Phim Ảnh

Cả 4 bộ phim nhà DC đoạt giải Oscar đều có sự góp mặt của Joker

Theo Screenrant
Chia sẻ

Joker chính là bộ phim thứ 4 giúp nhà DC nhận được giải thưởng Oscar danh giá

Hôm nay, ngày 10/2, bộ phim Joker với sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Joaquin Phoenix, cùng đạo diễn Todd Phillips đã chính thức nhận được 2 giải Oscar vô cùng danh giá, bao ồm giải nhạc phim và cả nam chính xuất sắc nhất.

Nam diễn viên Joaquin Phoenix tại lễ trao giải

Hành trình của Joker đến với giải thưởng danh giá nhất trong nền điện ảnh thế giới thật sự vô cùng gian nan. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã giành được vô vàn những ý kiến trái chiều về nội dung bạo lực cũng như những tác động mà nó có thể ảnh hưởng đến với mỗi người.

Tuy nhiên, Joker đã xuất sắc vượt qua tất cả những ý kiến đó để góp mặt trong hàng loạt hạng mục của giải thưởng danh giá Oscar, chính xác hơn là ở 11 hạng mục. Tính đến nay, Joker đã xuất sắc thu về hơn 1 tỉ đô trên toàn cầu. Đây cũng là bộ phim đầu tiên gắn mác R-Rated đạt được doanh thu ấn tượng như vậy.

Joaquin Phoenix với vai Arthur Fleck trong phim Joker.

Bộ phim Joker đã dành được giải Nhạc phim gốc hay nhất do Hildur Guðnadóttir sáng tác, kèm theo đó là giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Arthur Fleck của nam diễn viên Joaquin Phoenix.

Nam diễn viên Arthur Fleck đã xuất sắc dành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Đây chính là bộ phim thứ 4 của nhà DC nhận được giải Oscar danh giá. Trước đây, họ đã từng nhận được giải thưởng của hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm Batnam của đạo diễn Tim Burton, Âm thanh ấn tượng nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất của với bộ phim The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan, Hóa trang và kiểu tóc ấn tượng nhất với bộ phim Suicide Squad của đạo diễn David Ayer. Giờ đây, Joker của đạo diễn Todd Phillips chính là bộ phim thứ 4 góp mặt trong danh sách này.

4 phiên bản Joker của nhà DC trong tác phẩm nghệ thuật của fan

Nếu để ý kỹ, khán giả sẽ nhận ra một điều rằng, tất cả những bộ phim từng đạt giải Oscar trước đây của nhà DC đều có sự xuất hiện của nhân vật Joker trong đó. Jack Nicholson trong Batman, Heath Ledger trong The Dark Knight, Jared Leto trong Suicide Squad, và cuối cùng là Joaquin Phoenix trong Joker.

Jack Nicholson trong phim Batman

Heath Ledger trong phim The Dark Knight

Jared Leto trong phim Suicide Squad

Nếu từ trước đến nay, DC luôn nổi tiếng với những siêu anh hùng như Superman, Batman, Wonder Woman, The Flash…. thì nhân vật thật sự mang lại thành công và hàng loạt giải thưởng danh giá cho họ lại chính là Hoàng tử tội ác của thành phố Gotham: Joker.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất