Phim Ảnh

Cánh Diều Vàng 2018: Hoàng Yến Chibi - Từ cô ca sĩ trẻ lấn sân sang diễn xuất, đến giải thưởng Nữ chính xuất sắc

Vy Bùi
Chia sẻ

Đêm trao giải Cánh Diều vàng 2018, khán giả chứng kiến sự vỡ oà cảm xúc của một cô gái nhỏ 24 tuổi, vượt qua hàng loạt những tên tuổi lớn khác đề nhận giải ở hạng mục Nữ chính xuất sắc. Điều gì đã làm nên sự thành công của Hoàng Yến Chibi dưới vai trò một ca sĩ trẻ lấn sân sang diễn xuất?

Hoàng Yến Chibi, tên thật Nguyễn Hoàng Yến, đã không còn là cái tên quá xa lạ với giởi trẻ Việt, nhất là những ai yêu âm nhạc và điện ảnh. Bắt đầu niềm đam mê ca hát từ rất sớm, cô nàng hăng hái tham gia các hoạt động văn nghệ tại trường học và địa phương thườ còn cắp sách đến trường.

Năm 2014, cái tên Hoàng Yến Chibi lần đầu tiên đến gần với khán giả hơn qua chương trình Học Viện Ngôi Sao, nơi cô về đích ở vị trí Á quân. Vốn sở hữu chất giọng trong trẻo, cao vút, nhưng lại khá “kén tai” người nghe, đôi khi bị nhận xét là có phần “trẻ con”, đến nay, cô ca sĩ trẻ vẫn chưa thể có được một bản “hit” để đời nào trong suốt 5 năm tham gia nghệ thuật nào của mình.

Hoàng Yến Chibi

Lấn sân sang diễn xuất - bước đi can đảm nhưng cũng nhiều hoài nghi

Năm 2015, Hoàng Yến Chibi thực hiện bước đi đầu tiên vững chắc khi thử sức ở lĩnh vực diễn xuất với giải thưởng Quán Quân cuộc thi Tôi là diễn viênThế nhưng, ít khi nào năng lực của diễn viên được khán giả công nhận thông qua một cuộc thi, mà năng lực ấy phải được thể hiện trong một tác phẩm, một dự án diễn xuất thực thụ.

Sau đó, cô nàng cũng xuất hiện trong sitcom Cửa Sổ Thuỷ Tinh và một số vai diễn nhỏ khác trong các bộ phim truyền hình. Những vai diễn đầu tiên của Hoàng Yến đều khá an toàn vì khá giống với tính cách, hình tượng của cô nàng ngoài đời. Ấn tượng của khán giả về cô lúc ấy cũng chỉ dừng lại ở đáng yêu, nhí nhảnh.

Hoàng Yến Chibi trong sitcom “Cửa Sổ Thuỷ Tinh”

Dần dần, cô nàng cũng đã bước ra khỏi vùng an toàn của mình bằng một vai diễn khá thử thách về mặt hình ảnh lẫn tâm lý trong bộ phim điện ảnh Ám Ảnh, đây cũng là lần đầu tiên cô thử sức với một tác phẩm chiếu rạp. Trái ngược hẳn với hình tượng tinh nghịch thường thấy, nhân vật Mai Anh trầm tính, ít nói và cũng có những giây phút phải đấu tranh tâm lý.

Nhân vật Mai Anh trong “Ám Ảnh” là một thử thách không nhỏ với Hoàng Yến

Sau đó, cô diễn viên trẻ triển vọng cũng sẵn sàng đa dạng hoá hình ảnh của mình bằng những nhân vật “chịu chơi' hơn, đanh đá hơn.

Nhân vật Vui trong phim hài Tết “Phát Lộc”

Hồng Hoa cá tính, thông minh trong “Cô gái đến từ hôm qua”

Tháng Năm Rực Rỡ - cột mốc đáng nhớ trong chặng đường 5 năm sự nghiệp

Có thể nói, Hiểu Phương là một nhân vật được Hoàng Yến Chibi thể hiện đặc biệt thành công. Đây cũng chính là vai diễn đem về cho cô giải thưởng Cánh Diều Vàng đầu tiên cho sự nghiệp, một giải thưởng quá danh giá dành cho một cô gái trẻ chỉ mới 24 tuổi và có 4 năm kinh nghiệm diễn xuất. Nhưng, giải thưởng ấy dành cho sự thể hiện của cô nàng trong Tháng Năm Rực Rỡ là hoàn toàn xứng đáng.

Rũ bỏ hình tượng hiện đại ngoài đời thực, Hoàng Yến hoá thân thành cô gái “nhà quê” Hiểu Phương

Có thể nói, nhân vật Hiểu Phương là một cô gái có chiều sâu, đòi hỏi năng lực diễn xuất đa dạng, phức tạp của một thiếu nữ mới lớn. Bộ phim chứa đựng nhiều ý nghĩa về tình bạn, tình yêu, vì vậy, diễn viên chính cần phải có nét diễn xuất tinh tế để có thể truyền tải trọn vẹn sự tinh khôi, ngây ngô nhưng cũng đa sầu, đa cảm của lứa tuổi học trò nhiều mơ mộng.

Hoàng Yến không ngại “chơi lầy”, phá tan hình tượng của bản thân

Trước hết, phải dành lời khen rất lớn cho Hoàng Yến khi sẵn sàng cắt phăng đi mái tóc dài nữ tính gắn liền với hình tượng của cô từ trước đến nay. Thay vào đó là một mái tóc ngố tàu cùng những bộ quần áo có phần luộm thuộm, cũ kỹ, khác hẳn với gu ăn mặc sành điệu, trẻ trung ngoài đời của cô nàng. Ở những phân cảnh đòi hỏi độ dí dỏm, hài hước, Hoàng Yến cũng đặc biệt thể hiện xuất sắc, không hề làm cho người xem cảm thấy gượng gạo, ngược lại, còn thêm yêu lối diễn duyên dáng của cô nàng.

Còn ai nhận ra Hoàng Yến ngày nào nữa không?

Ngoài nét tính cách hài hước, “lầy lội” trong những phân cảnh cùng nhóm Ngựa Hoang, ở Hiểu Phương còn có một khía cạnh rất đáng yêu khác mà mỗi người thiếu nữ khi yêu đều trải qua. Khi được gặp “crush”, thì cô nàng lại bối rới không thôi, muốn bắt chuyện, muốn được đi cùng anh ấy dù chỉ là phía sau. Lần đầu tiên hẹn hò, Hiểu Phương cũng không tránh khỏi cảm giác bối rối, hoang mang, không biết mặc gì, ăn nói ra sao. Và…khi nhận ra anh ấy có người khác rồi, cô nàng cũng thất vọng, buồn bã, chẳng còn giữ được nét vô tư, hồn nhiên như mọi khi nữa.

Vô tư, hồn nhiên hay đa sầu, đa cảm thì Hoàng Yến đều thể hiện rất tốt

Giải thưởng Cánh Diều Vàng - Nữ chính xuất sắc là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Hoàng Yến trong suốt những năm qua. Năng lực của Hoàng Yến đã vượt xa khỏi cái mác “ca sĩ lấn sân sang diễn xuất”. Có thể tự tin khẳng định, Hoàng Yến đã được đông đảo khán giả cũng như giới chuyên môn công nhận là một diễn viên chuyên nghiệp.

Ngay sau khi đạt giải, cô cũng đã xác nhận tham gia trong một bộ phim mới cùng diễn viên Liên Bỉnh Phát - người cũng vừa đạt giải Nam chính xuất sắc Cánh Diều Vàng 2018.

Hoàng Yến sẽ sớm trở lại trong dự án mới.

Hãy cùng theo dõi những bước đi sắp tới của Hoàng Yến Chibi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất