Phim Ảnh

Cặp đôi 'vững mạnh' nhất màn ảnh Hoa ngữ 2019: Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác, Lý Hiện - Dương Tử hay Dịch Dương Thiên Tỉ - Châu Đông Vũ?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Lĩnh vực phim ảnh năm nay (2019) đã để lại rất nhiều dấu ấn nổi bật và đặc biệt là diễn xuất và tương tác của các diễn viên chính. Năm 2019 này có rất nhiều cặp đôi màn ảnh gây sốt như Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác, Lý Hiện - Dương Tử, Dịch Dương Thiên Tỉ - Châu Đông Vũ,...

Nếu nói năm 2018 là năm hoàng kim của việc lựa chọn tuyển thủ, thí sinh trong các cuộc chơi thì đến năm 2019, việc này đã được thay thế bằng các thể loại “cặp đôi”. Trong năm nay, lướt đến đâu cũng sẽ thấy một vài bài viết, chủ đề liên quan đế những cặp đôi màn ảnh trong giới giải trí. Từ cặp đôi truyền hình đến điện ảnh,… tất cả đều rất đủ đầy. Tiếp theo, dưới bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm lại 5 cặp đôi nổi nhất trong năm 2019. Họ có thể là một cặp đôi thật sự hoặc giả, nhưng thật giả lẫn lộn gì đó đều không quan trọng, vì khi đã thích thì chúng ta vẫn sẽ “chèo thuyền” một cách nhiệt tình.

Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác

Nếu có ai hỏi rằng cặp đôi luôn tỏa sáng từ mùa hè đến cuối năm 2019, và là cặp đôi nổi nhất trong lĩnh vực phim ảnh là ai? Với câu hỏi này thì người viết sẽ nhanh chóng trả lời trong vòng một nốt nhạc: Đó là Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác.

Đến thời điểm hiện tại, vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng siêu chủ đề của cặp đôi trên Weibo vẫn thuộc về cặp đôi Bác Quân Nhất Tiêu. Có hơn 2,1 triệu bài viết với chủ đề liên quan và số lượng người hâm mộ có đến 1,41 triệu người. Con số này đã đánh bại vị trí thứ hai hơn 1 triệu bài viết liên quan. Đỉnh cao như vậy đã khiến cho các thứ hạng khác cảm thấy “chán ghét”.

Và đương nhiên không chỉ một lần đứng trên đỉnh cao vời vợi như vậy, trong bảng xếp hạng bầu chọn cặp đôi mong muốn được xuất hiện nhất trong đêm nhạc cuối năm mà khán giả mong muốn thì cặp đôi này vẫn đứng ở vị trí cao nhất. Đứng ở vị trí đầu tiên với số lượt bình chọn hơn 30 triệu lượt, con số này đã đánh bật các vị trí khác đến vài con số không.

Thời gian trước đó, trong Đêm từ thiện Bazzar, là những minh tinh có tên tuổi lớn, Dương Mịch và Viên San San đã quyên góp 500.000 NDT (~ 71.000 USD). Và điều làm mọi người ngạc nhiên nhất đó chính là fandom của cặp đôi Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác, họ đã dùng danh nghĩa của chính fandom để quyên tặng số tiền hơn 192.000 USD.

Dương Mịch quyên tặng 500.000 NDT

Fandom của Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác

Chính vì vậy có thể nói, người hâm mộ của cặp đôi Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác là những người “vì yêu tiêu tiền” là điều khá đúng.

Bộ phim web-drama Trần tình lệnh được phát sóng độc quyền trên Tencent và từ lúc phát sóng cho đến nay, số lượng người xem đã lên đến 7 tỷ. Trần tình lệnh không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn lan truyền đến các nước bạn như Thái Lan,…

Khi đoàn phim Trần tình lệnh đến Thái Lan để tổ chức fan-meeting, những người yêu thích Tiêu Chiến - Vương Nhất Bác đã không ngần ngại chi tiền cho poster, tuyên truyền trên khắp mọi nẻo đường.

Châu Đông Vũ - Dịch Dương Thiên Tỉ

Bộ phim điện ảnh thanh xuân có nhiều siêu chủ đề liên quan từ lúc được công chiếu đến khi kết thúc và đến hiện tại vẫn được nhắc đến nhiều nhất, chắc chắn sẽ thuộc về Em của thời niên thiếu. Bộ phim điện ảnh này vừa công chiếu được vài ngày đã đạt được số điểm Douban khá cao và tính đến thời điểm hiện tại đã đạt 8,4 điểm.

Tính đến ngày công chiếu cuối cùng (08/12/2019), Em của thời niên thiếu đã đạt được hơn 220 triệu USD. Thành tích này đã giúp tác phẩm điện ảnh này đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng phòng vé phim điện ảnh Hoa ngữ năm 2019, và đứng ở vị trí 31 trong phòng vé lịch sử của phim điện ảnh Trung Quốc.

Điểm Douban đạt 8,4 điểm

Điểm Maoyan đạt 9,4 điểm

Douban là một “sân khấu” không mấy thân thiện với các idol lưu lượng, là nơi cho các “con dân” không chuyên đánh giá số điểm loạn xạ. Tuy nhiên lần này lại rất khác, họ đã cho bộ phim một con số điểm khá cao và còn đưa ra nhiều lời khen dành cho Dịch Dương Thiên Tỉ - thành viên của nhóm nhạc lưu lượng. Từ đó có thể thấy, tác phẩm điện ảnh này từ diễn viên đến nội dung đều rất được lòng người.

Người có cống hiến lớn lao nhất trong Em của thời niên thiếu có thể nói là Châu Đông VũDịch Dương Thiên Tỉ. Châu Đông Vũ là một trong những diễn viên trong nhóm diễn viên sinh sau 1990 và có con đường phát triển sự nghiệp khá tốt. Cô có thể vì bộ phim này mà cắt đi mái tóc của mình và che dấu cho đến khi phim được công chiếu. Châu Đông Vũ không hổ danh là Ảnh hậu Kim Mã vì diễn xuất không chê vào đâu được của chính mình.

Còn Dịch Dương Thiên Tỉ, một anh chàng nhờ vào ánh hào quang của TFBoys đã đột phát bản thân mình nhiều hơn khi trưởng thành. Mọi người đều bắt đầu nhận định anh chàng là một thần tượng, một vũ công, một lưu lượng đỉnh cấp và đến bây giờ Dịch Dương Thiên Tỉ đã có một tên gọi khác. Đó chính là diễn viên Dịch Dương Thiên Tỉ.

Dù cách nhau đến gần 10 tuổi nhưng Dịch Dương Thiên TỉChâu Đông Vũ vẫn mang đến cảm giác cặp đôi. Dịch Dương Thiên Tỉ năm nay đã 19 tuổi, và đang trong thời gian tuổi trẻ tràn đầy sức sống. Châu Đông Vũ dù sẽ nhanh lên hàng ba nhưng vẫn có thể diễn trọn vẹn hình ảnh cô nàng 18 tuổi. Vì thân hình nhỏ bé, vẻ ngoài nhẹ nhàng nên Châu Đông Vũ khi đóng vai 18 tuổi vẫn không có chút cảm giác khác lạ nào.

Em của thời niên thiếu không hề thiếu những phân cảnh đau lòng nhưng người viết lại ấn tượng nhất ở đoạn gần cuối. Hình ảnh Trần Niệm đi thăm Tiểu Bắc ở trại giam. Dù hai người họ không nói một lời nhưng cách lớp kính đó, gương mặt của cả hai lồng ghép lên nhau như mang ý nghĩa trong em có anh, trong anh có em vậy. Chính vì hình ảnh này mà làm cho hình ảnh và cảm giác cặp đôi của Bắc Niệm như thăng hoa hơn.

Diễn xuất của hai diễn viên buông thả nhẹ nhàng khiến khán giả có thể cảm nhận được sự ngọt ngào trong tình yêu và cũng trải nghiệm được những đau thương đến tận tim gan. Và tin chắc rằng, dù là phim chiếu rạp hay trên video, cặp đội Bắc Niệm này vẫn khiến mọi người òa khóc hay rưng rưng nước mắt.

Dương Tử - Lý Hiện 

Nói đến phim truyền hình theo lối thần tượng, ngọt ngào giữa nam nữ chính trong phim trong mùa hè năm 2019, chắc chắn không thể không nhắc đến cái tên của cặp đôi Dương Tử - Lý Hiện.

Tính đến thời điểm hiện tại, hashtag Thân ái nhiệt tình yêu thương và các siêu chủ đề liên quan đã có đến 12,4 triệu lượt thảo luận và 36,6 tỷ lượt xem. Và những siêu chủ đề liên quan bao gồm trailer, tập cuối của phim, đến những cảnh hôn,… tổng cộng có hơn 1 tỷ lượt xem.

Về mặt tỉ suất lượt xem, hai đài cùng một thời điểm cho lên sóng bộ phim Thân ái nhiệt tình yêu thương và luôn đứng ở thứ hạng khá cao (trong top 2). Tại thời điểm này, Dương Tử và Lý Hiện liên tục đứng ở vị trí 1 và 2 trong chỉ số truyền thông nghệ sĩ của VLinkage.

Bộ phim Thân ái nhiệt tình yêu thương nổi lên cũng đã mang hình anh của “Đồng Nhanh phu phụ” trở nên nổi bật. Chính vì vậy, Dương Tử - Lý Hiện nghiễm nhiên trở thành cặp đôi nam nữ ngọt ngào trong mùa hè năm nay.

Nhà đài Đông Phương, Chiết Giang đều lần lượt đứng ở vị trí 1,2 với rating cao

Một tình yêu ngọt ngào giữa một cặp đôi đều vô hình, nhưng vẫn có nhiều hình thức để thể hiện điều đó. Những cảnh tượng có thể khiến cho trái tim của một cô nàng xem phim đỏ mặt, tim đập nhanh không phải là cảnh khỏa thân hay kịch tính mà là những màn hôn môi. Và trong Thân ái nhiệt tình yêu thương, sau khi hai người họ xác nhận mối quan hệ đã có không ít cảnh hôn nhau và đều rất ngọt ngào, lãng mạn.

Na Tra - Ngao Bính 

Phim điện ảnh siêu hay trong năm 2019 này có không ít. Tuy nhiên nói đến bộ phim điện ảnh hoạt hình ưu tú nhất trong năm nay, chắc chắn sẽ thuộc về Na Tra: Ma đồng giáng thế.

Na Tra là một những nhân vật thần thoại cổ đại của Trung Quốc, đã nhiều lần xuất hiện trên màn ảnh rộng nhưng tại sao năm nay lại không giống với những năm trước. Và đó là câu hỏi nhiều người cảm thấy khá thắc mắc.

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về vấn đề doanh thu phòng vé. Theo dữ liệu của Maoyan: Ngày đầu tiên công chiếu đã đạt được hơn 28 triệu USD, sau 5 ngày đã đạt hơn 142 triệu USD. Chỉ trong mùa hè ngắn ngủi, doanh thu phòng vé của Na Tra: Ma đồng giáng thế đã đạt gần 713 triệu USD và gần như chiếm 10% trong tổng số doanh thu phòng vé trong năm.

Điểm Douban đạt 8,5 điểm

Tiếp theo, chúng ta sẽ nói về tạo hình nhân vật. Na Tra, là nhân vật quen thuộc với mỗi một thế hệ. Trong các tác phẩm trước đây, Na Tra chủ yếu lấy hình tượng của con người theo trạng thái tích cực. Tuy nhiên, trong Na Tra: Ma đồng giáng thế, mọi người khi vừa nhìn thấy Na Tra đã phải ngỡ ngàng thốt lên: “Na Tra đây à, có phải hơi xấu hay không?”

Chiều cao không mấy lý tưởng (phải nói là thấp), khi cười nhìn bộ răng cực gian ác, cách tạo hình trên gương mặt thêm tàn nhan, lông mày rậm kéo xuống càng làm cho nhân vật có tướng “xui xẻo”.

Ngao Bính, trái ngược với những hình ảnh xấu xí trong những bộ truyện tranh trước kia, anh chàng có ngũ quan tốt và khiến khán giả sau đắm trước hình tượng điển trai. Với bộ cánh màu trắng càng làm cho Ngao Bính thêm đẹp trai, anh dũng.

Tuy nhiên đến cuối phim, khi Na Tra mở được phong ấn. Ở thời điểm đó, Na Tra không còn là một cậu bé xấu xí nữa, mà trở thành một anh chàng to con, điển trai không kém Ngao Bính.

Vốn bộ phim này cũng tuân theo ý niệm “phá vỡ định kiến” nên tạo hình của Na Tra và Ngao Bính cũng không giống với những phiên bản khác. Một thiếu gia của Lý phủ vì bị hiểu lầm mà trở thành kẻ ác, một người vì gánh vác trên người vận mệnh gia tộc mà không thể nào sống cuộc sống của bản thân. Hai người họ là hai thái cực khác nhau, không đồng nhất nhưng lại có cảm giác gần gũi, gần như định mệnh là thuộc về nhau.

Cặp đôi Na Tra - Ngao Bính đã có tên cặp đôi của mình là Ngẫu Bính (tạm dịch: Bánh củ sen). Siêu chủ đề của Ngẫu Bính có hơn 400.000 người hâm mộ và có hơn 1,4 tỷ nội dung liên quan. Từ đó có thể thấy được trí tưởng tượng vô hạn của người hâm mộ dành cho cặp đôi Ngẫu Bính này.

Siêu chủ đề của Ngẫu Bính

Vì là nhân vật hoạt hình nên người hâm mộ phải tận dụng sự sáng tạo và kỹ năng vẽ vời của mình để cho ra sản phẩm của hai nhân vật này. Nếu có thời gian lên Weibo, hãy search từ Ngẫu Bính, bạn sẽ thu được khá nhiều tác phẩm truyện tranh cực mới lạ và hay.

Đạo diễn Cảo Tử từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng, sau khi bộ phim điện ảnh kết thúc, từng hi vọng có thể thêm hình ảnh Na Tra dẫn Ngao Bính xem cảnh vật ở khắp mọi nơi và cảnh tượng vũ trụ thay đổi. Tuy nhiên vì vấn đề kinh phí nên cách nghĩ này đã bị dẹp bỏ.

Đạo diễn Cảo Tử

Đạo diễn Cảo Tử nói thêm, hai nhân vật trong phim đều là trai thẳng. Từ đó đến giờ không có ý niệm cố tình kéo hai người thành một cặp. Linh Châu được chia ta thành 2 và dẫn đến việc Na Tra gặp gỡ Ngao Bính, làm họ trở thành bạn của đối phương. Thật ra là muốn hai người họ có thể thấy được hình bóng của mình trên người đối phương mà thôi.

Từ đó có thể nói một cách dễ hiểu hơn là, Na Tra và Ngao Bính đều đại diện cho Na Tra nhưng là hai mặt khác nhau của Na Tra. Chính vì vậy, việc ghép đôi hai nhân vật thành một cặp là khá hợp lý vì bản thân hai người họ vốn sinh ra là dành cho nhau.

Lang Lãng - Gina Alice 

Trước khi muốn “chèo thuyền” một cặp đôi nào đó, thì hãy xem những quy định do những người tạo chủ đề đưa ra. Trong siêu chủ đề không cho phép việc gán ghép người thật, dù là hoạt hình hay phim ảnh, tất cả đều không được là người thật (chỉ được là nhân vật trong phim, ví dụ như Hàn Thương Ngôn - Đồng Niên,…). Vì người tạo siêu chủ đề lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và gây rắc rối cho diễn viên.

Tuy nhiên luật lệ được phá vỡ khi có một cặp đôi người thật việc thật xuất hiện, và đó chính là hoàng tử piano Lang Lãng và cô vợ xinh đẹp Gina Alice.

Trước đó hai người họ luôn kín tiếng trong chuyện tình yêu và dường như không để lộ bất kỳ thông tin hẹn hò nào. Mọi người chỉ biết tin hai người họ quen nhau là khi tin tức kết hôn được truyền ra ngoài và hôn lễ của Lang Lãng - Gina Alice đã xuất hiện trên hot search.

Sau khi kết hôn không bao lâu thì trên mạng lại xuất hiện nhiều tin ồn ào của hai người họ. Lang Lãng vì không giúp vợ xách/ đẩy hành lý mà để cô vợ trẻ tuổi làm hết đã làm cho dân mạng chỉ trích và cười chê. Và sau đó thì sự việc cũng dần lắng xuống.

Tuy nhiên sau đó không bao lâu, hai vợ chồng họ lại cùng nhau xuất hiện trên một chương trình thực tế. Vốn muốn xem Lang Lãng sẽ có thái độ như thế nào nhưng khán giả lại phải xem một màn “cẩu lương” của hai người. Cuộc sống của Lang Lãng và Gina Alice thật sự ngọt ngào và thực sự làm mọi người ghen tị.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin mới nhất