Phim Ảnh

Captain America và chiến binh mùa đông Bucky đã ở đâu trong ‘Black Panther’?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trái với dự đoán của nhiều người, cả hai siêu anh hùng nổi tiếng đã không xuất hiện trong hầu hết thời lượng bộ phim "Black Panther" mới ra mắt.

Black Panther (Tên Việt: Chiến binh Báo Đen) là một danh xưng dành cho người cai trị cường quốc Wakanda ở châu Phi. Trong Captain America: Civil War năm 2016, vị vua cũ T’Chaka đã qua đời trong một vụ nổ bom. Con trai ông, T’Challa trở thành tân quốc vương và đồng thời cũng Black Panther tiếp theo. Tin rằng cha mình bị ám sát bởi Chiến binh Mùa đông Bucky Barnes, Black Panther đã về phe Iron Man trong cuộc nội chiến giữa các thành viên Avengers để chống lại phe của Bucky Barnes.

Rốt cuộc, nhóm Avengers giải tán. T’Challa khám phá ra người giết cha mình không phải Bucky, mà là tên Helmut Zemo thâm hiểm. Để tạ lỗi với Bucky, T’Challa cho phép anh cũng như Captain America tới trú ngụ tại quê hương Wakanda của mình. Biết rằng chỉ một câu mật lệnh cũng có thể khiến mình trở nên nguy hiểm, Bucky tự nguyện nằm vào buồng đông lạnh để tránh gây hại những người xung quanh.

Sang đến Black Panther, bộ phim lấy bối cảnh tại Wakanda ngay sau những sự kiện của Civil War, nhiều khán giả đã mong được thấy Captain America cũng như Bucky xuất hiện. Niềm mong mỏi đó càng được dâng cao khi trailer của Avengers: Infinity War ra mắt, với cảnh cả hai người sát cánh bên T’Challa chống lại đoàn quân ngoài hành tinh của siêu phản diện Thanos.

Tuy nhiên, trong thực tế, Captain America không hề lộ diện trong Black Panther, còn Bucky chỉ xuất hiện trong khoảng 1 phút ngắn ngủi ở đoạn after-credits tận cuối bộ phim. Rất nhiều câu hỏi đang được đặt ra: tại sao Bucky lại được cho ra khỏi buồng đông? Những thành viên còn lại của phe Captain America đang ở đâu sau khi được anh ta giải cứu khỏi nhà tù giữa biển trong Civil War?

Bucky.

May mắn là bên cạnh bộ phim, hãng Marvel đã kịp phát hành một đầu truyện tranh để làm tiền đề cho những sự kiện trong Black Panther. Theo đó, Captain America đã cùng với Falcon Black Widow thành lập một nhóm đặc vụ nhỏ. Họ đã cùng nhau chống lại một tổ chức khủng bố đang âm mưu chiếm lấy những vũ khí ngoài hành tinh Chitauri, vốn bị bỏ lại trong trận đánh New York ở cuối phim The Avengers năm 2012. Trước đó, bộ ba Captain America - Falcon - Black Widow đã từng hợp sức trong phần Captain America: The Winter Soldier năm 2014.

Captain America.

Về phần Bucky, anh vẫn bị ám ảnh bởi đoạn mật lệnh mà tổ chức HYDRA tạo ra. Chỉ cần một người đọc nó trước mặt Bucky, anh sẽ lập tức trở thành một kẻ giết người mất trí. Bởi vậy, các nhà khoa học Wakanda, đứng đầu là Shuri, em gái quốc vương T’Challa đang thử nghiệm một công thức tân tiến, có khả năng xóa đi tác động của mệnh lệnh này lên tâm trí Bucky.

Đây cũng là lý do trong Black Panther, khi nhân viên CIA Ross được đưa về Wakanda trị thương, cô nàng Shuri đã phàn nàn: “Em lại phải chữa trị cho một gã da trắng nữa à?”. Ngoài ra, trong đoạn after-credits của Black Panther, Bucky có vẻ như đã hồi phục hoàn toàn, đủ để trẻ con Wakanda thoải mái lại gần trêu đùa anh. Anh được cư dân nơi đây gọi là “Sói Trắng” (White Wolf), và được chế tạo cho một cánh tay kim loại mới, thay cho cánh tay bị Iron Man giật đứt trong Civil War.

Trailer phim Black Panther.

Black Panther hiện đang trình chiếu trên toàn quốc. Trong khi đó, loạt truyện tranh Avengers: Infinity War Prelude vẫn đang được hãng Marvel xuất bản. Bom tấn Avengers: Infinity War với sự xuất hiện của tất cả nhân vật siêu anh hùng Marvel từ trước đến nay sẽ được tung ra vào ngày 4/5/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất