Giải Trí

Đạo diễn Bong Joon Ho tiết lộ chi phí nội thất đắt đỏ được sử dụng trong Parasite

Jessie Mai
Chia sẻ

Bong Joon Ho chia sẻ rằng món đạo cụ "gây sốc" nhất là chiếc thùng rác với giá 2.300 USD.

Bộ phim gần đây của đạo diễn Bong Joon Ho - Parasite (Ký sinh trùng) đã đạt được vô số giải thưởng danh giá, trong đó có giải Phim hay nhất tại Oscar 2020. Hiện tại, bộ phim tiếp tục nhận được vô số lời khen từ khán giả và các nhà phê bình khắp thế giới.

Parasite xoay quanh câu chuyện về gia đình Kim nghèo khổ, cố gắng thoát khỏi cảnh túng thiếu bằng cách lên một kế hoạch để làm việc cho nhà giám đốc Park giàu có. Hầu hết cảnh phim đều quay trong căn biệt thự của nhà Park, vì thế, căn nhà này có vai trò rất quan trọng đối với những sự kiện xảy ra trong phim.

Đạo diễn Bong Joon Ho, trong một buổi phỏng vấn với Vulture, đã tiết lộ số tiền “khủng” họ chi ra chỉ để dựng cảnh căn biệt thự. Ông chia sẻ rằng, các đạo cụ trong phim đều đã được chuẩn bị trước, mỗi đạo cụ đều được tạo dựng tỉ mỉ. Với góc quay trải rộng từ nhiều hướng khác nhau, tất cả các đạo cụ sẽ có vai trò tạo ảo giác một căn biệt thự rộng lớn.

Đạo diễn chia sẻ rằng thiết kế sản xuất, Lee Ha Jun, vô cùng căng thẳng vì giá cả đắt đỏ của những món nội thất trong nhà Park. Tất cả nội thất đều được tạo ra bởi Bahk Jong Sun, nổi tiếng với những thiết kế sang trọng, hiện đại, với những góc cạnh đầy thẩm mỹ, vì căn nhà tập trung vào phong cách tối giản.

Bong Joon Ho còn liệt kê một số đồ nội thất họ sử dụng cũng như giá của chúng. Đầu tiên là chiếc bàn làm từ gỗ cherry tại phòng khách, với giá khoảng 19.800 USD.

Chiếc bàn trong phòng ăn tại bếp có giá cao hơn, lên đến 22.300 USD.

Những chiếc ghế đặt trong bếp có giá 2.100 USD mỗi cái, còn chiếc đèn tương tương 14.000 USD. Một bức họa làm từ thép không gỉ tại phòng khách có giá 120.000 USD, và một bức tranh khác vẽ những con mèo có giá 50.000 USD.

Bong Joon Ho còn tiết lộ một điều khó tin - họ sử dụng cái thùng rác sản xuất tại Đức với giá 2300 USD:

“Cái thùng rác tốn mất 2.300! Nó là của Đức. Tôi và các thành viên khác trong đoàn làm phim đã rất kinh ngạc. Ai mà lại mua một cái thùng rác mà đằng nào nó cũng sẽ sớm bốc mùi?”

Sau đó, ông phải thừa nhận rằng thiết kế của cái thùng rác có thể là nguyên nhân cho cái giá “cắt cổ” đó, ông muốn có một cái thùng rác có thể mở ra một cách trơn tru để tạo được đầy đủ hiệu ứng cho phim, và vì thế, Bong Joon Ho quyết định sử dụng cái thùng rác này.

Parasite đã thắng lớn với giải Phim hay nhất của Oscars, và tạo ra một ngoại lệ mà trong lịch sử chưa có phim châu Á nào làm được. Có vẻ như, tất cả những suy nghĩ thấu đáo và nỗ lực của đạo diễn Bong Joon Ho đã được đền đáp xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất