Phim Ảnh

Bóng Trắng và 4 nhân vật có khả năng đẩy lùi thảm họa nhất

Luke
Chia sẻ

Cuộc chiến vương quyền đã trở thành chất liệu chính để các đội ngũ sản xuất sáng tạo nên những kịch tính cho series phim, song, hiểm họa Bóng Trắng mới là hồi kết cuối cùng mà tất cả những phe phái phải cùng nhau đứng lên giải quyết.

Với việc nhà sản xuất thông báo series Game of Thrones sẽ chính thức khép lại sau vỏn vẹn 13 tập, thì những dự đoán của khán giả về trận chiến sau cùng của câu chuyện xứ Westeros - trận chiến với loài quỷ Bóng Trắng và đoàn quân thây ma đáng sợ cũng ngày một tăng lên. Hay cùng điểm lại những nhân vật chủ chốt của phe loài người trong sự kiện rất đáng được chờ đợi này.

1. Jon Snow 

game-of-thrones-1

Màn cận chiến giữa Jon Snow và một thành viên trong đội Bóng Trắng.

Gia nhập Đội Tuần Đêm chuyên canh giữ Tường Thành ngay từ những tập đầu series, và diệt trừ một thây ma trong tập thứ 7 có tên The Pointy End, Jon Snow chính là người đi tiên phong trong cuộc chiến chống Bóng Trắng trong suốt 6 phần đã ra mắt của Game of Thrones. Nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc chiến chống Bóng Trắng ở phía bắc Tường Thành đều liên quan ít nhiều đến Jon, như việc liên kết với người du mục để chống lại hiểm họa, hay đối đầu với đội quân chết chóc ở làng Hardhome.

Anh là người cảm nhận rõ ràng nhất mối hiểm họa Bóng Trắng đang đến gần.

Anh là người cảm nhận rõ ràng nhất mối hiểm họa Bóng Trắng đang đến gần.

Trong phần 6 mới nhất, dù Jon đã từ bỏ chức Tướng Chỉ Huy Đội Tuần Đêm để cùng em gái Sansa giải cứu quê hương Winterfell, nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh vẫn tuyên bố nhiệm vụ cấp bách nhất cần phải thực hiện là chống lại đoàn quân Bóng Trắng đang chuẩn bị tràn xuống càn quét toàn bộ vùng đất Westeros. Trong tập cuối cùng của mùa 6, Jon đã được các lãnh chúa bầu chọn là Vua Phương Bắc, đồng thời thân thế thực sự của anh cũng được tiết lộ: con trai của thái tử Rhaegar Targaryen và mỹ nhân Lyanna Stark. Với hai dòng máu vương giả huyền thoại trong huyết quản, hầu hết khán giả và ngay cả những nhân vật trong phim cũng đã bắt đầu tin rằng Jon mang sứ mệnh vị cứu tinh của nhân loại, người sẽ dẫn dắt loài người Westeros ra khỏi thời kỳ đen tối mà Bóng Trắng mang lại.

2. Sam Tarly

Không chỉ đóng vai trò vô cùng lớn trên mặt trận Tường Thành, Jon Snow còn giúp phát triển những nhân vật khác cũng quan trọng không kém gì anh trong cuộc chiến chống lại quỷ Bóng Trắng. Một ví dụ điển hình nhất chính là anh chàng béo Sam Tarly, người đã được Jon truyền cảm hứng và thay đổi hoàn toàn, từ nhút nhát, chậm chạp sang gan dạ và khôn ngoan. Thậm chí, Sam cũng chính là người đầu tiên giết được Bóng Trắng trong series Game of Thrones, khi tên quỷ này tới để hãm hại cô nàng Gilly và người con trai mới sinh.

game-of-thrones-4

Khoảnh khắc Sam Tarly tiêu diệt được một Bóng Trắng.

game-of-thrones-6

Trong phần mới nhất, Sam cũng như Jon đã rời khỏi Tường Thành và đi về phương Nam, hướng tới cổ thành Old Town để trở thành một học sĩ thông thái. Tuy nhiên, người xem vẫn hoàn toàn có thể trông chờ vào việc Sam trở lại hỗ trợ Jon Snow vào thời điểm trận chiến quan trọng diễn ra.

3. Bran Stark

game-of-thrones-7

Phép thuật của Bran Stark vẫn còn là một bí ẩn.

Nếu như ở 5 phần đầu, Jon Snow là nhân vật chủ đạo dẫn đầu cuộc chiến chống Bóng Trắng, thì ở phần 6 mới nhất, anh đã rời Tường Thành đi về phía nam và nhường lại vai trò này cho cậu em của mình: Bran Stark. Mang trong mình những năng lực phi thường như nhập xác các sinh vật và tiên tri qua giấc mơ, Bran mới đây đã được chỉ dạy bởi vị Lục Tiên Nhân cuối cùng còn sống - người đàn ông có biệt hiệu Quạ Ba Mắt.

Ở nửa cuối mùa phim, sau khi sơ suất để Bóng Trắng xâm nhập vào chiếc hang mình ẩn náu và giết chết quạ Ba Mắt, Bran đã kế thừa vị trí của ông, chính thức trở thành vị Lục Tiên Nhân chuyên canh gác và bảo vệ cư dân trên khắp Bảy Vương Quốc. Với một vai trò lớn và những khả năng ấn tượng như vậy, cậu bé Bran chắc chắn sẽ đóng một vai trò không nhỏ trong trận chiến sắp tới giữa loài người và đội quân quỷ dữ.

4. Daenerys Targaryen

daenerys targaryen fire game of thrones

Daenerys Targaryen luôn gắn mình với ngọn lửa.

Ở tập 8 phần 3 Second Sons, anh chàng Sam Tarly đã tiêu diệt thành công quỷ Bóng Trắng nhờ một mũi dao làm từ đá vỏ chai, hay còn có tên gọi khác là “thủy tinh rồng”. Trong trận đánh tàn khốc ở làng Hardhome cuối tập 8 phần 5, Jon Snow cũng đã kết liễu những tên quỷ đáng sợ này bằng thanh kiếm thép Valyria của anh (người Valyria luyện kiếm bằng ma thuật rồng). Thêm vào đó, trở lại phần 1, một thây ma được phép thuật Bóng Trắng điều khiển cũng đã bị Jon diệt trừ bằng cách châm lửa thiêu cháy.

Daenerys-Targaryen-Wallpapers-Desktop-Wide

Rồng vẫn là một trong những điều tuyệt vời nhất mà cô có.

Tất cả những chi tiết này đều chỉ ra rằng, lửa và rồng dường như là khắc tinh của loài quỷ Bóng Trắng vốn luôn gắn liền với băng giá và mùa Đông khắc nghiệt. Và hiện tại, những con rồng duy nhất trên thế giới Game of Thrones đang nằm trong tay nữ hoàng Daenerys Targaryen, người đang dong buồm vượt biển trở về quê hương Westeros sau bao năm trời lưu lạc. Rất có thể ở phần 7 sắp tới, Daenerys sẽ đưa quân cùng bầy rồng của mình lên phương Bắc sau khi đánh bại nữ hoàng độc ác Cersei ở kinh thành King’s Landing. Nhiều người hâm mộ đang hy vọng rằng, cô sẽ gặp Jon Snow và được anh thông báo về hiểm họa Bóng Trắng đang ngấp nghé tràn xuống xâm lăng Westeros. Với ba con rồng trưởng thành: Drogon, Viserion và Rhaegal hỗ trợ, Daenerys dường như sẽ trở thành chìa khóa cho chiến thắng oanh liệt của Jon trước loài quỷ chết chóc khi series Game of Thrones đi đết hồi kết.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất