vậy nói về sức mạnh thì sao? Kì thực, Carol… cũng không hề đứng trong hàng ngũ những nhân vật mạnh nhất trong truyện tranh của Marvel. Thậm chí, Carol còn tỏ ra thua kém những nhân vật như Rogue và Hulk. Bạn đã nghĩ đến sẽ còn những nhân vật hơn thế nữa như Sentry không, hay cao xa hơn nữa như Franklin Richard, hay là chính những “Captain Marvel nam” như Mar-Vell hay Genis-Vell?

Nói về phương diện MCU, việc khẳng định như vậy giống như là… tự lừa dối chính những bộ phim của hãng vậy. Nếu bạn nghĩ 1 anh hùng như Carol có thể mạnh hơn cả Thanos - kẻ mà những vị anh hùng khác như Doctor Strange, Scarlet Witch, Hulk hay Tony Stark không thể ngăn cản, thì có lẽ…những anh hùng còn lại của Marvel cũng chỉ yếu đuối đến vậy là cùng. So sánh với Thor, Captain Marvel còn cho thấy là chưa chắc có thể vượt qua anh. Với Stormbreaker, Thor có thể mở được cầu Bifrost. Và khi Bifrost được dùng như 1 thứ vũ khí thì sẽ thế nào? Đừng quên rằng trong Thor (2011), Loki đã định dùng nó để tiêu diệt cả xứ Jotunheim cùng tộc Khổng Lồ Băng.

Stormbreaker có thể mở cầu Bifrost

2. Những “cú nổ” cực mạnh của Brie Larson

Brie Larson không chỉ “nổ” có 1 lần. Hồi tháng 6 năm 2018, Brie cũng từng nổ rằng “Captain Marvel” có thể di chuyển cả 1 hành tinh. Tuy nhiên cho đến nay, kể cả trong truyện tranh thì Carol chỉ thể hiện giới hạn cao nhất từ trước tới giờ là di chuyển xác của 1 Celestial có trọng lượng thấp hơn so với mảng địa chất, và di chuyển các tiểu thiên thạch có kích cỡ nhỏ. Còn trong MCU, chi tiết đó có vẻ còn xa vời hơn nữa.

Brie nói rằng Captain Marvel có thể di chuyển cả 1 hành tinh

Vào ngày 6/3, Brie tiếp tục lại gây ồn ào thêm lần nữa. Khi trả lời cho từ khóa “can Captain Marvel beat Superman”, Brie đã trả lời rằng “I can't believe you'd have to Google that … duh!”, kèm khuôn mặt hơi… bướng bỉnh 1 chút. Có thể Brie không hề có ý nói Captain Marvel có thể hạ Superman, ý cô ý có thể là “Captain Marvel không thể hạ Superman, cái đó cần gì phải google chứ?”.

Có thể Brie đang bị chỉ trích nhầm vì thái độ của cô?

Vậy tại sao chuyện so sánh như vậy lại gây ồn ào nhỉ? Đó là vì sau màn thể hiện của Carol Danvers trong phim, xét theo khả năng tấn công thì mỗi người có 1 lợi thế. Ví dụ, Superman có lợi về khả năng tấn công vật lý kiểu tay đôi, còn Captain Marvel có lợi thế tấn công từ xa bằng Photonic Blasts, chẳng ai hơn ai 1 cách rõ ràng cả. Còn trong truyện tranh, Carol thậm chí còn gặp khó khăn trước Hulk và Tony Stark (chỉ sử dụng Iron Man Model 54)

Carol tỏ ra bất lực trước Hulk, trong “Avengers (2013) #39”

3. Captain Marvel có thể du hành thời gian

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Entertainment Tonight, Samuel L. Jackson tiết lộ rằng phiên bản Captain Marvel của MCU có thể du hành thời gian bằng năng lực của cô. Tuy nhiên khi xem phim, ta đều thấy rằng khả năng đó là… chuyện bất khả thi. Trong buổi phỏng vấn trước buổi công chiếu, Brie Larson cũng xác nhận rằng Captain Marvel không hề có khả năng du hành thời gian.

Samuel L. Jackson “chém gió” về năng lực của Captain Marvel

Nguyên văn câu trả lời là: “Time Travel… No I don't time travel. I mean I understand it's a little confusing with the time lapse, but like she uses good skincare - just don't worry about it”.

Về mặt cơ bản, Carol có thể làm gì đó để giúp các anh hùng trong Avengers 4 du hành thời gian, nhưng không phải là năng lực du hành gì cả. Xét theo việc các hình ảnh leak cho thấy các anh hùng mặc đồ du hành vào vùng lượng tử còn Captain Marvel thì không, có lẽ cô sẽ sử dụng năng lượng của mình nhằm “sạc” các thiết bị du hành để các anh hùng tự do hành động.

Và sau này thì chính Samuel cũng thừa nhận là mình đã “chém gió” thật, có thể là do anh trước đó đã hơi bối rối nên đã lỡ lời hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất