Phim Ảnh

Bumblebee - Robot 'ong vàng' đáng yêu nhất hồi sinh thương hiệu Transformer

Phương Thảo
Chia sẻ

"Bumblebee" đã tạo nên hình ảnh chú robot "ong vàng" đáng yêu, tình  nghĩa, dù mạnh mẽ nhưng không hiếu chiến, đồ sộ mà không ngạo mạn, cùng với câu chuyện lấy nước mắt giữa Bumblebee và cô bé có tuổi thơ lắm thăng trầm Charlie.

Ngay từ những lượt chiếu sớm, dự án phim Bumblebee của đạo diễn Travis Knight đã nhanh chóng nhận được vô số đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, không ít ý kiến cho rằng, đây là tác phẩm xuất sắc nhất của thương hiệu Transformer và có khả năng hồi sinh loạt phim vốn đang lao đao này. Bên cạnh phần kĩ xảo mãn nhãn và thông điệp ý nghĩa, thành công của Bumblebee còn nằm ở tạo hình robot rất “người” và đáng yêu này.

Bumblebee - Chú robot không mạnh nhất nhưng đáng yêu bậc nhất

Chuyện phim Bumblebee theo chân một thiếu niên nổi loạn Charlie Watson (Hailee Steinfeld) đang nỗ lực bằng mọi cách để có được chiếc xe hơi riêng, thì vô tình gặp gỡ Bumblebee. Sau khi phát hiện và sửa chữa cho chiếc xe cũ nát, Charlie bàng hoàng khi biết những khả năng vượt quá tầm những gì cô kì vọng về một chiếc xe hơi. Song, việc Bumblebee xuất hiện ở Trái đất là hậu quả của cuộc chiến sống còn giữa phe Autobot và phe phản diện Decepticon tại hành tinh Cybertron, dù robot “ong vàng” đã hoàn toàn mất đi trí nhớ. Sau khi được hồi sinh, tín hiệu của Bumblebee một lần nữa thu hút phe Decepticon mạnh mẽ và xảo quyệt đến và đe dọa loài người trên Trái đất.

Bumblebee, khán giả không được chứng kiến quá nhiều những đại cảnh chiến đấu hoành tráng, cảnh cháy nổ hay robot hỗn chiến; đồng thời, những thiết kế hầm hố của Transformer cũ cũng được đạo diễn mới mạnh dạn loại bỏ và thay thế bằng phiên bản Generation 1 cổ điển, sát với nguyên tác hoạt hình hơn. Chính vì thế, Bumblebee tuy không quá đồ sộ, được ngụy trang bằng chiếc xe “ong vàng” cũ kỹ, song vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ bằng sự linh hoạt và không kém phần thông minh của mình.

Trong trận chiến đấu căng thẳng chống lại phe Decepticon xảo quyệt lợi dụng sự trợ giúp của con người; đồng thời gỡ bỏ hiểu nhầm với phe Sector 7 trên Trái đất - cơ quan bí mật được thành lập bởi Tổng thống Hoover nhằm theo dõi hoạt động của người ngoài hành tinh, Bumblebee gặp không ít bất lợi khi đối thủ Decepticon không những ranh ma, mà còn mạnh mẽ và hiện đại vượt trội. Tuy nhiên, bằng khả năng ứng biến linh hoạt, Bumblebee đã lật ngược tình thế và giải cứu Trái đất thành công.

Phe phản diện trong “Bumblebee”.

Không những linh hoạt trong chiến đấu, Bumblebee được xem là robot đáng yêu bậc nhất của thương hiệu Transformer. Không quá khó hiểu khi lý giải vì sao chú robot “ong vàng” được lựa chọn là nhân vật có phần phim ngoại truyện đầu tiên. Nhờ tạo hình đáng yêu, khả năng biểu lộ cảm xúc không kém gì con người, Bumblebee thổi làn gió mới vào loạt phim Transformer khi vừa làm hài lòng người xem bằng những cảnh hành động mãn nhãn, vừa tạo nên tiếng cười giải trí duyên dáng, hóm hỉnh.

Câu chuyện cảm động giữa Bumblebee và cô bé nổi loạn Charlie 

Tính cách đặc biệt của Bumblebee sẽ không thể tỏa sáng nếu không được đặt trong câu chuyện đầy cảm xúc với cô bé nổi loạn Charlie Watson (Hailee Steinfeld). Sau khi bị hỏng toàn bộ dữ liệu bộ nhớ, Bumblebee càng trở nên ngây ngô và rụt rè trước thế giới loài người. Bên cạnh Charlie, chú robot “ong vàng” bắt đầu học cách ngụy trang, cho cô bé những chuyến phiêu lưu kì thú bằng khả năng biến hóa đa dạng, tham gia vào cuộc “trả thù” táo bạo của Charlie và Memo (Jorge Lendeborg Jr.)… Không những thế, vì đã hỏng mất khả năng nói thoại, Bumblebee học cách giao tiếp thông qua những bài hát, chi tiết này vừa khiến người xem thích thú vì sự thông minh của “ong vàng”, vừa tạo nên âm hưởng hoài cổ cho toàn bộ phim.

Khi nguy hiểm ập đến, mối quan hệ cảm động giữa Charlie và Bumblebee càng khiến khán giả ấn tượng. Trong khi cô bé 18 tuổi ra sức bảo vệ chú robot khỏi sự hiểu nhầm của đội Sector 7, cũng như phe Decepticon nguy hiểm; thì Bumblebee nỗ lực che chở cho Charlie bé nhỏ, thậm chí là đánh đổi tính mạng vì người bạn Trái đất đặc biệt này.

Không ngoa khi khẳng định rằng, chú robot “ong vàng” trong Bumblebee hoàn toàn xứng đáng nhận mọi lời khen từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Không chỉ còn là một khối sắt đồ sộ, mạnh mẽ với những khả năng ưu việt, Bumblebee có thể kể câu chuyện của mình một cách vừa hài hước, đậm tính giải trí, vừa cảm động, truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình người.

Bumblebee dưới bàn tay của đạo diễn Travis Knight không chỉ dừng lại ở một bộ phim hành động với những kĩ xảo mãn nhãn, mà còn là một câu chuyện nhiều nút thắt cảm xúc, thậm chí, ngay cả những trường đoạn chiến đấu cũn được lồng ghép thông điệp đẹp đẽ về tình bạn. Điều đó được tạo nên bởi hình tượng chú robot “ong vàng” đáng yêu, tình nghĩa, dù mạnh mẽ nhưng không hiếu chiến, đồ sộ mà không ngạo mạn, cùng với câu chuyện lấy nước mắt giữa Bumblebee và cô bé có tuổi thơ lắm thăng trầm Charlie.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất