Phim Ảnh

Cả sở cảnh sát Hong Kong thu nhỏ lại vừa bằng một… Ngô Trác Hy?

Nga Cao
Chia sẻ

Lí do gì mà nhiều nhà làm phim lại "chọn mặt gửi vàng" những vai diễn cảnh sát cho Ngô Trác Hy?

Có thể nói rằng Ngô Trác Hy là diễn viên có số lần khoác áo cảnh phục nhiều nhất trên trên màn ảnh Hoa ngữ. Và dường như nhắc tới anh, người ta lại nghĩ ngay đến những nhân vật cảnh sát mà anh đã từng đóng, tiêu biểu như trong series Cảnh Sát, Bằng Chứng Thép 3, Nội Gián ATF, Trường Học Mật Cảnh, Trung Gian Nhân, Sóng DữPhi Hổ Cực Chiến, hay sắp tới là Phi Hổ Cực Chiến 2, Độc Chiến. Từ đội PTU, OCTB , PPRB, PTS, RSDS, SDU, cho đến CTRU, RCU, CID, Ngô Trác Hy đều đã đóng trụi. Dưới đây là những lý do mà Ngô Trác Hy đã gây dựng được tên tuổi với những nhân vật cảnh sát.

1/ Ngoại hình lẫn khí chất đều rất phù hợp với nhân vật cảnh sát

Ngô Trác Hy cao gần 1m 80, làn da rám nắng, thân hình săn chắc. Anh cũng sở hữu một gương mặt khá cá tính góc cạnh, hàng chân mày rậm manly và một đôi mắt biết nói.

Thoạt nhìn dáng vẻ bên ngoài của Ngô Trác Hy, người ta cảm thấy anh rất phù hợp với những bộ đồng phục cảnh sát nghiêm nghị, dường như còn được tô đậm thêm bởi khí chất cương trực và chính nghĩa bẩm sinh toát ra từ anh.

Tiêu biểu nhất là vai diễn Chung Lập Văn trong series Cảnh sát. Đây dường như là một nhân vật được đúc khuôn từ cá tính thật ngoài đời của Ngô Trác Hy. Anh diễn như không diễn, khiến người xem cảm giác rất chân thực.

2/ Tính cách thật của Ngô Trác Hy

Lâm Phong, bạn thân của Ngô Trác Hy cho biết, Ngô Trác Hy là một người rất nghĩa khí, có thể tin cậy hoàn toàn. Đó cũng là lý do mà Lâm Phong bầu bạn với Ngô Trác Hy gần 20 năm qua. Trong làng giải trí, Ngô Trác Hy cũng nổi tiếng là một diễn viên… đào hoa, không biết ăn nói, tính tình hài hước, có phần trẻ con và đối xử với mọi người vô cùng thẳng thắn.

Tất nhiên cánh cách sống “thật” của Ngô Trác Hy từng khiến cho anh gặp nhiều rắc rối nhưng nhiều người cho rằng đó cũng là một trong những ưu điểm đáng quý nhất của anh.

3/ Thoát khỏi khuôn mẫu

Có thể nói trong gần 20 năm qua, đa phần những nhân vật cảnh sát của Ngô Trác Hy đều khá nóng nảy, hơi “trẻ trâu” và có những lúc rất bồng bột. Không ngạc nhiên mà anh cũng hay nhận được những lời chỉ trích là diễn xuất “một màu”. Kịch bản dường như đã xây dựng những nhân vật cảnh sát của Ngô Trác Hy quá máy móc và mang dáng dấp của Chung Lập Văn trong Cảnh sát ngày nào, mà bỏ qua thế mạnh diễn nội tâm cũng vô cùng xuất sắc của anh. Đây cũng là một điều rất đáng tiếc.

Thực tế thì ngoài những vai cảnh sát, Ngô Trác Hy cũng từng gây ấn tượng tốt đẹp với vai Isaac Đường Diệc Phong trong Bao la vùng trời hay Từ Tử Lăng trong Song long Đại Đường, chứng tỏ anh vẫn có thể hóa thân thành nhiều loại vai khác nhau.

Hi vọng trong Phi Hổ Cực Chiến 2, Ngô Trác Hy sẽ tiếp tục thể hiện được cái duyên của mình với những nhân vật cảnh sát và thông qua đó có thể xây dựng được hình ảnh tiêu biểu trên màn ảnh mà không phải ai cũng có thể làm được như anh.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất