Phim Ảnh

Captain America có thể tái hợp 'bạn gái cũ' trong đoạn kết của 'Avengers 4'

Pennington
Chia sẻ

Tiếp tục hi sinh hoặc một lần nữa sống để được yêu, Marvel sẽ định đoạt màn chốt hạ của Captain America như thế nào?

Là sản phẩm hoành tráng để kết thúc Phase 3 (Giai đoạn III) của MCU, Avengers 4 sẽ là tựa phim vui buồn trộn lẫn của các fan khi sắp sửa nói lời tạm biệt với một số nhân vật chủ chốt của nhóm Avenger, trong đó có cả Captain America.

Captain America là chiến binh đầy quả cảm của biệt đội Avenger.

Suốt hơn một thập kỉ qua, Steve Rogers đã chứng tỏ bản lĩnh lãnh đạo của mình với hai chữ “hi sinh” mẫu mực, khi trải qua một loạt những tựa phim từ The First Avenger, đến Winter SoldierCivil War, anh luôn đứng lên hùng dũng, xả thân vì đại cục. Vì thế, nhiều tín đồ nhà Marvel, đặc biệt là cộng đồng fan của Đội trưởng Mỹ vẫn không khỏi hi vọng Avengers 4 sẽ là lời tri ân gửi đến ý chí anh hùng của Steve trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, kết cục của anh có thể được phát triển theo nhiều hướng: hoặc Marvel sẽ đáp ứng những gì fan mong muốn từ lâu, hoặc Captain America sẽ tiếp tục chọn đức hi sinh làm vũ khí chống lại Thanos.

Những gì Captain America sẽ trải qua trong Avengers 4

Cái kết của Avengers 4 cũng là dấu chấm hết cho biệt đội Tinh nhuệ gốc, và nếu Tony Stark nghỉ hưu và lui về hậu phương của nhóm, số phận của Captain America vẫn đang được bàn tán sôi nổi.

Trước đây, nhiền fan tin rằng Captain America sẽ bỏ mạng trong Avengers: Infinity War hoặc Avengers 4 sắp tới. Thậm chí còn có giả thuyết cho rằng anh em nhà Russo sẽ tái hiện lại phân cảnh nổi tiếng trong quyển Infinity Gauntlet của Jim Starlin: khi Thanos đã sở hữu toàn bộ số viên đá Vô Cực và đánh bại toàn bộ thành viên của nhóm siêu anh hùng, Captain America sẽ một mình dõng dạc tuyên bộ: “Chỉ cần có một người chịu đứng lên chống lại ngươi, Thanos, thì ngươi sẽ không bao giờ chiến thắng“.

Cảnh Captain America đứng lên chống lại Thanos trong Infinity Gauntlet.

Chính khoảnh khắc huyền thoại này đã định nghĩa lại vị trí của Steve Rogers trong vũ trụ Marvel và cả trong lòng các fan: một vị anh hùng trung kiên, không bao giờ chịu khuất phục dù cho phe đối địch có mạnh và lấn át đến đâu.

Bên cạnh đó, vẫn còn một giả thuyết thú vị khác mà các fan mong mỏi Marvel sẽ cân nhắc để xây dựng đoạn kết dành cho Captain America, và nó có liên quan đến “bạn gái cũ” Peggy Carter của hơn 70 năm về trước.

Steve Rogers đoàn tụ cùng Peggy Carter trong quá khứ

Peggy Carter là tình yêu của cuộc đời Steve Rogers, và nụ hôn duy nhất của hai người chính là minh chứng hùng hồn nhất cho vị trí của Peggy trong lòng trưởng nhóm Avenger. Khi tỉnh giấc ở tương lai, câu đầu tiên mà Steve nói là “Tôi có một cuộc hẹn“, và khi biết được thông tin về Peggy, anh đã tức tốc chạy đến chỉ để nhìn thấy một người phụ nữ già cỗi đang chờ đợi cái chết trên chiếc giường đơn.

Nụ hôn nồng thắm giữa Steve và Peggy.

Peggy Carter của hiện tại đã già nua và sắp tạm biệt thế gian.

Vậy tại sao cho Steve trở về với Peggy của thời chiến sẽ là món quà vĩ đại nhất của Marvel dành cho anh? Ở Avengers: Age of Ultron, Scarlet Witch đã lẻn vào tâm trí các thành viên Avenger để tìm hiểu về nỗi sợ và khát khao thầm kín nhất của họ. Với Captain America, đó là khoảnh khắc khi Steve và Peggy cùng nhau khiêu vũ tại một bữa tiệc. Được trở về, được yêu và bên cạnh Peggy Carter là ước mong lớn nhất của Đội trưởng Mỹ, cho nên để cho anh trở về với bè bạn, với người thương ở bữa tiệc năm ấy đích thị là đoạn kết đẹp nhất, đoạn kết cho một thế giới tràn đầy hoà bình và niềm tin yêu mà Steve tưởng chừng đã đánh mất mãi mãi.

Được nhảy cùng Peggy một lẫn nữa là khát vọng từ lâu của Steve Rogers.

Thoạt nghe có vẻ viên mãn và hợp tình hợp lý, nhưng lựa chọn này cũng tồn đọng nhiều nguy cơ tử thần. Việc cho Captain America du hành thời gian ngược về quá khứ sẽ đảo lộn toàn bộ mạch thời gian của MCU. Biết rằng dòng thời gian của vũ trụ điện ảnh lớn nhất nhì Hollywood này vốn không hoàn hảo, nhưng mọi thứ đang càng ngày càng tiến gần đến mức hoàn thiện, nên màn tái hợp của Steve và Peggy ở những năm 40 thế kỉ XX có thể xới tung mọi thứ, mặt khác nó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cả series Agent Carter.

Ngay cả tựa phim truyền hình “Agent Carter” cũng sẽ chịu không ít ảnh hưởng khi Captain America trở về quá khứ.

Đứng trước vấn đề nêu trên, Marvel vẫn có một cách giải quyết hiệu quả là tạo ra một vũ trụ riêng biệt cho Captain America, ở đó Steve vẫn có thể hội ngộ với mọi người tại bữa tiệc nhảy mà không làm ảnh hưởng đến tiến trình thời gian của MCU. Ông lớn ngành điện ảnh vẫn có thể tặng cho “gà nhà” và các fan món quà mà họ mong muốn, đồng thời giữ được Phase 1-3 tuyệt đối ổn định.

Steve và Peggy vẫn có thể yêu nhau ở một vũ trụ thay thế.

Dù cho có là cái kết nào đi nữa, quay ngược về đúng thời điểm để tiếp tục chuyện yêu đương cùng Peggy, hoặc dành hẳn cho Captain America cái chết huy hoàng nhất để kéo dài thương hiệu “hi sinh” của anh trong suốt hơn 10 năm qua, thì các fan Marvel vẫn sẽ đặt trọn tình cảm của mình vào Avengers 4 để hành trình cuối cùng của nhóm Tinh nhuệ gốc trở nên hấp dẫn và đáng nhớ nhất.

Avengers 4 dự kiến công chiếu vào ngày 03/05/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin mới nhất