Phim Ảnh

Bước nhảy khi trở lại sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh: Hợp tác với đạo diễn 'Chân Hoàn truyện' liệu có phải là con đường đúng đắn?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Tương lai, định hướng phát triển của Triệu Lệ Dĩnh là mối quan tâm hàng đầu của fan hâm mộ lúc này.

Nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh đã chính thức quay trở lại giới giải trí sau một thời gian sinh con. Giống như trước đây, Triệu Lệ Dĩnh bận rộn với việc tham gia các sự kiện giải trí, đại diện thương hiệu… Mặc dù tạm dừng các hoạt động giải trí một thời gian khá dài, nhưng điều đó dường như không hề ảnh hưởng tới nhân khí (danh tiếng, fan hâm mộ) của bà mẹ một con. Hơn nữa, những hình ảnh chụp được khi Triệu Lệ Dĩnh đi ăn tối cùng đạo diễn Trịnh Hiểu Long cho thấy, rất có thể đây là tín hiệu cho một dự án phim mới của nữ diễn viên.

Giới truyền thông đã liên hệ với các nhân viên phụ trách để chứng thực thông tin và được biết rằng, cả phía Triệu Lệ Dĩnh và phía đạo diễn Trịnh Hiểu Long đều xác nhận cả hai người họ sẽ có kế hoạch hợp tác trong tương lai.

Không thể không thừa nhận rằng, việc hợp tác cùng đạo diễn Trịnh Hiểu Long được xem như ước mơ của rất nhiều diễn viên Hoa Ngữ. Là một rong những vị đạo diễn nổi tiếng nhất Trung Quốc, đạo diễn Trịnh Hiểu Long có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng như Người Bắc Kinh tại NewYork (北京人在纽约, 1993), Kim Hôn (金婚, 2007), Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传, 2011)

Còn Triệu Lệ Dĩnh, sau nhiều năm hoạt động không ngừng nghỉ trong giới giải trí, cô đã có sự tích lũy nhất định về tác phẩm, nhân khí, và cả các mối quan hệ xã hội. Vào lúc này, nếu thực sự có thể hợp tác với một vị đạo diễn nổi tiếng như Trịnh Hiểu Long, đối với Triệu Lệ Dĩnh mà nói thực sự là một cơ hội tốt. Bởi lẽ phần lớn khán giả đều biết rằng, chính các tác phẩm xuất sắc của vị đạo diễn nổi tiếng này đã đưa các nữ diễn viên Tưởng Văn Lệ, Châu Tấn, Tôn Lệ… đến với các giải thưởng lớn như giải Bạch Ngọc Lan, giải Kim Ưng, Thị Hậu…

Tuy Triệu Lệ Dĩnh đã từng đạt giải nữ diễn viên được khán giả yêu thích nhất tại lễ trao giải Kim Ưng nhờ bộ phim Hoa Thiên Cốt. Nhưng đây là một bộ phim hơi thiên về thể loại phim thần tượng nên đương nhiên sẽ rất khó có được sự công nhận của toàn thể công chúng.

Bởi vậy nên, nếu Triệu Lệ Dĩnh có thể tạo bước chuyển thành công nhờ hợp tác cùng đạo diễn Trịnh Hiểu Long thì cô ấy sẽ càng có cơ hội giành nhiều giải thưởng lớn hơn nữa và trở thành một nữ diễn viên thực lực. Đối với Triệu Lệ Dĩnh mà nói, đây chẳng phải một điều quá tuyệt vời?

Và nếu điều đó trở thành sự thực, thì tương lai Triệu Lệ Dĩnh sẽ đuổi kịp các đàn chị như Châu Tấn, Tôn Lệ, Tưởng Văn Lệ…và trở thành một trong những nữ diễn viên thực lực được toàn thể công chúng công nhận.

Thực tế thì đây hoàn toàn không phải lần hợp tác đầu tiên giữa đạo diễn Trịnh Hiểu Long và Triệu Lệ Dĩnh. Năm 2007, khi mới gia nhập làng giải trí, Triệu Lệ Dĩnh đã có cơ hội tham gia bộ phim truyền hình Kim Hôn (Đám cưới vàng) của vị đạo diễn nổi tiếng. Trong bộ phim này, Triệu Lệ Dĩnh vào vai Đồng Đa Đa - cô con gái thứ 3 của Tưởng Văn Lệ và Trương Quốc Lập.

Tuy bộ phim không giúp Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng, nhưng không một khán giả nào có thể phủ nhận sự thành công của tác phẩm này. Đồng thời là một trong những diễn viên tham gia trong phim, chắc chắn Triệu Lệ Dĩnh đã học hỏi được không ít kinh nghiệm từ các bậc tiền bối đi trước.

Nhiều năm trôi qua, cô diễn viên phụ năm nào đã trở thành một hoa đán nổi tiếng được đông đảo khán giả yêu thích. Đương nhiên, sự hợp tác trở lại của cô và đạo diễn Trịnh Hiểu Long sẽ làm nên những trang sử mới.

Kỳ thực thì hai năm trở lại đây được xem là những năm khá khó khăn đối với các diễn viên Hoa Ngữ, cho dù là những diễn viên nổi tiếng hạng A cũng có rất ít những bộ phim hay. Bởi vậy nên Triệu Lệ Dĩnh nhất định phải nắm chắc cơ hội tốt này, không nên lưu luyến đến việc hợp tác cùng những tiểu thịt tươi lưu lượng nữa. Dẫu sao thì lưu lượng cũng chỉ có thời, cho dù có nổi tiếng hơn nữa thì cũng không thể nào so sánh với một tác phẩm có chiều sâu, có trình độ, và đạo diễn Trịnh Hiểu Long thực sự là một sự lựa chọn không tồi đối với Triệu Lệ Dĩnh.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất