Phim Ảnh

Cánh diều vàng 2017: 'Thương ở nhớ ai' - 'Người phán xử' chia đôi giải thưởng Phim truyền hình

Ngọc Trang
Chia sẻ

Tối 15/4, sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm - Cánh diều vàng 2017 chính thức diễn ra tại Hà Nội với đông đảo người nổi tiếng và khán giả tham dự.

Là giải thưởng do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức hàng năm, Cánh diều vàng được trao nhằm mục đích tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc, có đóng góp tài năng, tâm huyết cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà. Ở hạng mục phim truyền hình, Cánh diều vàng 2017 thu hút tổng cộng 16 tác phẩm đăng ký tham dự, trong đó nổi bật các bộ phim Người phán xửSống trong bóng đêm, Tử thi lên tiếng, Cao hơn bầu trời, Con gái chị Hằng, Những khúc sông dậy sóng,… 

Nhiều phim truyền hình đứng ra tranh cử tại Cánh diều 2017.

Trước ngày diễn ra lễ trao giải, nhiều người từng dự đoán Người phán xửSống chung với mẹ chồng là hai đối thủ “nặng ký” trong cuộc đua tranh cúp Cánh diều vàng. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Sống chung với mẹ chồng không đăng ký tham dự tranh giải, trong khi Người phán xử cũng “không có cửa” đạt ngôi vị cao nhất vì chỉ là một tác phẩm remake. Bởi thế, khán giả càng thêm tò mò, tiếp tục dự đoán tác phẩm chiến thắng cuối cùng ở mùa giải năm nay.

“Người phán xử “và “Thương nhớ ở ai” được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” ở mùa giải năm nay.

Mở đầu ở hạng mục phim truyền hình, Ban tổ chức (BTC) công bố giải thưởng nam, nữ diễn viên phụ xuất sắc. Chiếc cúp Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về nữ diễn viên Thanh Hương (vai Hương - Người phán xử), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho 2 diễn viên Jimmi Khánh (vai Đột - Thương nhớ ở ai) và NSƯT Trung Anh (vai Lương Bổng - Người phán xử).

Thanh Hương (“Người phán xử”) giành giải nữ phụ xuất sắc nhất.

Jimmi Khánh (vai Đột - “Thương nhớ ở ai”)

NSUT Trung Anh (vai Lương Bổng - “Người phán xử”) giành giải Nam phụ xuất sắc nhất.

Trong khi Thương nhớ ở ai Người phán xử chia nhau giải thưởng phụ cho diễn viên, giải Nam/Nữ chính xuất sắc nhất không thuộc về bộ đôi này. Cụ thể, Xuân Văn (vai Di) trong Lẩn khuất một tên người và Quốc Cường (vai Tâm Xe Ôm) trong Sống trong bóng đêm lần lượt đoạt cúp Nữ diễn viên chính xuất sắc nhấtNam diễn viên chính xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay.

Xuân Văn (vai Di) trong “Lẩn khuất một tên người” đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Giải thưởng cho nam chính thuộc về Quốc Cường (vai Tâm Xe Ôm) trong “Sống trong bóng đêm”.

Tiếp theo là hạng mục Đạo diễn và Quay phim xuất sắc nhất. Ekip thực hiện Thương nhớ ở ai tiếp tục được vinh danh với NSƯT Hoàng Tích Thiện (giải Quay phim xuất sắc nhất) và NSƯT Lưu Trọng Ninh - Bùi Thọ Thịnh (giải Đạo diễn xuất sắc nhất).

“Thương nhớ ở ai” là phim truyền hình giành nhiều giải thưởng nhất tại Cánh Diều 2017.

Cuối cùng, giải thưởng danh giá nhất - Phim truyện truyền hình xuất sắc thuộc về Thương nhớ ở ai. Bộ phim mô tả số phận những người đàn bà thôn dã Bắc Bộ thời chiến được khán giả yêu thích trên kênh truyền hình VTV3 trong thời gian qua. Với chiếc cúp cuối cùng tại Cánh Diều Vàng 2017, Thương nhớ ở ai chính thức đem về “đại thắng” cho ekip của đạo diễn Lưu Trọng Ninh - Bùi Thọ Thịnh ở mùa giải năm nay.

Ba bộ phim Tử thi lên tiếng (đạo diễn Dũng Nghệ), Lặng yên dưới vực sâu (đạo diễn Đào Duy Phúc) và Sống trong bóng đêm (đạo diễn Nguyễn Phương Điền) nhận giải Cánh diều bạc.

Chúc mừng “Thương nhớ ở ai” với giải thưởng quan trọng nhất của mùa giải Cánh Diều 2017.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất