Phim Ảnh

'Cẩm y chi hạ' nhiều sạn, kỹ xảo rẻ tiền nhưng vì sao vẫn có thể chinh phục khán giả?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Bộ phim Cẩm y chi hạ đã phát sóng được hơn nửa tháng và ngày càng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả với 7,5 điểm đánh giá trên Douban.

Cẩm y chi hạ (锦衣之下) có sức thu hút khá cao kể từ khi lên sóng, tuy nhiên bộ phim vẫn tồn tại rất nhiều “sạn”, chẳng hạn như mạch truyện lộn xộn, có quá nhiều cảnh phụ bên lề, diễn viên phụ nhiều đất diễn hơn diễn viên chính, đạo cụ thô sơ, kỹ xảo rẻ tiền… Quả thực không thể không công nhận rằng, Cẩm y chi hạ hiện lên một bức tranh cảm giác vô cùng “rẻ tiền” khiến khán giả Trung Quốc cảm thấy lo lắng cho trình độ đầu tư phim ảnh của Trung Quốc.

Được biết, đạo cụ và trang phục của bộ phim vượt quá mức dự toán ban đầu, dẫn đến kinh phí sản xuất về sau bị hạn hẹp, kỹ xảo và đạo cụ ở phần sau cũng vì thế mà trở nên sơ sài. Phía đoàn phim còn tiết lộ rằng, do kinh phí hạn hẹp nên đoàn phim đã không tổ chức lễ ra mắt phim. Nhưng cho dù là một tác phẩm với cốt truyện có phần lệch lạc, đầu tư cũng không đạt chuẩn nhưng cuối cùng Cẩm y chi hạ vẫn vô cùng thành công khi chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Vậy rốt cục, điều gì đã giúp Cẩm y chi hạ thành công như ngày hôm nay?

Đầu tiên phải kể đến là nhan sắc của dàn diễn viên chính. Nhậm Gia Luân vào vai Lục Dịch với bề ngoài điển trai, phong thái vô cùng đĩnh đạc, cộng thêm trang phục tinh mỹ khiến Lục Dịch càng thêm anh tuấn. Nam chính trông giống như một cẩm y vệ lạnh lùng vô tình, nhưng kỳ thực lại là một người đàn ông có trái tim ấm áp và đặc biệt giàu tình cảm. Một người đàn ông đẹp trai, tài giỏi, khí phách phi thường lại có trái tim ấm áp giàu tình cảm, thử hỏi có thiếu nữ nào không si mê?

Viên Kim Hạ do Đàm Tùng Vận thủ vai cũng là một vai diễn hút fan của bộ phim này. Nếu chỉ nhìn vẻ ngoài thanh thoát đáng yêu của Đàm Tùng Vận, chắc chắn khó ai có thể ngờ được nữ diễn viên đã 30 tuổi. Đàm Tùng Vận đã cực kỳ thành công khi khắc hoạ quá đầy đủ tính cách của nhân vật như: lanh lợi, hoạt bát, nhí nhảnh đáng yêu. Cặp đôi chính Đàm Tùng Vận - Nhậm Gia Luân đẹp không tì vết, sự phối hợp ngọt ngào của họ trong phim lại càng khiến khán giả khó quên.

Ngoài ra, diễn xuất của cặp đôi chính cũng rất đạt. Mặc dù nhan sắc diễn viên chính là một trong những nhân tố góp phần làm lên thành công của bộ phim, tuy nhiên diễn xuất diễn viên lại là nhân tố cực kỳ quan trọng. Diễn xuất của diễn viên đạt yêu cầu mới có sức truyền đạt tình cảm cho khán giả, làm cho khán giả hoà mình vào mạch phim. Tuy Nhậm Gia Luân đóng phim không nhiều, nhưng diễn xuất của nam diễn viên trong bộ phim này được nhận xét là vô cùng tự nhiên và có tính dẫn dắt khán giả rất cao.

Nữ chính trong phim được xây dựng theo khuynh hướng mềm mỏng đáng yêu, tuy hình tượng này dễ khiến khán giả nảy sinh mong muốn bảo vệ nữ chính. Tuy nhiên đây cũng là một nhân vật rất khó diễn giải một cách hoàn hảo. Nếu diễn quá đà, có thể nữ chính sẽ vô tình bị khán giả ghét, nhưng rất đáng khâm phục khi Đàm Tùng Vận đã gây dựng nhân vật nữ chính một cách cực kỳ hoàn mỹ. Bằng thực lực diễn xuất của mình, Đàm Tùng Vận đã kết hợp hoàn hảo hai mặt chính và cũng là hai mặt nổi bật nhất của nữ chính: một nữ bổ khoái giàu kinh nghiệm và một thiếu nữ tinh ma ranh mãnh không kém phần đáng yêu.

Cuối cùng, Cẩm y chi hạ chiếm được tình cảm của khán giả bởi phong cách cốt truyện nhẹ nhàng. Cốt truyện dễ hiểu chính là nhu cầu của khán giả trong tình trạng xã hội rối ren như bây giờ. Tình cảm của cặp đôi chính và cặp đôi phụ trong phim vừa nhẹ nhàng vừa ngọt ngào, điều này lại rất phù hợp với thẩm mỹ quan của các khán giả trẻ.

Hội tụ nhiều điểm ăn khách, quan trọng là diễn xuất của các diễn viên trong phim đều vô cùng ấn tượng, nên dù bị chỉ ra không ít điểm “sạn” thì Cẩm y chi hạ vẫn được xếp vào một trong những bộ phim trinh thám tình cảm thành công nhất hiện tại.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất