Phim Ảnh

'Cẩm Tú Vị Ương' của Đường Yên: Dở đến mức coi thường trí tuệ người xem!

Yến Ngọc
Chia sẻ

Mặc dù là bộ phim được đầu tư kinh phí cao và sở hữu dàn sao nổi tiếng nhưng phần nội dung của "Cẩm Tú Vị Ương" và diễn xuất của các diễn viên bị chê thậm tệ.

Từ khi bắt đầu chiếu ngày 11/11, Cẩm Tú Vị Ương là bộ phim được trông đợi bởi sự tham gia của Đường Yên, La Tấn, Ngô Kiến Hào, Ma Hiểu Đồng, Lý Tâm Ngải… Đây cũng là tác phẩm được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ăn khách Thứ nữ hữu độc và được đầu tư khá lớn. Chính vì vậy bộ phim ngay trước khi phát sóng đã nhận được sự ủng hộ cực lớn từ những người hâm mộ nguyên tác và các diễn viên tham gia trong phim.

"Cẩm tú Vị Ương" quy tụ nhiền diễn viên trẻ đẹp.

“Cẩm Tú Vị Ương” quy tụ nhiền diễn viên trẻ đẹp.

Sau khi phát sóng được hơn 10 tập, bộ phim đã thu về hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ: 7 tập đã đạt hơn 1 tỷ lượt xem online, 10 tập rating cả hai đài chiếu đều đạt trên 1%. Phim được khen ngợi bởi có cảnh quay đẹp, với bối cảnh và phục trang được đầu tư tỉ mỉ.

Tuy nhiên, với số kinh phí và sự trông đợi từ người hâm mộ, điều đó vẫn là chưa đủ. Cẩm Tú Vị Ương bị chê khá nhiều về kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên. Hiện nay trên trang đánh giá phim khá uy tín của Trung Quốc là Douban, tác phẩm “đinh” của Đường Yên chỉ nhận được 4.6 điểm và có xu hướng ngày càng giảm.

Đầu tư lớn, chăm chút về mặt nhìn nhưng nội dung phim lại bị chê tơi tả.

Đầu tư lớn, chăm chút về mặt nhìn nhưng nội dung phim lại bị chê tơi tả.

Về kịch bản, Cẩm Tú Vị Ương được đánh giá là một tác phẩm miêu tả khá tốt những đấu tranh trong gia tộc, triều đình. Nhân vật nữ chính Lý Vị Ương là một cô gái phải gặp cảnh nước mất nhà tan nhưng vẫn mạnh mẽ, dùng trí tuệ của mình để trả thù những kẻ đã hãm hại cô.

Trong phim, khán giả thường xuyên thấy những màn tranh đấu trong phủ Lý Thượng thư kể từ khi Lý Vị Ương quay về. Thế nhưng so với những bộ phim khác cùng đề tài, những mưu sâu kế hiểm trong phim bị đánh giá là non nớt, tới mức coi thường trí tuệ người xem. Có khán giả bình luận “Lý Vị Ương mà sống trong “Chân Hoàn truyện” thì đã sớm chết từ tập thứ 2 rồi”. 

Cảnh đấu đá của Vị Ương và đại phu nhân trong Lý phủ.

Cảnh đấu đá của Vị Ương và đại phu nhân trong Lý phủ.

Từ tập 9 đến tập 11, Lý Vị Ương bày ra kế sách để cứu nạn dân đang chịu đói khổ, nhưng đó lại là một kế sách không thiết thực, sáo rỗng và viển vông. Thậm chí, việc nhà vua dễ dàng chấp thuận, dễ dàng gạt bỏ chính sách này cũng khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, trong Lý phủ, đại phu nhân Suất Vân Nhu và Vị Ương liên tục đấu đá với nhau nhưng không làm nổi bật lên được sự căng thẳng, hiểm độc của tình tiết mà thường chỉ dọa nhau bằng miệng.

Tình tiết của phim những tập đầu được đánh giá là nhanh, không rườm ra nhưng lại gây ra hiệu ứng ngược khiến cảm xúc của nhân vật thể hiện không sâu, vấn đề được giải quyết một cách hời hợt, nông cạn. Ví dụ như khi Vị Ương tráo đổi ngọc bội, người xem không hiểu được cô chuẩn bị ngọc bội giả như thể nào, vào lúc nào mà giống hệt như vậy.

Kế sách "ngây thơ", "mơ mộng" của Vị Ương được quan trọng hóa và tung hô hết mức.

Kế sách “ngây thơ”, “mơ mộng” của Vị Ương được quan trọng hóa và tung hô hết mức.

Tiểu hoa đán Đường Yên đã có cải thiện về mặt diễn xuất khi thể hiện được nhiều sắc thái của nhân vật, diễn tốt các cảnh Vị Ương không chịu uất ức mà vùng lên phản kháng. Tuy nhiên, nhân vật của cô đôi khi cứ hành sự theo cảm tính, nông nổi mà không hề nghĩ đến hậu quả, lại hiền lành lương thiện hơn so với trong nguyên tác nên cũng bị người xem chê trách vì không thể hiện rõ nét nhân vật.

Đường Yên thể hiện đa sắc thái hơn nhưng vẫn nhiều lúc quá lố.

Đường Yên thể hiện đa sắc thái hơn nhưng vẫn nhiều lúc quá lố.

Nam chính La Tấn vốn là bạn diễn ăn ý với Đường Yên nên những cảnh quay tình cảm của hai người tạo được phản ứng khá tốt. Song nhân vật của anh chỉ quay quanh Lý Vị Ương, mặc dù là trưởng tôn của nhà vua, đang trong thời kỳ đấu tranh giành ngôi báu, nhưng Thác Bạt Tuấn thường xuyên chẳng có việc gì làm chỉ chạy đến Lý phủ để… tán gái.

Nam chính La Tấn mờ nhạt, không có việc gì ngoài theo gái, ghẹo gái.

Nam chính La Tấn mờ nhạt, không có việc gì ngoài theo gái, ghẹo gái.

Người bị chê trách nhiều nhất là Lý Tâm Ngải, cô vào vai Lý Trường Nhạc, đại tiểu thư của Lý phủ, đệ nhất mỹ nữ kinh thành, tài mạo vô song. Nhưng ngay từ khâu tạo hình, chân mày của cô lại thẳng như lưỡi dao, đôi mắt lúc nào cũng trợn tròn, Lý Tâm Ngải bị đánh giá là “còn không đẹp bằng người hầu bên cạnh cô ta”. Ngoài ra, diễn xuất của cô còn bị xếp vào hàng cuối trong số các diễn viên tham gia trong phim, vui buồn tức giận đều trợn mặt, thậm chí miệng ít chuyển động để đọc thoại một cách tự nhiên.

Một cái chớp mắt của Lý Tâm Ngải có thể khán giả bay mấy mét nhờ bộ lông mi giả như chiếc quạt. Đôi lông mặt thẳng và đôi mắt trắng tạo hiệu ứng khá... kinh dị.

Một cái chớp mắt của Lý Tâm Ngải có thể khán giả bay mấy mét nhờ bộ lông mi giả như chiếc quạt. Đôi lông mày thẳng và đôi mắt trắng tạo hiệu ứng khá… kinh dị.

Hai vai diễn duy nhất trong phim được đánh giá cao là An Nam Vương Thác Bạt Dư (Ngô Kiến Hào) và tam tiểu thư Lý Thường Như (Mao Hiểu Đồng). Nhân vật Thác Bạt Dư là một kẻ thâm hiểm, tưởng như không về phe ai, không tranh đoạt ngôi báu, thân thiện với mọi người nhưng kỳ thật lại là kẻ xảo trá nhất, luôn giật dây, bày mưu kế để người khác tự mình thân bại danh liệt. Dù xuất hiện không nhiều nhưng Ngô Kiến Hào thể hiện rất tốt nhân vật này, không khí quanh anh luôn âm u, ánh mắt châm chọc coi thường người khác như đang ẩn giấu một mưu kế xấu xa.

hao

Ngô Kiến Hào thể hiện tốt nhân vật nửa chính nửa tà của mình.

Xứng đôi với Thác Bạt Dư chính là Lý Thường Nhu. Lý Thường Nhu do Mao Hiểu Đồng diễn có vẻ bề ngoài xinh đẹp, luôn đứng về phía nữ chính Lý Vị Ương. Nhưng thực chất nàng lại là kẻ tâm kế giảo hoạt. Biết mình không thể trực tiếp đối đầu với đại tỷ Lý Trường Nhạc liền đẩy cho Vị Ương.

Mỗi lần nàng ta lộ diện đều mang vẻ đáng thương, hiền dịu để gây ấn tượng với người mình thích là Thác Bạt Dư. Mao Hiểu Đồng lúc đầu đã hoàn toàn lừa được khán giả khi hầu hết đều dành sự thương cảm và yêu mến cho nàng, mặc định nàng luôn phải sống trong uất ức vì bị đại tỷ đàn áp, các em khinh thường. Vì thế đến khi tính cách gian xảo của Lý Thường Nhu từ từ được lộ rõ, khán giả mới giật mình và thích thú với diễn xuất của Mao Hiểu Đồng.

Mao Hiểu Đồng được khen ngợi nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và diễn xuất tròn trịa.

Mao Hiểu Đồng được khen ngợi nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và diễn xuất tròn trịa.

Mặc dù vẫn có những hạt sạn đáng tiếc, tuy nhiên Cẩm Tú Vị Ương vẫn đang liên tục gây sốt tại Trung Quốc và Việt Nam. Bộ phim được phát sóng vào tất cả các ngày trong tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Ngọc

Tin mới nhất