Phim Ảnh

'Cân đo' khả năng diễn xuất của 3 sao nữ 'hot' nhất màn ảnh Hàn hiện nay

Xuyến Chi
Chia sẻ

Yoona , Shin Se Kyung và Kim Sejeong là 3 nữ diễn viên đang ngầm cạnh tranh khi những tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của mình cùng được chiếu trên sóng truyền hình.

Yoona

Ra mắt năm 2007 trong vai trò ca sĩ của nhóm nhạc quốc dân SNSD, đến nay, Yoona đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng khi khẳng định tài năng ở cả hai lĩnh vực ca hát và diễn xuất. Có thể nói, cô nàng là người thành công nhất SNSD khi lấn sân sang phim ảnh. Tuy nhiên, những ngày đầu tham gia đóng phim, diễn xuất của “gà cưng” nhà SM vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận.

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng những vai phụ trong năm 2007 - 2008, Yoona có được vai chính đầu tiên trong bộ phim Yoo Are My Destiny. Với rating lên tới 41,5%, bộ phim đã giúp tên tuổi của người đẹp sinh năm 1990 được biết đến rộng rãi ngay cả khi SNSD còn đang chập chững những bước đi đầu tiên ở thời điểm đó. Yoona gọi vai diễn Jang Sae Byuk trong You Are My Destiny chính là vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất. Nhờ vai diễn này, cô được xướng tên trong hàng loạt giải thưởng quan trọng của đài KBS thời điểm đó.

Yoona trong You Are My Destiny.

Thừa thắn xông lên, mảnh ghép xinh đẹp của SNSD tiếp tục tham gia drama Cinderella Man của đài MBC. Vai diễn Seo Joo Yin của cô chưa gây được sự chú ý của khán giả. Tiếp theo sau đó, Yoona có mặt trong các dự án lớn như Love Rain, Prime Minister And IVõ Thần Triệu Tử Long (Trung Quốc). Nhưng diễn xuất “dậm chân tại chỗ” của cô gái này khiến người hâm mộ thất vọng. Các tác phẩm đã không gây được tiếng vang, trở thành “bom xịt” trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ.

Hana trong Love Rain.

Cùng bạn diễn Lee Bum Soo trong Prime Minister and I.

Năm 2016, Yoona trở lại màn màn ảnh với vai diễn cô tiểu thư yếu đuối Go Anna trong The K2 đóng cặp với Ji Chang Wook. Có thể coi đây là vai diễn mang tính đột phá nhất từ đến nay của bóng hồng nhà SM. Không còn là “bình hoa di động”, cô đã làm cho khán giả xem đài phải trầm trồ về khả năng nhập vai đáng kinh ngạc.

Một điểm cộng lớn cho diễn xuất của cô nàng trong The K2 chính là ở cách cô thay đổi tâm lý nhân vật. Anna là một nhân vật có tâm lý phức tạp, xen kẽ giữa tình yêu và sự thù hận. Nhờ diễn xuất xuất thần cùng “phản ứng hóa học” với bạn diễn nam, tài năng của Yoona được khán giả công nhận và mang lại cho bộ phim rating khá cao mặc dù được phát sóng trên đài truyền hình cáp. Đầu năm 2017, mỹ nữ 27 tuổi chạm ngõ điện ảnh với vai phụ trong bom tấn 7,8 triệu khán giả Confidential Assignment. Tác phẩm là cú hit đình đám và diễn xuất của cô cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng.

Tiểu thư Anna xinh đẹp trong The K2.

Mới đây nhất, Yoona đã trở lại trong bộ phim cổ trang đình đám The King Loves của nhà MBC đóng cùng Im Si Wan. Không làm công chúng thất vọng, diễn xuất của cô nàng ngày càng thuyết phục khi thể hiện được cá tính mạnh mẽ của nhân vật Eun San.

Biểu cảm đa dạng, có sức hút ngay từ những tập đầu tiên đã khiến bộ phim nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả xem đài. Hiện tại, bộ phim đã chiếu đến tập 16, nữ diễn viên của The K2 ngày càng cho thấy khả năng biến hóa phong phú, luôn làm mới nhân vật của mình qua từng tập phim.

Nếu như nhiều diễn viên thường hay chọn những vai diễn hay hình tượng quen thuộc thì cô nàng Yoona đã đang cố gắng thay đổi mình, thử sức với nhiều dạng vai và thể loại khác nhau tránh đem đến sự nhàm chán cho người hâm mộ. Và điều đó rất xứng đáng để khen ngợi. Sự thành công của Yoona ở thời điểm hiện tại chính là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, không ngừng cải thiện khả năng diễn xuất để chứng minh thực lực của mình.

Diễn xuất biến hóa của cô nàng trong The King Loves.

Shin Se Kyung

Sở hữu gương mặt khả ái, Shin Se Kyung đã từng được khán giả ghi nhận với những vai diễn trong Gia đình là số 1 phần 2Tree With Deep Roots. Có khởi điểm thuận lợi, cô nàng tiếp tục tấn công màn ảnh nhỏ nhưng không gặt hái thành công và bị khán giả chê về lối diễn xuất “đơ đẳng cấp” của mình.

Shin Se Kyung trong Tree With DeepRoots.

Năm 2012, vai diễn Ga Young nghèo khó ôm mộng làm nhà thiết kế nổi tiếng trong Fashion King của nữ diễn viên sinh năm 1990 hứng chịu không ít “gạch đá” từ dư luận bởi khả năng diễn xuất tệ cũng như biểu cảm không cảm xúc của mình. Tiếp theo đó, cô xuất hiện trong drama Khi Người Đàn Ông Yêu, đóng cùng với Song Seung Hun. Tuy đóng cặp với diễn viên kỳ cựu nhưng diễn xuất của người đẹp một lần nữa không được đánh giá cao. Diễn xuất cứng đơ, thiếu phong phú, nhân vật Seo Mi Do của Shin Se Kyung còn bị ghét hơn vì “bắt cá 2 tay”. Nhưng bất ngờ hơn là sau đó, Shin Se Kyung lại nhận được giải Nữ diễn viên xuất sắc của đài MBC cho chính vai diễn này khiến làn sóng phẫn nộ của khán giả tăng cao.

“Nữ hoàng mặt đơ” cùng bạn diễn Song Seung Hun trong Khi Người Đàn Ông Yêu.

Khả năng diễn xuất kém nhưng nữ diễn viên luôn được ưu ái khi đóng chính cùng những bạn diễn tài năng. Có thể kể đến như Iron Man đóng với Lee Dong Wook, Cô gái thấy mùi hương với Park Yoo Chun và Lục long tranh bá cùng Yoo Ah In… Khán giả vô cùng lo lắng cho số phận của những bộ phim này sẽ thảm hại như những phim trước đó. Nhưng thật bất ngờ, khi đóng Cô Gái Thấy Mùi HươngLục Long Tranh Bá, diễn xuất của cô nàng được gọi là “bình hoa di động” này đã cải thiện rõ rệt. Biểu cảm cũng như lối diễn xuất đã không còn “đơ” như trước. Thay vào đó là lối diễn xuất đa dạng, thể hiện rõ tâm lý nhân vật của Shin Se Kyung đã ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Đây có thể được coi là hai vai diễn thành công ngoài sức tưởng tượng của “Nữ hoàng mặt đơ”.

Cô nàng nhận được sự khen ngợi với vai diễn trong phim Cô Gái Thấy Mùi Hương.

Cô gái dũng cảm trong Lục Long Tranh Bá.

Tuy nhiên, biểu cảm “đơ” của cô nàng này đã trở lại trong drama chuyển thể Cô Dâu Thủy Thần đóng cặp với Nam Joo Huyk của nhà đài tvN. Netizen Hàn đã không ngần ngại “ném đá” cho khả năng diễn xuất của cô trong tác phẩm mới nhất này. Không có sự đột phá trong nhân vật cùng biểu cảm vô hồn là những gì khán giả có thể thấy khi xem phim. Tuy đã phát sóng đến tập 10 nhưng khả năng truyền đạt vai diễn của nữ diễn viên 27 tuổi vẫn chưa làm hài lòng khán giả. Chưa kể, tác phẩm còn bị chê nhạt nhẽo, không có sức hút và lôi cuốn người xem.

Diễn xuất “đơ” trở lại của nữ diễn viên trong Cô Dâu Thủy Thần.

Kim Sejeong

Kim Sejeong được công chúng biết đến qua chương trình thực tế Produce 101 mùa đầu tiên và ra mắt cùng I.O.I trong một năm. Sau khi nhóm nhạc nhà YMC tan rã, cô nàng trở về công ty cũ của mình và debut cùng Gugudan. Khả năng ca hát của “tiểu Tae Yeon” được khán giả công nhận qua vai trò hát chính trong nhóm nhạc của mình cũng như ca sỹ solo. Single Flower Road của giọng ca sinh năm 1996 nhanh chóng “leo” lên những vị trí đầu trong bảng xếp hạng âm nhạc Kpop.

Nữ idol khi trong chương trình Produce 101.

Lấn sân sang diễn xuất trong bộ phim đầu tay School 2017, cô nàng đã được đạo diễn giao ngay vai chính. Không phải là diễn viên chuyên nghiệp, khả năng diễn xuất của cô ca sĩ trẻ gây sự tò mò đối với công chúng.

Series phim học đường School là một trong những series ăn khách nhất màn ảnh Hàn nên việc lựa chọn giọng ca nhà Jellyfish khá nguy hiểm. Nhưng nhà sản xuất của bộ phim đã dành nhiều lời khen cho Sejeong: ‘Tố chất lãnh đạo đặc biệt và tính cách tươi sáng tràn đầy năng lượng của cô bé rất phù hợp với vai diễn Ra Eun Ho. Càng gặp Sejeong, chúng tôi càng cảm nhận được vai diễn này sinh ra để dành cho cô ấy. Chúng tôi hy vọng năng lượng tích cực và tiềm năng diễn xuất của Sejeong sẽ thể hiện tốt trên màn ảnh School 2017”.

Trong School 2017, Sejeong vào vai Ra Eun Ho, một nữ sinh lạc quan, tươi sáng, mê vẽ truyện tranh. Mặc dù kết quả học tập chỉ ở mức trung bình, cô nàng vẫn mơ mộng hẹn hò với đàn anh khóa trên, Eun Ho quyết tâm thi vào trường đại học danh tiếng.

Diễn xuất tươi sáng của Sejeong trong School 2017.

Sau 8/16 tập được lên sóng, diễn xuất tươi sáng, nắm bắt tốt tâm lý nhân vật của nữ idol 21 tuổi đã làm khán giả hài lòng dù rating của bộ phim không được như mong đợi. Tuy vậy, đối với một ca sĩ lần đầu tiên tham gia diễn xuất và chưa có nhiều kinh nghiệm đã làm được như thế thì công chúng có thể kỳ vọng trong tương lai cô nàng sẽ là “viên ngọc sáng” của làng điện ảnh Hàn Quốc.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Xuyến Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất