Phim Ảnh

'Bông Hoa Của Ác Ma' - Mối tình kỳ dị của chàng nhút nhát và nàng biến thái

Vô Diện
Chia sẻ

Tại xứ Phù Tang nọ có một nam sinh thích đọc sách và yêu thơ, cuộc sống lãng mạn của chàng trai bỗng nhiên thay đổi khi cô bạn bàn dưới phát hiện ra bí mật động trời của cậu và biến cậu trở thành nô lệ của mình.

Trailer phim

Bông Hoa Của Ác Ma (Aku no Hana) là tác phẩm thuộc đề tài tâm lý, tình cảm học đường chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên của tác giả Oshimi Shuzo. Phim lấy bối cảnh thanh xuân vườn trường nhưng không mang bầu không khí tươi sáng, hường phấn mà có phần nặng nề, u ám với những người trẻ cô đơn mang tư tưởng cực đoan, chống đối xã hội.

Nhân vật chính của câu chuyện là Kasuga Takao (Ito Kentaro) và Nakamura (Tamashiro Tina). Kasuga là chàng trai hiền lành, yêu văn học và những vần thơ trữ tình, cậu thầm thích Saeki (Akita Shiori), cô bạn cùng lớp thông minh, xinh đẹp. Kasuga xem Saeki là nàng thơ của mình, ngày đêm thầm ao ước ngưỡng mộ về người nữ sinh đẹp đẽ, tỏa sáng như viên ngọc quý. Một ngày kia, Kasuga đã vô tình nhặt được đồng phục thể dục của Saeki và mang nó về nhà. Sự việc đó khiến mọi người đồn đoán và dị nghị kẻ biến thái nào đã ăn trộm đồng phục của Saeki. Kasuga rất xấu hổ vì hành động dại dột của mình và bất hạnh thay cho chàng trai trẻ khi Nakamura đã phát hiện ra bí mật đó rồi đe dọa cậu.

Nakamura là cô bạn ngồi bàn sau Kasuga, thuộc kiểu con gái bất trị với khuôn mặt lạnh lẽo, vô cảm có cặp kính to che đi đôi mắt buồn, học hành bết bát lúc bị giáo viên nhắc nhở thì giận dữ quát mắng. Nàng là một con người tự biệt lập chính mình trong thế giới riêng, chống đối và xem xã hội như thứ cặn bã, bẩn thỉu. Nàng tự nhận mình là kẻ biến thái và khi bắt gặp hành động dại dột, nông nổi đó của Saeki thì Nakamura đã tìm thấy đồng mình. Nàng tiếp cận cậu bạn nhút nhát, khơi dậy sự xấu xa, dục vọng trong tâm hồn Kasuga, thứ mà nam chính luôn cố chôn giấu bởi những câu thơ đẹp đẽ mà cậu tôn thờ.

Cuối cùng Kasuga chịu thua và chấp nhận phục tùng Nakamura, cùng cô gái lấn sâu vào bóng tối, vui vẻ tận hưởng những hành động lập dị, trái phép tắc. Hai người trẻ bỏ mặc sự đời cứ vậy rong ruổi, điên cuồng trong thế giới của ác ma.

Khi bộ phim bắt đầu người xem có thể nhận thấy rằng Nakamura là một ác nữ, nhân vật phản diện, lợi dụng sai lầm của Kasuga để điều khiển, hành hạ cậu. Tuy nhiên Nakamura không phải là một cô gái độc ác hay xấu xa gì, nàng vốn là người cô đơn, có nội tâm phức tạp nên tự cô lập bản thân, dày vò chính bản thân trong khao khát được yêu thương. Nàng biết mình là kẻ xấu và khi nhìn thấy Kasuga cùng hành động thiếu đứng đắn đang ở độ tuổi phát sinh tâm sinh lý nam giới bất thường đó thì Nakamura đã tìm được người bạn đồng hành trên hành trình đến “phía bên kia” cùng nàng.

Với Nakamura, “phía bên kia” là nơi mà nàng hướng đến với niềm tin, hy vọng vào điều gì đó thật tốt đẹp, khác biệt với cái thị trấn tẻ nhạt, nhàm chán mà nàng đang sống từng ngày. Đáng tiếc “ phía bên kia” không tồn tại điều mà Nakamura mong muốn, giấc mộng vỡ tan nhưng nàng đã có được thứ quý giá nhất của thanh xuân, đó là tình cảm chân thành của Kasuga. Nhưng “nữ thần” Saeki đã đập vỡ mối liên kết kỳ lạ, trong sáng của Nakamura và Kasuga; nữ chính cũng không thể giải thoát cho bản thân rồi tìm đến cái chết để kết thúc tất cả, dập tắt sự đen tối, điên loạn trong tâm hồn của kẻ đang học cách trưởng thành.

Bông Hoa Của Ác Ma rất nặng nề với tâm lý nhân vật quá phức tạp và khó hiểu. Bối cảnh phim man mác nỗi buồn, phủ đầy những gam màu trầm lạnh. Mọi thứ diễn ra trong phim tạo cảm giác bế tắc, ngột ngạt rồi theo diễn biến sự căng thẳng về cuộc sống của mỗi nhân vật dần giãn ra, được xoa dịu bởi các tình tiết mang đầy ánh sáng của niềm tin cùng sự thấu hiểu.

Một tác phẩm học đường đáng xem, mang hơi hướng dị hoặc và tăm tối, xoáy sâu vào những góc khuất trong cảm xúc của con người, đặc biệt là người trẻ đang ở độ tuổi dậy thì. Ở phim có sự hoang dại, bất cần của tuổi trẻ hiện hữu qua nhân vật Nakamura hay vẻ ngây ngô, dại dột có phần ngốc nghếch đến từ Kasuga. Diễn xuất của Tamashiro Tina và Ito Kentaro đã lột tả thành công tích cách, phong cách rất riêng đầy cuốn hút của Nakamura và Kasuga.

Bông Hoa Của Ác Ma là tập thơ của thi sĩ người Pháp Baudelaire, cuốn sách mà anh chàng Kasuga luôn mang theo để cầu mong một ai đó trên thế giới này hiểu được giá trị ẩn chứa trong từng vần thơ đó. Và khi ác ma Nakamura xuất hiện cậu đã tìm thấy bông hoa mà cậu hằng kiếm tìm, loài hoa của quỷ dẫu có độc dược cũng toát lên vẻ đẹp cao quý như con người phải trải qua đau thương mới biết cách trưởng thành.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin mới nhất