Phim Ảnh

Cái chết đau lòng của Sulli: Tính nữ bị chèn ép khủng khiếp tại Hàn Quốc?

Grassie
Chia sẻ

Cái chết của Sulli đã cho thấy tính nữ bị chèn ép khủng khiếp tại ngành công nghiệp thần tượng Hàn Quốc. Một "công chúa nhỏ" bị chỉ trích thậm tệ chỉ vì yêu bạn trai lớn tuổi và mặc theo ý thích.

Trước khi quyết định tự kết liễu đời mình ở tuổi 25, Choi Sulli thường được nhớ đến với biệt danh “công chúa nhỏ của SM”.

Nữ ca sĩ, diễn viên sinh năm 1994 dường như có trong tay mọi thứ kể từ khi sinh ra. Sulli sở hữu nhan sắc mà người ta vẫn thường hay khen ngợi “chỉ cần nhìn vào gương là quên hết mọi ưu phiền”, được công ty chủ quản o bế, sống cuộc đời tự do, phóng khoáng mà hiếm nghệ sỹ nào của SM Entertainment có được, được đồng nghiệp cùng công ty hết mực cưng chiều.

Nhưng Sulli lại chọn cách tự tử tại nhà riêng, một mình, ở độ tuổi đẹp nhất.

Cái chết của nàng công chúa nhỏ như một cái tát mạnh vào những ai tin rằng Sulli đã sống một cuộc đời tự do, đầy đủ, sung sướng và vô lo vô nghĩ.

“Phóng khoáng” và “tự do”?

Choi Sulli đã từng là con cưng của SM Entertaintment, truyền thông và dư luận Hàn Quốc. Có người yêu thích cô từ khi còn đóng khung với hình tượng công chúa nhỏ trong sáng, đáng yêu, có người ủng hộ vì lối sống nổi loạn, phóng khoáng, khác hẳn những thần tượng Hàn Quốc khác.

Có khán giả từng nói Sulli giống như đứa em gái nhỏ của công chúng Hàn Quốc, bị mắng nhiếc, chỉ trích nhưng cũng được hết mực cưng chiều. Cư dân mạng vừa bàn tán về chuyện thả rông vòng một, đăng ảnh giường chiếu, đăng ảnh tiệc tùng gây tranh cãi của Sulli, vừa khen cô xinh đẹp, sống phóng khoáng, vô lo vô nghĩ, được SM Entertainment o bế hết mực dù chẳng đem về tài chính cho công ty.

Nhưng Sulli có thực sự phóng khoáng và nổi loạn, sống một cuộc đời xinh đẹp, sung túc và vô lo vô nghĩ?

“Em đã phải làm quen với máy quay từ khi còn rất nhỏ và phải nghe những lời chỉ trích nặng nề nhiều như cơm bữa. Đôi khi những quyết tâm của em bị nghiền nát thành đá vụn.”

“Cuộc sống của em đang cực kỳ trống rỗng, em cứ luôn giả vờ hạnh phúc và điều đó khiến em cảm thấy như thể mình lừa dối mọi người.”

“Em đã nói với họ, em kiệt sức rồi, nhưng không một ai lắng nghe lời em nói.”

Đó không phải những lời cầu cứu duy nhất của Sulli đến khán giả và mọi người xung quanh. Nhưng đa số đều bị phớt lờ. Và ngay cả đối với những khán giả yêu thương cô, người ta vẫn chỉ yêu thích công chúa nhỏ của SM vì “xinh đẹp”, “tự do” và “thích gì làm nấy”.

“Năm bạn còn ngồi xe đạp đi chơi vòng quanh hồ, người ta đã bắt đầu làm việc rồi. Năm bạn còn rong chơi yêu đương, người ta vẫn đang làm việc. Năm bạn kết hôn, người ta đã mất đi rồi”, trang Facebook Quỳnh in Seoul xót xa.

Tính nữ bị chèn ép 

Choi Sulli rõ ràng không phải một tên tuổi xuất chúng của showbiz Hàn Quốc nhưng vẫn chưa bao giờ ngừng gây chú ý. Nữ diễn viên sinh năm 1994 là một màu sắc đặc biệt và duy nhất. Cô không đi theo bất cứ hình tượng nào, sẵn sàng đi ngược lại định kiến của xã hội và làm mọi điều mà những thần tượng khác không dám làm.

Sulli dám công khai yêu một người đàn ông hơn mình 14 tuổi, dám đăng hình ảnh thể hiện tình yêu cuồng nhiệt của mình. Sulli dám thả rông vòng một, tố cáo hành vi “cưỡng hiếp bằng ánh mắt”.

Đó là những điều không tưởng và không thể chấp nhận đối với khán giả Hàn Quốc.

Vậy nên, ngay cả khi nữ ca sĩ chưa một lần sử dụng chất cấm hay bị tố thái độ, Choi Sulli vẫn hứng chịu búa rìu dư luận suốt ngần ấy năm qua.

Điều đó cho thấy rằng đến tận bây giờ, ngay cả khi xã hội ngày càng phát triển, ngành công nghiệp Kpop tấn công toàn cầu, phong trào #Metoo và tinh thần nữ quyền được hưởng ứng mạnh mẽ, thì tính nữ vẫn bị chèn ép khủng khiếp tại giới giải trí Hàn Quốc. “Sulli không rời bỏ cuộc sống này, cô ấy bị cuộc sống này bắt lựa chọn cái chết”, một khán giả để lại bình luận. Và thứ khiến Sulli rơi vào tình trạng trầm cảm trầm trọng chính là phản ứng của dư luận trước sự thể hiện cá tính mạnh mẽ của cô.

“Một trong những nỗ lực tìm kiếm bản ngã của tôi là không dò xét ý tứ của người khác. Tôi đã cực kỳ căm ghét bản thân khi luôn phải dè chừng ánh mắt của người khác từ ngày còn nhỏ, dù đã cố gắng vượt qua nó”, Sulli từng chia sẻ trong chương trình Night of Hate Comments. 

“Công chúa nhỏ” đã dành những năm cuối đời để phá vỡ mọi rào cản, thể hiện tính nữ và cuối cùng lựa chọn tự giải thoát vì quá đau khổ. Nhưng quyết định tự tử cho thấy khát vọng sống ở mức cao nhất: Sulli muốn sống một cuộc đời đúng nghĩa, không gò bó, không giả tạo, không phải làm theo lời bất cứ ai.

Sau cái chết của Sulli một ngày, Song Hye Kyo, một nạn nhân khác của bắt nạt trên mạng và phân biệt giới tính ở Hàn Quốc, đã kiện thành công 2 người phát tán tin đồn và bình luận ác ý về cô.

Cái chết của Sulli không phải lời cảnh báo đầu tiên nhưng mong rằng đó sẽ là lời cảnh báo đau lòng cuối cùng…

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất