Phim Ảnh

BXH Top 10 phim điện ảnh Nhật Bản bạn muốn nhất xem trong mùa xuân này (Phần 2)

Natsumi
Chia sẻ

Năm bộ phim Nhật Bản sau đây lần lượt nắm giữ năm vị trí đầu của bảng xếp hạng. Các bạn hãy cùng khám phá nhé!

Cuộc bình chọn Phim điện ảnh Nhật Bản mà bạn muốn xem trong mùa xuân này trên website www.rankingoo.net đã kết thúc với sự tham gia của 8.194 người cả nam và nữ trong độ tuổi từ 20 đến 50. Chúng ta đã đến với 5 vị trí cuối bảng xếp hạng trong phần trước và còn lại 5 vị trí dẫn đầu sẽ thuộc về các bộ phim sau:

Vị trí số 5: Sadako (Khởi chiếu: 24/5/2019) 

Ma nữ Sadako là cái tên quá nổi tiếng với fan phim kinh dị trên toàn thế giới vì đây là nhân vật trong tiểu thuyết nổi tiếng Ringu của nhà văn Suzuki Koji từng được nhiều lần dựng thành phim người đóng và cả Hàn Quốc lẫn Mỹ từng mua bản quyền để remake.

Phim điện ảnh 'Ringu' (1998)

Đạo diễn Hideo Nakata, người đầu tiên đưa Ringu lên màn ảnh rộng vào năm 1998 sẽ quay trở lại với một cốt truyện mới và dàn diễn viên hoàn toàn mới. Trong phim, Elaiza Ikeda vào vai Mayu, một nhà tâm lý học chịu trách nhiệm phân tích một cô gái bí ẩn (do Himeka Himejima thủ vai), người được cảnh sát giữ trong bệnh viện. Cô gái dường như mất sạch trí nhớ, không nhớ nổi tên của bản thân và những sự kiện không thể giải thích được liên tục xảy ra với Mayu. Trong khi đó em trai của Mayu là Kazuma (do Hiroya Shimizu thủ vai) là một Youtuber chuyên nghiệp đang tìm cách tăng thật nhiều lượt xem bằng cách lén vào nơi 5 người chết vì bị thiêu rụi.

Poster phim

Đây là phim kinh dị duy nhất lọt vào danh sách này với 497 lá phiếu bình chọn. Khán giả cho biết muốn xem một tác phẩm kinh điển sẽ được cải biên nội dung theo phong cách hiện đại như thế nào, vì phim có vẻ cực kỳ đáng sợ và rất đông fan của Sadako muốn tái ngộ ma nữ trên màn ảnh rộng.

Vị trí số 4: Kuubo Ibuki (Khởi chiếu: 24/05/2019)

Phim điện ảnh Kuubo Ibuki (tạm dịch: Tàu sân bay Ibuki) dựa trên manga trứ danh cùng tên đã tiêu thụ hơn 3,5 triệu bản của đồng tác giả Osamu EyaKawaguchi Kaiji. Bộ truyện này đã chiến thắng Giải Thưởng Chung tại Shogakukan Manga Award lần 63 vào tháng 1 năm 2018. Phim được đặt trong bối cảnh giả tưởng ở thời tương lai gần khi Lực lượng phòng vệ Nhật Bản có tàu sân bay đầu tiên và phải chiến đấu chống lại một lực lượng quân sự không rõ quốc tịch đột nhiên tấn công Nhật Bản.

Phim đã được bình chọn với 607 phiếu. Khán giả rất hứng thú với cốt truyện vì nó phản ánh suy nghĩ hiện tại về đất nước, vì bản thân nguyên tác vẫn đang ra nên khán giả muốn biết phiên bản điện ảnh sẽ có kết thúc như thế nào và vì dàn diễn viên thực lực “khủng” của bộ phim.

Vị trí số 3: KINGDOM (Khởi chiếu: 19/4/2019)

Phim điện ảnh KINGDOM chuyển thể từ bộ truyện tranh dã sử 王者天下 - Kingdom - Vương giả thiên hạ nổi tiếng của tác giả Hara Yasuhisa. Chịu trách nhiệm chỉ đạo phim là đạo diễn Shinsuke Satou, người từng có kinh nghiệm chỉ đạo các bộ phim điện ảnh hành động viễn tưởng ăn khách chuyển thể từ truyện tranh như GANTZ, Inuyashiki hay mới đây nhất là BLEACH.

Phim được đặt trong bối cảnh thời Chiến quốc với nhân vật chính là một cậu bé mồ côi nô lệ tên Tín có ước mơ trở thành “Thiên hạ Đệ nhất Đại tướng quân”. Tín đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với Doanh Chính sau này là Tần Thủy Hoàng, vị hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Cuộc gặp gỡ này đã thay đổi cuộc đời của Tín và đã đưa cậu đến quyết định sát cánh phò tá vị vua trẻ đánh bại Chiến Quốc Thất Hùng trên con đường xưng đế thống nhất thiên hạ.

Mới đây phim đã tung trailer phiên bản quốc tế dài hơn 3 phút và nam diễn viên chính Yamazaki Kento đã đến thăm trụ sở của Sony Pictures, hãng sản xuất phim tại Los Angeles. Anh ấy đã có cuộc gặp gỡ với Phó giám đốc điều hành Laine Kline. Phó giám đốc Laine sau khi xem phim xong đã nhận xét phim thú vị hơn tưởng tượng và có vẻ giống như xem Game of Thrones phiên bản châu Á. Ông khen ngợi nỗ lực tuyệt vời của các diễn viên trong đó có Yamazaki. Khi Yamazaki hy vọng phim sẽ thành hit lớn tại Mỹ, ông Laine đã nói đó cũng là mong muốn của ông và quả quyết phim sẽ thành công ở quốc tế cũng như hứa sẽ phát hành phim ở Mỹ.

KINGDOM đã được bình chọn với 626 phiếu. Khán giả muốn xem phim vì cả manga và anime đều hấp dẫn, vì manga vẫn chưa ra hết nên muốn xem kết thúc của phim và vì muốn xem thế giới quan trong manga sẽ được tái hiện tuyệt vời như thế nào.

Vị trí số 2: The Confidence Man JP: The Movie (Khởi chiếu: 17/5/2019)

Bộ ba lừa đảo tiếp tục khuấy động màn ảnh rộng Nhật Bản sau thành công của phiên bản truyền hình do Fuji TV sản xuất và phát sóng vào mùa xuân 2018. Trong phi vụ lần này, cả ba sẽ đến Hong Kong và thực hiện phi vụ đánh cắp một viên kim cương.

Phim đã dành ngôi á quân với 858 phiếu bầu chọn. Lý do khán giả muốn xem phim vì họ từng theo dõi bản truyền hình hàng tuần, vì họ trông đợi bản điện ảnh sẽ có qui mô lớn như thế nào và vì bản truyền hình vô cùng hấp dẫn.

Vị trí số 1: Detective Conan The Fist of Blue Sapphire (Khởi chiếu: 12/4/2019)

Được dự báo tiếp tục là cái tên tiếp tục gây sốt phòng vé trong chuỗi phim điện ảnh dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng ‘Thám tử lừng danh Conan’ tên của tác giả Gosho Aoyama nên không có gì bất ngờ phim điện ảnh thứ 23 về cậu nhóc thám tử bị teo nhỏ Edogawa Conan lại dành được vị trí quán quân của bảng xếp hạng với số phiếu 1326 cao áp đảo. Mỗi năm khán giả đều trông đợi vào những điều mới mẻ của bộ phim sắp ra và việc tới rạp gặp Conan đã trở thành thói quen thường niên của nhiều người. Thêm vào đó, cuộc chiến “tam giác” giữa Kid, Kyogoku và Conan hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Phim sẽ chính thức khởi chiếu tại Nhật Bản từ ngày 12/4/2019. ODEX Private Limited cũng đã thông báo lịch phát hành phim tại các quốc gia thuộc Đông Nam Á bao gồm Singapore (đầu tháng 6), Indonesia (giữa tháng 6), Malaysia (cuối tháng 6) và Philippines (giữa tháng 7).

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin mới nhất