Phim Ảnh

Captain Marvel sở hữu sức mạnh bá đạo thế nào trong nguyên tác truyện tranh?

Yasha
Chia sẻ

Trước cơn bão "Captain Marvel" đang được chiếu trên toàn thế giới, chắc hẳn ai cũng tò mò về giới hạn sức mạnh của vị nữ siêu anh hùng này trong nguyên tác truyện tranh phải không? Vậy trong ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 1 chút về sức mạnh của cô ấy nhé!

Như chúng ta đã biết, sức mạnh của Carol Danvers trong comics có được là nhờ vào cỗ máy Psyche-Magnitron của người Kree. Psyche-Magnitron đã thức tỉnh sức mạnh Kree mà mẹ cô, 1 người Kree thực thụ đã di truyền trong cô. Chưa bàn đến trạng thái Binary, thì những sức mạnh mà cô có được ở trạng thái bình thường - từ cơ thể bán Kree là gì?

1. Sức mạnh siêu phàm

- Sức mạnh thể chất:

Mặc dù có sự thay đổi qua nhiều năm, nhưng sức mạnh thể chất của cô vẫn rất ghê gớm. Cô hoàn toàn có thể nâng đỉnh của 1 tòa nhà chọc trời 1 cách dễ dàng (Avengers vs. X-men # 1); ném bay các tiểu thiên thạch với đủ chủng loại, kích cỡ (Uncanny Avengers II # 11); ném con tàu này bay sang con tàu kia (Captain Marvel (2016) # 4); ném Hulk từ ngoài không gian bay thẳng xuống Trái Đất (Avengers (2013) # 8); hay kéo cả 1 tàu điện ngầm khi đang suy yếu (Captain Marvel (2012) # 10). Và đặc biệt nhất, đó là cô có thể nâng 1 vật có kích cỡ khổng lồ như xác của 1 Celestial trong Avengers (2018) #1 và #2, cho thấy rằng sức nâng của cô không hề dưới 100 tấn.

Nhờ vậy, cô có thể dễ dàng ném bay các tiểu thiên thạch với đủ chủng loại, kích cỡ, ném con tàu này bay sang con tàu kia, ném Hulk từ ngoài không gian bay thẳng xuống Trái Đất. Điều này góp phần nào chứng minh rằng Brie Larson không hề đùa về việc Captain Marvel của Marvel Cinematic Universe có thể di chuyển cả 1 hành tinh.

Carol nâng xác của 1 Celestial

- Khả năng phá hủy bằng tay không:

Nhờ sức mạnh cơ bắp được nâng cao, mà khả năng phá hủy từ đòn vật lý của cô trở nên ghê gớm vô cùng. Đấm vỡ 1 tiểu hành tinh (Captain Marvel (2016) # 1), đấm nhừ tử đám Super-Skrull hay phá nát bộ giáp của Iron Man chưa bao giờ là chướng ngại đối với cô. Cho dù dùng đến vũ khí dùng để khắc chế cô: Marvel Buster, hay còn được gọi là Iron Man Armor Model 54 thì Tony Stark vẫn phải chịu thua trước Carol. Ngay cả khi kiềm lực xuống mức tối đa để tập luyện, cô cũng đã cho thấy là còn… mạnh hơn cả Spider-Man khi anh chưa dùng các bộ giáp hỗ trợ (Captain Marvel (2012) # 1).

Carol có thể áp đảo cả Spidey về mặt thể chất, cho dù đã kiềm lực xuống mức tối đa

- Độ bền cơ thể:

Các mô trên cơ thể cô cứng hơn đáng kể và có khả năng chống lại tổn thương cao hơn so với người bình thường. Cô có thể chống được các loại đạn cỡ lớn, sống sót được ở nhiệt độ thấp ở dưới mức âm độ (Ms. Marvel (2009) #30), chịu nhiệt từ lửa của Ghost Rider Robbie Reyes (Avengers (2018) # 15), chống được cả cú sốc điện từ lên tới cả ngàn Megawatt, trong đó 1 Megawatt đã tương đương với 1 triệu Watt (The Avengers (1964) Annual #8). Cơ thể cô đạt cảnh giới đao thương bất nhập, đỡ kiếm bằng tay không, răng cá mập cũng không xuyên, và còn được Moonstone tin rằng mũi tên của Bulleyes đâm cũng không thủng (Ms. Marvel (2006) # 44). Với khả năng chống chịu đạt mức ấy, cô có thể cân cả 1 vụ nổ khổng lồ mà chẳng hề hấn gì cả (Ms. Marvel (2006) # 20).

Kể cả 1 vụ nổ khổng lồ cũng chẳng thể làm cô trầy xước

- Tăng cường tốc độ và khả năng phản xạ:

Captain Marvel có khả năng phản ứng ở mức độ rất cao ở hầu hết mọi hoàn cảnh, gần như tức thì, đủ để cô cảm thấy thời gian như đang trôi chậm lại (Secret Empire: Brave New World #3).

Carol cảm thấy thời gian như đang trôi chậm lại

Cùng với tốc độ, cô có thể né tránh, hay phản đòn 1 cách hiệu quả. Có rất nhiều lần cho thấy rằng cô có thể né tia năng lượng, hoặc tên lửa từ giáp của Iron Man ở khoảng cách rất gần.

Carol hất văng tên lửa từ Marvel Buster, trong “Civil War II #7”

- Hoạt động sinh lý, khả năng sinh tồn cũng được cải thiện đủ để cô tồn tại trong không gian (Captain Marvel (2017) #126). Điều này rất hữu ích khi cô chiến đấu ngoài vũ trụ hoặc… muốn suy tư, xả giận mà không muốn bị người khác làm phiền.

Carol có thể sinh tồn thoải mái trong không gian

2. Bay

Một trong những khả năng cơ bản và hữu ích mà cô có được, đó là bay. Cô thậm chí có thể bay vòng quanh Trái Đất như cơm bữa với tốc độ cao và trong không gian. Chỉ trong vài giây, cô có thể từ mặt đất phóng lên tận vũ trụ (The Mighty Captain Marvel #9).

Carol bay vào vũ trụ

3. Khả năng hồi phục

Không chỉ sở hữu khả năng chống chịu sát thương, Carol còn được thể hiện rằng có sức mạnh để hồi phục ở 1 mức nhất định, và có tốc độ lão hóa chậm hơn so với người thường. Nhờ vậy, cô ấy có khả năng miễn dịch cao hơn với độc tố, bệnh tật, virus và các loại thuốc an thần, bất kẻ mạnh đến đâu (Ms. Marvel (2006) # 44).

Thuốc an thần của Norman Osborn không ảnh hưởng được đến Carol

4. Khả năng thao tác năng lượng

Captain Marvel có thể điều khiển, hấp thụ và điều khiển các loại năng lượng khác nhau.

- Hấp thụ năng lượng: Cơ thể cô có khả năng hấp thụ năng lượng khác nhau, từ động năng, điện năng (Avengers (1998) # 30), nhiệt năng (Captain Marvel (2012) # 1), quang năng (The Ultimate 2 # 6), bức xạ Gamma (Hulk (2014) # 4) hay thậm chí là cả năng lượng ma thuật (Ms. Marvel (2006) #5) nhằm mục đích tăng cường tạm thời sức mạnh thể chất ngay tức thì hoặc hồi phục cơ thể.

Carol hấp thụ 1 vụ nổ năng lượng ma thuật

Đến nay, rất khó để biết giới hạn hấp thụ năng lượng của Carol có thể đạt tới đâu. Trong quá khứ, cô từng hấp thụ vụ nổ từ vũ khí hạt nhân 1 cách dễ dàng (The Mighty Avengers #5), rồi quay lại chiến trường ngay tắp lự mà như không hề có chuyện gì to tát vừa xảy ra.

Carol hấp thụ vụ nổ hạt nhân

- Photonic Blasts:

Carol có thể giải phóng năng lượng ánh sáng, quang tử từ chính cơ thể để tấn công tầm xa. Từ đó, cô có thể phóng từ tay như bắn chưởng năng lượng, hay tạo ra các vụ nổ phá tan tành mọi thứ xung quanh. Carol cũng có thể điều chỉnh năng lượng từ mức hủy diệt cơ thể đối phương, đả thương Thanos (FCBD Civil War II #1) và Proxima Midnight, cho đến mức độ chỉ đủ để làm bất tỉnh con người bình thường (Ms. Marvel (2006) #28).

Do đó, cô cũng có thể bắn tia năng lượng photon từ mắt nữa, giống như Hyperion vậy. Các bạn có nhớ trò đùa so sánh Captain Marvel và Superman chứ? Phải, cô ấy có thể bắn tia năng lượng từ mắt luôn.

Carol bắn tia năng lượng từ mắt trong “Ms. Marvel (2006) #10”

- Thao tác phân tử: Bằng cách truyền năng lượng, Carol có thể điều khiển, tái cấu trúc và thay đổi vật chất và năng lượng ở cấp độ phân tử. Có nghĩa là, cô có thể thay đổi cấu trúc trang phục mà cô mặc để biến nó thành bộ đồ siêu anh hùng ngay tắp lự (Quicksilver vol.1 #10Ms. Marvel (2006) #11).

Carol thể hiện khả năng tái cấu trúc phân tử

- Điều khiển năng lượng ở mức nâng cao:

Carol có kĩ năng điều khiển năng lượng ở mức sáng tạo vô cùng. Thông thường, cô có thể tạo ra các loại trường năng lượng che chắn để phòng thủ hay làm giảm thiệt hại từ các vụ nổ (Captain Marvel (2012) #4).

Carol dùng trường năng lượng để làm giảm tác động của vụ nổ

Ngoài ra, cô còn có thể định hình năng lượng nhằm tạo ra các dạng cấu trúc, ví dụ như 1 lưỡi kiếm lớn (Ms. Marvel (2006) #10).

Carol thể hiện khả năng định hình năng lượng

5. Tăng cường các giác quan

Khi có được sức mạnh, nhận thức và giác quan của cô được nâng lên đáng kể. Cô có thể cảm nhận được các dạng bức xạ kì lạ (Captain Marvel (2016) #6), nhìn rõ được những hình dạng, cấu trúc mà người bình thường phải dùng kính hiển vi để xem (Ms. Marvel (1977) #4), hay có khả năng xác định được đâu là nơi tập trung năng lượng của 1 vật thể.

Thị lực của cô mạnh hơn người thường rất nhiều

Không chỉ vậy, còn 1 khả năng mà cô đạt được dù không hoàn thiện đó chính là “giác quan thứ 7”. Trong Ms. Marvel (1977) #1, cô đã đề cập đến năng lực này như 1 dạng khả năng mà cô sở hữu từ sức mạnh Kree.

Carol đề cập đến giác quan thứ 7

Nhờ có giác quan thứ 7, cô có thể cảm nhận được các sự kiện đang ở cách xa cô, cảm nhận được tình trạng của đồng đội, hay cảm nhận được kẻ khác đang lén tấn công mình từ phía sau (Ms. Marvel (1977) # 7). Ở mức độ cao hơn, nó còn giúp cô dự cảm được mối đe họa, nguy hiểm sắp xảy đến trong tương lai gần.

Carol cảm giác rằng Avengers sắp gặp rắc rối, trong “The Avengers (1963) # 171”

Nhờ vậy, giác quan thứ 7 còn hỗ trợ cô trong 1 số tình huống chiến đấu. Trong Ms. Marvel (1977) #2, Kerwin Korman a.k.a. Destructor đã tuyên bố rằng khả năng này có thể giúp cô dự đoán được các cuộc tấn công của đối thủ.

Tuyên bố của Destructor

6. Kĩ năng chiến đấu nâng cao

Không chỉ có sức mạnh không thôi, Carol Danvers còn cho thấy cô là 1 chiến binh có kỹ năng chiến đấu tay đôi thực thụ. Theo như Avengers (1998) #47 Ms. Marvel (1977) #5, kỹ năng, kiến thức võ thuật của cô là bản năng thuần túy ở cấp độ di truyền, giống như 1 chiến binh Kree thực thụ.

Carol có kĩ năng chiến đấu như 1 chiến binh Kree

Trong Captain Marvel (2012) #6, cô có thể đánh tay đôi trội hơn cả Helen Cobb - kẻ sở hữu sức mạnh tương đồng với Carol khi đó. Phải, cô thậm chí đủ khả năng đánh bại 1 Captain Marvel khác như cô bằng chính kỹ năng của cô.

Carol tỏ ra vượt trội hơn Helen

Trên đây là những năng lực, sức mạnh tuyệt vời mà Captain Marvel Carol Danvers sở hữu. Mặc dù chưa cần đến Binary, Carol vẫn chứng minh được sức mạnh sẵn có của cô có thể to lớn đến đâu phải không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất