Phim Ảnh

‘Burning’ của Yoo Ah In và Steven Yeun được Hàn Quốc lựa chọn là tác phẩm điện ảnh cạnh tranh Oscar 2019

Thanh Long
Chia sẻ

"Burning" - tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang tại Liên hoan phim Cannes 2018 của đạo diễn Lee Chang Dong với sự tham gia của 3 diễn viên chính Yoo Ah In, Jeon Song Seo và Steven Yeun sẽ đại diện cho nền điện ảnh xứ kim chi trên đường đua Oscar năm nay.

Vào ngày 8 tháng 9, Hội đồng phim Hàn Quốc (KOFIC), đã chính thức thông báo về việc lựa chọn Burning trở thành ứng viên tham gia hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar 2019. Được biết, đã có tổng cộng 10 bộ phim được xem xét và các bộ phim khác cũng nằm trong danh sách này bao gồm 1987, The Spy Gone North The Fortress.

Burning là bộ phim kinh dị, bí ẩn của đạo diễn Lee Chang Dong, người từng vinh dự giành giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất tại LHP Cannes năm 2010. Bộ phim được chuyển thể dựa trên truyện ngắn Barn Burning đăng trên tờ The New Yorker của nhà văn Haruki Murakami mô tả sự bất an, bất lực và giận dữ của những người trẻ Hàn Quốc thông qua câu chuyện của Jong Soo (Yoo Ah In), một nhân viên bán thời gian đồng thời là một tiểu thuyết gia đầy tham vọng và hai người bạn của anh là Hae Mi (Jeon Song Seo) và Ben (Steven Yeun).

Burning đã được phát hành tại Hàn Quốc vào tháng 5 vừa qua và sẽ được phát hành tại Mỹ vào ngày 26/10 tới tại New York, tại Los Angeles từ ngày 2/11. Bộ phim cũng đã có buổi công chiếu thành công trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes năm nay và sau đó giành giải FIPRESCI do các nhà phê bình điện ảnh trao tặng. Trong thời gian tới, bộ phim tiếp tục tham gia một số liên hoan phim danh giá khác như Toronto, Fantastic Fest hay New York.

Đây là lần thứ ba một bộ phim của đạo diễn Lee Chang Dong được Hội đồng phim Hàn Quốc lựa chọn làm làm ứng cử viên tham gia tranh giải tại Oscar, sau Oasis (2002) và Secret Sunshine (2007). Từ năm 2000, Hàn Quốc đã lựa chọn các tác phẩm điện ảnh hay nhất của mình để gửi đi tranh giải tại Oscar, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất cứ tác phẩm nào lọt vào vòng đề cử cuối cùng.

Với hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, mỗi nước sẽ chọn ra một phim tham gia tranh giải, được phát hành rộng rãi tại quốc gia quê hương trong khoảng thời gian từ 01/10/2017 tới 30/09/2018. Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) nhận phim dự thi từ các quốc gia và vùng lãnh thổ cho tới ngày 02/10/18.

Sau ngày 02/10, Viện hàn lâm Điện ảnh Mỹ sẽ tổ chức bầu chọn để rút ngắn danh sách Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc xuống còn 9 tác phẩm vào cuối năm nay. Vào tháng 01/2019, Ban giám khảo sẽ lựa chọn và công bố 5 phim được đề cử chính thức cuối cùng cùng các hạng mục khác. Và tác phẩm thắng giải cao nhất được tiết lộ trong đêm trao giải Oscar diễn ra vào ngày 24/02/2019.

“Burning” Trailer

Được biết, một số nước Châu Á đã bắt đầu công bố đại diện tranh giải. Nhật Bản đã chọn Shoplifters, Palestine chọn Ghost Hunting và Singapore chọn Buffalo Boys. Hiện tại, chưa biết tác phẩm nào sẽ đại diện cho điện ảnh Việt Nam để dự thi năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất