Phim Ảnh

4 phiên bản Dương Quá trong ‘Thần Điêu đại hiệp’, Huỳnh Hiểu Minh và Trần Hiểu không thể so với người này

Yuu
Chia sẻ

"Thần Điêu đại hiệp" là kịch bản phim kiếm hiệp được phục dựng thành nhiều phiên bản với các vị Dương Quá khác nhau. Ngoài hai vị do Trần Hiểu và Huỳnh Hiểu Minh thể hiện, khán giả còn ấn tượng với hai chàng Thần Điêu khác. Họ là ai?

Nhạc phim của phiên bản “Tân Thần Điêu đại hiệp” ra mắt vào năm 2014.

Tân Thần Điêu đại hiệp (2014) - “Dương Quá” Trần Hiểu

Tân Thần Điêu đại hiệp bản 2014, với sự góp mặt của cặp vợ chồng phim giả tình thật Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy trong vị trí cặp đôi chính, đã tạo được tiếng vang không hề nhỏ vào thời điểm đó. Sự xuất hiện của gương mặt ăn khách Trần Hiểu đã giúp bộ phim có một diện mạo hoàn toàn khác. Chỉ số phát sóng và chỉ số truyền thông của phiên bản Thần Điêu 2014 tăng cao, luôn giữ ở mức tốt đã chứng minh cho luận điểm trên.

Dương Quá năm 2014 do Trần Hiểu thủ diễn.

Trần Hiểu đã cho thấy thực lực của mình qua những pha diễn xuất sinh động, khắc hoạ rõ nét một chàng thanh niên võ công cao cường, tính tình cao ngạo nhưng nội tâm luôn cất giữ một tình yêu cao đẹp dành cho người con gái của mình. Bản chất lí lắc, ngổ ngáo của Dương Quá được anh chuyển từ những dòng tiểu thuyết đơn thuần sang hình tượng nhân vật trên màn ảnh một cách mượt mà. Song, bộ phim sẽ càng hoàn hảo hơn nếu bảo toàn tốt cốt truyện gốc cũng như chăm chút kĩ lưỡng hơn cho tạo hình của Cô Long.

Dù được khen ngợi nhờ phần diễn xuất đỉnh cao của Trần Hiểu, nhưng bộ phim vẫn không thể bứt phá vì kịch bản lệch so với bản gốc khá nhiều.

Thần Điêu đại hiệp (2006) - “Dương Quá” Huỳnh Hiểu Minh

Đến với bản Thần Điêu đại hiệp phát sóng vào năm 2006, chúng ta sẽ khó mà quên được hình tượng lãng mạn của cặp đôi nhân vật chính do Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi thể hiện. Sau khi bộ phim ra mắt, cả hai diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến hơn và nhanh chóng bước lên một bậc mới trong sự nghiệp.

Huỳnh Hiểu Minh đã nổi tiếng nhờ bộ phim “Thần Điêu đại hiệp” phiên bản năm 2006.

Diễn xuất Huỳnh Hiểu Minh khi ấy đã được đem ra bàn luận sôi nổi. Nhiều người đinh ninh rằng anh sẽ diễn xuất theo phong cách thường thấy, có phần khoa trương của mình. Song khi Thần Điêu xuất hiện, họ đều phải thay đổi quan điểm của mình. Dẫu Huỳnh Hiểu Minh không thể hiện được hết thần thái và khí khái của Dương Quá, nhưng anh đã vượt qua những điểm hạn chế của mình trước đây để hoá thân vào vai diễn lần này.

Phiên bản Dương Quá do Huỳnh Hiểu Minh thể hiện đã tạo được những thành công của riêng mình.

Thần Điêu đại hiệp (1998) - “Dương Quá” Nhậm Hiền Tề

Bản Thần Điêu đại hiệp năm 1998 có sự góp mặt của Nhậm Hiền Tề trong vai chính Dương Quá. Bản phim này gây ấn tượng sâu sắc cho khán giả ở khúc nhạc phim da diết, truyền cảm do chính Nhậm Hiền Tề thể hiện. Tiếc rằng, đó là điểm duy nhất giúp anh chàng Dương Quá của nam ca sĩ tạo được điểm nhấn trong lòng khán giả. Bên cạnh diễn xuất của Nhậm Hiền Tề chưa quá đặc sắc và thiếu nét riêng, các khán giả khó tính còn không mấy hứng thú với trang phục trong phim; họ cho rằng đây là điểm khiến bộ phim không có được nét võ võ hiệp cần có.

Nhậm Hiền Tề trong tạo hình chàng Dương Quá ở phiên bản “Thần Điêu đại hiệp” năm 1998.

Thần Điêu đại hiệp (1995) - “Dương Quá” Cổ Thiên Lạc

Phiên bản Dương Quá của Cổ Thiên Lạc đã trở thành hình mẫu Thần Điêu kinh điển trong lòng khán giả.

Sau cùng, chúng ta không thể bỏ qua phiên bản Thần Điêu đại hiệp ra mắt vào năm 1995 thuộc TVB. Bản phim này được mọi người bầu chọn là phiên bản sát với nguyên tác nhất.

Bản kinh điển nhất trong các phiên bản “Thần Điêu đại hiệp” do khán giả bình chọn đã thuộc về ứng cử viên thuộc TVB.

Có thể thấy, khí chất của Cổ Thiên Lạc khi vào vai Dương Quá vô cùng phù hợp với nguyên tác. Mặc dù trong phiên bản này, các pha võ thuật cùng với kĩ xảo không được trau chuốt như những bản phim sau này, nhưng nhờ sở hữu dàn diễn viên hết mình hết sức vì vai diễn mà Thần Điêu đại hiệp của nhà đài xứ Cảng Thơm đã chinh phục được hoàn toàn sự trông đợi của người xem.

Cổ Thiên Lạc đã thành công khắc họa được nhân vật Dương Quá.

Chia sẻ

Bài viết

Yuu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất